BYD phủ xanh thị trường bằng bộ đôi sản phẩm mới tại Việt Nam

Tiếp tục khẳng định sự đầu tư nghiêm túc trong việc chinh phục thị trường Việt Nam, BYD mở rộng lựa chọn cho khách hàng khi bổ sung mẫu sedan hạng sang BYD HAN và dòng MPV 7 chỗ BYD M6.

Sau sự kiện bùng nổ truyền thông vào tháng 7 khi chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam thông qua 3 mẫu xe điện đầu tiên, BYD tiếp tục lên kế hoạch mang đến 2 sản phẩm mới. Giới chuyên gia đánh giá đây là bước đi “thần tốc” nhưng là điều đã được dự đoán từ trước bởi chiến lược này đến từ một hãng xe năng lượng mới số 1 thế giới.

BYD M6 - Tân binh sáng giá trong phân khúc MPV thuần điện

Xe điện không còn quá xa lạ tại Việt Nam nhưng một khoảng trống rất lớn chưa được khai thác chính là phân khúc xe đa dụng. BYD M6 hứa hẹn đáp ứng nhu cầu này, mang đến lựa chọn xe gia đình rộng rãi và tiện nghi, đồng thời đánh trúng “miếng bánh” nhóm khách kinh doanh dịch vụ vận tải nhờ chi phí vận hành tiết kiệm.

BYD M6 được liệt vào nhóm MPV cỡ trung.

BYD M6 được liệt vào nhóm MPV cỡ trung.

Với chiều dài 4.710 mm, rộng 1.810 mm và cao 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm, BYD M6 được liệt vào nhóm MPV cỡ trung, không gian ngồi rộng rãi thoải mái ở các vị trí. Khoang hành lý đạt 180 lít và có thể lên đến 950 lít khi gập hàng ghế thứ 2 và 3. Khoảng sáng gầm 170 mm cũng giúp BYD M6 linh hoạt khi vận hành tại Việt Nam - nơi điều kiện đường sá chưa thực sự thuận lợi.

Không gian nội thất của BYD M6 đậm chất công nghệ đi kèm hàng loạt trang bị tiện nghi. Trung tâm nội thất chính là màn hình cảm ứng 12,8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto - không chỉ lớn bậc nhất phân khúc mà còn cho phép xoay linh hoạt. BYD M6 được trang bị điều hòa tự động đi kèm hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, đặc biệt thiết thực tại Việt Nam.

Xe còn trang bị sạc không dây, khởi động từ xa, cần số điện tử và phanh tay điện tử tích hợp hệ thống giữ phanh tự động. Hành khách sẽ được ngồi trên ghế bọc da với không gian rộng rãi, theo cấu hình 7 chỗ (2+3+2) và tại các vị trí sẽ có cổng sạc USB Type A, Type C cũng như cửa gió điều hòa cho cả 3 hàng ghế kèm theo rất nhiều hộc chứa đồ.

Nếu tính theo giá điện ở mức 3.800 đồng cho mỗi kWh thì mỗi km di chuyển với BYD M6 sẽ chỉ tốn khoảng 500 đồng.

Nếu tính theo giá điện ở mức 3.800 đồng cho mỗi kWh thì mỗi km di chuyển với BYD M6 sẽ chỉ tốn khoảng 500 đồng.

Chưa hết, hàng ghế thứ 2 trên BYD M6 có thể điều chỉnh độ ngả lưng và trượt lên/xuống. Đặc biệt BYD M6 có tính năng V2L thông qua bộ chuyển đổi đi kèm sẽ biến chiếc xe thành “trạm sạc di động” với công suất tối đa 2,2 kW, đủ sức duy trì hoạt động các thiết bị điện thiết yếu trong vài ngày.

BYD M6 vận hành mạnh mẽ khi được trang bị mô-tơ 120 kW và mô-men xoắn 310 Nm. Bộ pin đi kèm có dung lượng 55,4 kWh cho phạm vi hoạt động lên đến 420 km sau 1 lần sạc đầy. Nếu tính theo giá điện ở mức 3.800 đồng cho mỗi kWh thì mỗi km di chuyển với BYD M6 sẽ chỉ tốn khoảng 500 đồng.

Con số này cạnh tranh hơn rất nhiều so với chi phí của các dòng xe tương tự sử dụng động cơ đốt trong. Đơn cử như Mitsubishi Xpander với mức tiêu hao nhiên liệu 7,1 lít/100 km (đường kết hợp) hay Hyundai Custin là 6,91 lít/100 km (đường kết hợp), khiến người dùng phải tốn khoảng 140.000 đồng để di chuyển 100 km, quy đổi 1.400 đồng cho 1 km và gấp 3 lần so với với BYD M6.

Ngoài đầy đủ tính năng an toàn cơ bản như 6 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp và cảm biến lùi, BYD M6 còn trang bị thêm kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống can thiệp chống lật, hệ thống gạt nước đĩa phanh, hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn.

