Bưu điện Việt Nam nỗ lực kết nối, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
Việc triển khai cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', ưu tiên hợp tác DN Việt đã giúp Bưu điện Việt Nam giảm sức lao động thủ công, tăng năng suất, chất lượng dịch vụ, trở thành cầu nối quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương.
Ưu tiên hàng Việt và hợp tác với doanh nghiệp Việt
Tại Trung tâm Khai thác vận chuyển miền Bắc ở Kim Hoa (Mê Linh, Hà Nội), không khó bắt gặp hình ảnh những chuyến xe tải màu vàng của Bưu điện Việt Nam chạy liên tục không kể ngày đêm nối đuôi nhau đổ về. Từ đây, công văn, tài liệu, hàng hóa ở khắp các tỉnh, thành được khai thác, chia chọn để chuyển đến tay người nhận qua đường bưu điện.
Anh Nguyễn Cao Sơn, khai thác viên Trung tâm Khai thác vận chuyển miền Bắc thuộc Công ty Vận chuyển và Kho vận Bưu điện chia sẻ: “Trước đây, anh em làm việc vất vả lắm, mọi công đoạn chủ yếu là thủ công. Tuy nhiên, từ ngày hệ thống dây chuyền chia chọn tự động tích hợp nền tảng địa chỉ số, bản đồ số Vmap do Bưu điện Việt Nam nghiên cứu, phát triển, cùng hệ thống máy tính nối mạng, các công cụ dụng cụ như xe lồng lưới, băng tải con lăn, xe nâng… được đưa vào hoạt động, công việc đã thuận lợi hơn rất nhiều, năng suất lao động được nâng cao”.
Cùng việc đầu tư phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường, Bưu điện Việt Nam được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá là “điểm sáng” trong thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 về thực hiện cuộc vận động tại Hà Nội.
Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 6/2023, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác với 28/37 doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, trong Khối Doanh nghiệp Trung ương với nhiều hợp đồng kinh tế có giá trị cao nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững và trở thành đối tác chiến lược, đồng thời khai thác tối đa các thế mạnh, tiềm năng của các đơn vị trong khối như: Vietnam Airlines, Tổng công ty đường sắt Việt Nam, Tập đoàn VNPT, Tập đoàn dệt may Việt Nam, các ngân hàng quốc doanh…
Nỗ lực kết nối, quảng bá thương hiệu Việt
Chia sẻ về những kinh nghiệm trong việc kết nối, hợp tác, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong khối và kết nối sản phẩm Việt lên môi trường số, ông Chu Quang Hào - Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau luôn được Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quán triệt và chú trọng triển khai.
Bưu điện Việt Nam đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo cuộc vận động do Tổng Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty là Trưởng ban, trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển, mở rộng quy mô, phạm vi hợp tác giữa tổng công ty với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp trong khối nói riêng.
Căn cứ vào kế hoạch, chiến lược phát triển, đặc biệt là kế hoạch tổ chức sản xuất, quy mô, chỉ tiêu triển khai các dịch vụ, tổng công ty cũng triển khai nghiên cứu sâu về nhu cầu thị trường, tầm nhìn, chiến lược, văn hóa của các doanh nghiệp trong khối và các doanh nghiệp khác trên toàn quốc. Từ đó, đưa ra các quyết định kinh doanh, sử dụng chéo sản phẩm, quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu hàng hóa Việt Nam thông qua hệ sinh thái dịch vụ và lợi thế độ phủ của Bưu điện Việt Nam, đồng thời hỗ trợ người dân phát triển kinh tế bằng sức mạnh của doanh nghiệp bưu chính công ích.
Không chỉ giảm sức lao động thủ công, tăng năng suất, chất lượng dịch vụ, Bưu điện Việt Nam còn hiện thực hóa khát vọng trở thành cầu nối an toàn, tiện ích để các tổ chức, doanh nghiệp, người dân quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương thông qua sàn TMĐT thuần Việt Postmart.vn.
“Bưu điện Việt Nam và Sàn TMĐT Postmart.vn tập trung xây dựng kế hoạch và phân chia các sản phẩm được kiểm định đạt tiêu chuẩn Vietgap, Global Gap, thu hút thêm các doanh nghiệp chọn lựa sàn là kênh phân phối chính theo mô hình B2B, đẩy mạnh kênh tiêu thụ nội tỉnh và cận vùng để gia tăng khả năng tiêu thụ hàng hóa cho bà con nông dân, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh tham gia trên sàn TMĐT”, đại diện sàn TMĐT Postmart.vn cho biết.
Bên cạnh đó, tổng công ty cũng thường xuyên tuyên truyền về các sản phẩm, dịch vụ, các chương trình hợp tác, ưu đãi của tổng công ty với các doanh nghiệp Việt đến toàn thể cán bộ công nhân viên nhằm vận động người bưu điện ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, góp phần thay đổi thói quen và ý thức về “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người Việt Nam tự hào sử dụng sản phẩm Việt Nam.