Bút bi Thiên Long (TLG) tăng trưởng lợi nhuận 25%, thị trường xuất khẩu tăng mạnh

Kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm của Bút bi Thiên Long cho thấy đơn vị này ghi nhận tăng trưởng 25% về lợi nhuận sau thuế. Doanh thu thị trường xuất khẩu tương đối khả quan

Lợi nhuận 8 tháng đầu năm của Thiên Long tăng 25%

CTCP Tập đoàn Thiên Long (Mã: TLG) vừa công bố kết quả kinh doanh của tháng 8/2024. Trong đó doanh thu tháng 8 ghi nhận 275 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp giảm 7%, còn 122 tỷ, tương đương biên lợi nhuận gộp đạt 44,3%.

Dù doanh thu giảm nhưng chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong tháng 8 được kiểm soát tốt, chỉ chiếm 91 tỷ đồng, tiết giảm 7% so với cùng kỳ.

 Tập đoàn Thiên Long (TLG) tăng trưởng lợi nhuận 25% trong 8 tháng đầu năm, điểm sáng từ thị trường xuất khẩu (Ảnh TL)

Tập đoàn Thiên Long (TLG) tăng trưởng lợi nhuận 25% trong 8 tháng đầu năm, điểm sáng từ thị trường xuất khẩu (Ảnh TL)

Tỷ lệ chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trên doanh thu lũy kế tháng 8 đã giảm xuống chỉ còn 27,6% cho thấy đơn vị đang dần tối ưu hóa các loại chi phí hoạt động. Dù vậy, lợi nhuận sau thuế tháng 8 chỉ đạt 25 tỷ đồng, giảm 10% so với cùng kỳ.

Lũy kế doanh thu 8 tháng đầu năm của Thiên Long ghi nhận tổng doanh thu đạt 2.558 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ. Lãi sau thuế đạt 382 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2023. Với kết quả này, Thiên Long đã hoàn thành được mục tiêu lợi nhuận sau thuế của năm 2024 dù mới qua được 8 tháng.

Thị trường xuất khẩu tăng trưởng mạnh

Một trong những điểm sáng đáng chú ý của Tập đoàn Thiên Long trong thời gian qua là bước mở rộng hoạt động xuất khẩu trong bối cảnh thị trường văn phòng phẩm trong nước đang dần bão hòa.

Trong 8 tháng đầu năm, doanh thu nội địa đạt 1.841 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ. Nguyên nhân do sức mua trong nước vẫn đang phục hồi chậm.

Tuy nhiên, doanh thu thị trường xuất khẩu tiếp tục gia tăng 19%, đạt 717 tỷ đồng. Trong cơ cấu doanh thu của Thiên Long, mảng xuất khẩu văn phòng phẩm đang chiếm 28% tổng doanh thu, cho thấy định hướng mở rộng ra thị trường quốc tế của đơn vị.

Theo chia sẻ từ Thiên Long, tập đoàn đã xuất khẩu sản phẩm văn phòng phẩm tới 67 quốc gia trên thế giới. Trong đó công ty coi thị trường Đông Nam Á là thị trường chủ lực. Bên cạnh đó, các thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Úc, Nhật, Hàn Quốc... cũng đang dần được công ty khai thác.

Điều chỉnh cơ cấu lãnh đạo cấp cao

Một trong những thay đổi đáng chú ý thời gian qua là việc Tập đoàn Thiên Long điều chỉnh lại cơ cấu lãnh đạo. Trong đó, 4 vị trí Phó Tổng Giám đốc được điều chỉnh thành Giám đốc khối.

Cụ thể, 4 vị trí Giám đốc khối mới đang phụ trách về: Chuỗi cung ứng; Phát triển Thị trường; Phát triển Kinh doanh; Công nghệ Thông tin. Theo chia sẻ của Thiên Long, việc điều chỉnh chỉ về chức danh, còn vị trí và quyền hạn của các nhân sự vẫn được giữ nguyên.

Bên cạnh đó, công ty cũng bổ nhiệm thêm 1 Phó Tổng Giám đốc là bà Võ Thị Hải Hà. Trước đó, bà Hà đang là Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính Kế toán.

Việc điều chỉnh các chức danh của Thiên Long nhằm tái cơ cấu hệ thống nhân sự điều hành. Theo phía công ty, đây là hoạt động cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và nâng cao sức cạnh tranh. Nhất là trong bối cảnh thị trường trong nước bị cạnh tranh bởi hàng văn phòng phẩm giá rẻ từ Trung Quốc và công ty đang tìm hướng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trong tương lai.

Thế Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/but-bi-thien-long-tlg-tang-truong-loi-nhuan-25-thi-truong-xuat-khau-tang-manh-post314972.html