Tuy không phải mẫu MPV thuần điện đầu tiên tại Việt Nam nhưng nếu khách Việt mong chờ lâu nay về một mẫu xe đa dụng, chở được đại gia đình, vận hành tiết kiệm cho cả nhu cầu kinh doanh dịch vụ vận tải thì BYD M6 chính là câu trả lời.

BYD HAN - Sedan điện cao cấp đầu bảng của BYD

Sau BYD SEAL, khách Việt hứa hẹn sẽ tiếp tục “mãn nhãn” với mẫu “flagship” tiếp theo - BYD HAN. Việc đưa về mẫu sedan hạng E thuần điện không chỉ mở rộng lựa chọn cho người tiêu dùng, nơi mà tại Việt Nam chưa có đối thủ trực tiếp nào, đồng thời còn khẳng định năng lực sản xuất hàng đầu của BYD.

Sở dĩ ít sản phẩm “tham chiến” phân khúc này bởi một trong những bài toán khó đặt ra là sedan có thiết kế gầm thấp, trong khi khối pin vừa to vừa nặng cần đặt ở gầm xe, đòi hỏi nhà sản xuất phải có công nghệ đặc biệt nhằm giải quyết bài toán này.

BYD HAN với tùy chọn 2 mô tơ điện cho tổng công suất đạt 509 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây.

BYD HAN với tùy chọn 2 mô tơ điện cho tổng công suất đạt 509 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây.

Pin Blade là chìa khóa để BYD xử lý vấn đề nêu trên và thực tế BYD HAN chính là mẫu xe thương mại đầu tiên được trang bị pin Blade. Với ưu thế mỏng và nhẹ, bộ pin Blade trên BYD HAN cho phép tạo ra một chiếc sedan với sàn xe phẳng, không chỉ đảm bảo khoảng sáng gầm, mà còn gia tăng sự thoải mái cho hành khách.

Vấn đề thứ hai là tản nhiệt và độ bền cũng được pin Blade giải quyết bằng một lớp tấm nhôm ngưng tụ cường độ cao trên bề mặt của bộ pin. Thử nghiệm cũng chứng minh độ bền vượt trội khi xe vận hành 120.000 km (khoảng 8 năm với người sử dụng ô tô thông thường, chạy 15.000 km mỗi năm) hoặc sau khi sạc đầy và xả pin trong 300-500 lần thì dung lượng vẫn đạt trên 90%.

Bài toán công nghệ lõi đã được giải, BYD tiếp tục chinh phục các thử thách trong việc tạo ra một mẫu sedan cao cấp. Áp dụng ngôn ngữ thiết kế mặt rồng (Dragon Face), BYD HAN toát lên vẻ thể thao với thân xe trường, phần đuôi vuốt dần về sau theo phong cách coupe với điểm nhấn là cụm đèn chiếu sáng thông minh và cụm đèn hậu với thiết kiểu đan dây cổ điển Classic Knot.

Khoang nội thất của BYD HAN.

Khoang nội thất của BYD HAN.

Không gian nội thất sử dụng vật liệu da Nappa, nhựa mềm cao cấp, carbon, kim loại và các chi tiết mạ chrome bóng bẩy. BYD vẫn luôn ngập tràn tính công nghệ và BYD HAN còn hơn thế nữa với màn hình giải trí lên đến 15,6 inch với khả năng xoay linh hoạt, ghế chỉnh điện 8 hướng cho người lái và 6 hướng cho hành khách kế bên cùng gương chống chói tự động.

Xứng danh mẫu xe cao cấp đầu bảng, BYD HAN với tùy chọn 2 mô tơ điện cho tổng công suất đạt 509 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây. Phiên bản này sẽ đi cùng hệ dẫn động 4 bánh AWD, tầm hoạt động sau một lần sạc đầy lên đến 521 km (WLTP). Để hãm “chiến mã” này sẽ là phanh hiệu suất cao với kẹp phanh cố định của thương hiệu Brembo danh tiếng.

Đặc biệt, hệ số cản gió đạt 0,233 Cd giúp tối ưu khí động học, từ đó BYD M6 vận hành mượt mà và tăng tốc tốt hơn, chỉ số này cũng tương đương với các mẫu xe hạng sang như Mercedes-Benz E 300 hay BMW 5 Series là 0,23 Cd.

“Ngập tràn” các trang bị an toàn, BYD HAN có cảnh báo chuyển làn đường, hỗ trợ giữ làn chủ động, kiểm soát hành trình thích ứng, tự động phanh khẩn cấp và kiểm soát áp suất lốp TPMS.

BYD M6 và BYD HAN sẽ chính thức được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam vào tháng 10 này với giá bán hứa hẹn rất cạnh tranh và hợp lý. Hai mẫu xe mới cũng được kỳ vọng đem đến cho người tiêu dùng thêm đa dạng lựa chọn với chất lượng toàn cầu.

Minh Minh

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/byd-phu-xanh-thi-truong-bang-bo-doi-san-pham-moi-tai-viet-nam-d227489.html