Cả 6 học sinh Việt Nam thi Olympic Tin học châu Á đều đoạt huy chương
Cả 6/6 thí sinh của Việt Nam tham gia xét giải đều đoạt huy chương Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2023.
Sáng 30/5, thông tin từ Bộ GDĐT cho biết, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) nhận được thông tin chính thức từ Trung Quốc về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2023 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Theo đó, cả 6/6 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt huy chương, gồm 4 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng, chiếm tỷ lệ 100%.
Cụ thể, 4 học sinh đoạt Huy chương Bạc, gồm: Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ); Nguyễn Ngọc Đăng Khoa, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội); Phạm Công Minh, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội); Trần Xuân Bách, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).
Hai học sinh đoạt Huy chương Đồng, gồm: Lê Ngọc Bảo Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) và Trần Vinh Khánh, học sinh lớp 12, Trường THPT thị xã Quảng Trị (Quảng Trị).
Olympic Tin học châu Á Thái Bình Dương năm 2023 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến với 1.471 thí sinh thuộc 36 nước và vùng lãnh thổ tham gia (trong đó có 3 nước Canada, Mexico, Brazil được mời tham dự nhưng không xét giải); Trung Quốc là nước đăng cai.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 20/5/2023.
Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 6 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải.
Tại Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương năm 2023, có 95 thí sinh đoạt giải. Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 9.
Với kết quả này đã khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GDĐT. Đồng thời thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, thầy cô giáo, nhà trường và của ngành giáo dục trong dạy tốt, học tốt.