Bưu điện Việt Nam nâng chất lượng dịch vụ, tăng thu nhập cho bưu tá
'Chiến dịch 3 không' của Bưu điện Việt Nam chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát giúp tăng sản lượng hàng hóa vận chuyển, nhờ đó thu nhập của đội ngũ bưu tá được cải thiện.
Sản lượng tốt, thu nhập tăng, bưu tá phấn khởi
Hàng ngày, anh Lê Trí Hiếu, bưu tá kiêm lái xe phát hàng ô tô có mặt tại Bưu cục phát Biên Hòa 4, Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện tỉnh Đồng Nai lúc 6h30 sáng để nhận, phân loại hàng hóa theo tuyến, sẵn sàng lên đường phát hàng lúc 7h30.
Anh Hiếu cho biết, trước đây, thu nhập của anh dưới 10 triệu đồng/tháng, không như mong đợi dù sản lượng phát lớn và địa bàn tương đối rộng. Từ cuối năm 2023, khi Tổng công ty và Bưu điện tỉnh triển khai “Chiến dịch 3 không” (không chậm - không hỏng - không mất), chất lượng dịch vụ của đơn vị được nâng cao đáng kể, sản lượng hàng hóa theo đó cũng tăng dần, thu nhập của anh Hiếu và các bưu tá từng bước được cải thiện, bình quân mỗi tháng tăng khoảng 2 triệu đồng so với tháng trước.
Một bưu tá khác, anh Nguyễn Trường Giang (Bưu cục phát Biên Hòa 4, Trung tâm Khai thác vận chuyển Bưu điện tỉnh Đồng Nai) rất phấn khởi khi thu nhập tăng từ 7 triệu đồng/tháng lên khoảng 15,9 triệu đồng vào tháng 3/2024.
“Sản lượng hàng hóa tăng nên thu nhập của tôi cũng được tăng theo, làm việc có động lực hơn và lo được cho gia đình nhiều hơn. Ngoài việc tuân thủ các quy định và đảm bảo các chỉ tiêu về thời gian, tỷ lệ phát hàng thành công để làm cơ sở tính lương, Bưu điện tỉnh cũng tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích anh em nâng cao thu nhập”, anh Giang vui mừng chia sẻ.
Nhìn chung, thu nhập bình quân của lực lượng bưu tá tại Bưu điện tỉnh Đồng Nai cũng được cải thiện đáng kể, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ tháng 3/2023. Trong đó có một số bưu tá tại khu vực TP. Biên Hòa có thu nhập tăng nhiều, thêm từ 20 - 30% so với tháng 01/2024.
Lý giải về việc thu nhập của bưu tá tăng so với năm 2023, ông Nguyễn Như Thuận - Giám đốc Bưu điện tỉnh Đồng Nai cho biết, đây là kết quả của một thời gian nỗ lực tối ưu và nâng cao chất lượng dịch vụ. Đối với Bưu điện tỉnh Đồng Nai, việc triển khai nghiêm túc các định hướng, giải pháp của Tổng công ty và “làm đúng ngay từ đầu” tại các công đoạn là yếu tố quan trọng nhất để đơn vị nâng cao chất lượng, đảm bảo cam kết với khách hàng. Từ đó, phát triển kinh doanh, tăng trưởng doanh thu dịch vụ bưu chính chuyển phát và nâng cao thu nhập cho lực lượng bưu tá.
Ngoài ra, đơn vị này cũng chủ động triển khai các cơ chế khuyến khích, tạo động lực cho bưu tá phát ngoài giờ, phát thứ bảy, chủ nhật; thưởng theo năng suất… vừa để hỗ trợ bưu tá nâng cao thu nhập, vừa mang lại lợi ích thực chất cho đơn vị trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ.
Gắn thu nhập của bưu tá với nâng cao chất lượng dịch vụ
Đại diện Bưu điện Việt Nam phân tích, việc nâng cao chất lượng dịch vụ chính là yếu tố quan trọng không chỉ đối với phát triển kinh doanh dịch vụ bưu chính chuyển phát của Bưu điện Việt Nam, mà còn giúp ích cho thu nhập của người lao động, trong đó điển hình nhất là lực lượng bưu tá.
Xác định rõ 2024 sẽ là “năm của chất lượng”, từ cuối năm 2023, Bưu điện Việt Nam đã triển khai “Chiến dịch 3 không” với nhiều giải pháp mang tính đột phát theo đúng cam kết: không chậm - không hỏng - không mất. Qua thời gian triển khai đồng bộ các giải pháp tối ưu hóa mạng vận chuyển và các công đoạn tổ chức sản xuất,, chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát toàn mạng lưới đã có những cải thiện đáng kể. Minh chứng rõ nét nhất trong giai đoạn Tết Nguyên đán, Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đảm bảo tốt việc duy trì ổn định luồng lưu thông hàng hóa, đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng của người dân, khách hàng, được cộng đồng đánh giá cao. Hài lòng về chất lượng dịch vụ, nhiều khách hàng tin tưởng vận chuyển sản lượng lớn hàng hóa qua hệ thống Bưu điện.
Theo đại diện Bưu điện Việt Nam, các công đoạn tổ chức sản xuất được chuẩn hóa ở mức độ cao hơn, chất lượng dịch vụ được đảm bảo và ngày càng nâng cao sẽ tạo đà cho kinh doanh phát triển. Sản lượng hàng hóa tăng, chất lượng dịch vụ tốt cộng hưởng cùng ý thức trách nhiệm của bưu tá về việc đảm bảo thời gian giao hàng, thu nhập của lực lượng bưu tá ngày càng được cải thiện và nâng cao hơn nữa.
“Bưu điện Việt Nam minh bạch trong cơ chế trả lương cho bưu tá. Hàng ngày, bưu tá có thể theo dõi sản lượng, chất lượng phát qua ứng dụng. Nắm được cơ chế lương thưởng, thấy được sự minh bạch trong thanh toán lương, bưu tá sẽ ý thức rõ trách nhiệm của mình và nỗ lực nâng cao tỷ lệ phát thành công theo đúng chỉ tiêu đề ra. Bưu tá sẽ an tâm dành mọi tâm sức để làm đúng và nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Đồng thời, bưu tá sẽ có thái độ làm việc tích cực hơn, ứng xử với khách hàng tốt hơn, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của Bưu điện Việt Nam trong cộng đồng xã hội”, đại diện Bưu điện Việt Nam cho biết.