Cả làng dựng rào ngăn dòng xe qua khu dân cư tránh trạm thu phí BOT

Dòng xe ô tô nối dài chạy vào khu dân cư để né trạm thu phí BOT - 545 trên Quốc lộ 1A gây hư hỏng đường bê tông, gây mất an toàn giao thông khiến người dân bức xúc, dựng rào chắn khắp các ngã đường làng ở khối phố Thanh Quýt 3 của phường An Thắng (TP Đà Nẵng).

Người dân bức xúc vì ô tô né trạm thu phí BOT đi vào đường làng. Video: Nguyễn Thành

 Những ngày qua, bức xúc trước việc nhiều xe ô tô tránh trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 1A, người dân khối phố Thanh Quýt 3, phường An Thắng (TP Đà Nẵng), đã dùng các loại vật dụng, ngăn chặn xe ô tô đi vào đường làng.

Những ngày qua, bức xúc trước việc nhiều xe ô tô tránh trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 1A, người dân khối phố Thanh Quýt 3, phường An Thắng (TP Đà Nẵng), đã dùng các loại vật dụng, ngăn chặn xe ô tô đi vào đường làng.

 Theo phản ánh của người dân, Trạm thu phí BOT - 545 trên Quốc lộ 1A nhiều năm nay đặt ở vị trí bất hợp lý, các tài xế tìm cách né trạm bằng cách đi vào đường ĐH15. Do lưu lượng xe trong đó có nhiều xe tải nặng đã khiến tuyến đường ĐH15 xuống cấp, hư hỏng. Hơn 1 tuần nay, tuyến đường ĐH15 ngay cạnh trạm thu phí đã phải sửa chữa, cũng là lúc dòng xe né trạm bằng cách đi vào các đường bê tông, các ngã rẽ đường làng.

Theo phản ánh của người dân, Trạm thu phí BOT - 545 trên Quốc lộ 1A nhiều năm nay đặt ở vị trí bất hợp lý, các tài xế tìm cách né trạm bằng cách đi vào đường ĐH15. Do lưu lượng xe trong đó có nhiều xe tải nặng đã khiến tuyến đường ĐH15 xuống cấp, hư hỏng. Hơn 1 tuần nay, tuyến đường ĐH15 ngay cạnh trạm thu phí đã phải sửa chữa, cũng là lúc dòng xe né trạm bằng cách đi vào các đường bê tông, các ngã rẽ đường làng.

 Người dân sử dụng đủ loại vật cản để ngăn xe đi vào các tuyến đường bê tông, ngõ hẻm để tránh trạm thu phí.Vừa ngăn không cho một xe tải tiếp tục đi sâu vào làng, bà Trần Thị Sáu (Khu khối phố Thanh Quýt 3, phường An Thắng) cho biết “ Sáng giờ tôi đếm có hàng trăm xe ô tô lớn nhỏ vào đây. Đường làng nhỏ hẹp, rất nguy hiểm, dân không thể nào chịu nổi, đành phải lập chốt ngăn xe”.

Người dân sử dụng đủ loại vật cản để ngăn xe đi vào các tuyến đường bê tông, ngõ hẻm để tránh trạm thu phí.Vừa ngăn không cho một xe tải tiếp tục đi sâu vào làng, bà Trần Thị Sáu (Khu khối phố Thanh Quýt 3, phường An Thắng) cho biết “ Sáng giờ tôi đếm có hàng trăm xe ô tô lớn nhỏ vào đây. Đường làng nhỏ hẹp, rất nguy hiểm, dân không thể nào chịu nổi, đành phải lập chốt ngăn xe”.

 Bà Lê Thị Miều (Khu khối phố Thanh Quýt 3, phường An Thắng) cũng cùng chung nỗi bức xúc. Bà Miều cho hay dân địa phương đã hết cách nên mới phải lập rào chắn ngăn xe. Đường làng nhỏ hẹp, xe ô tô tránh nhau khiến hệ thống mương thoát nước dọc tuyến đường bê tông bị hư hỏng. "Xung quanh đây có nhiều trường học, ô tô chạy hàng dài, né tránh nhau tại nạn xảy ra ai chịu trách nhiệm?. Đường bê tông này là do nhân dân đóng góp, hư hỏng ai sửa chữa cho dân?. Chúng tôi rất mong chính quyền TP Đà Nẵng có giải pháp giúp người dân. Bất đắc dĩ chúng tôi mới chặn đường như thế này", bà Miều nói.

Bà Lê Thị Miều (Khu khối phố Thanh Quýt 3, phường An Thắng) cũng cùng chung nỗi bức xúc. Bà Miều cho hay dân địa phương đã hết cách nên mới phải lập rào chắn ngăn xe. Đường làng nhỏ hẹp, xe ô tô tránh nhau khiến hệ thống mương thoát nước dọc tuyến đường bê tông bị hư hỏng. "Xung quanh đây có nhiều trường học, ô tô chạy hàng dài, né tránh nhau tại nạn xảy ra ai chịu trách nhiệm?. Đường bê tông này là do nhân dân đóng góp, hư hỏng ai sửa chữa cho dân?. Chúng tôi rất mong chính quyền TP Đà Nẵng có giải pháp giúp người dân. Bất đắc dĩ chúng tôi mới chặn đường như thế này", bà Miều nói.

 Mới đây, UBND phường An Thắng đã có báo cáo, kiến nghị với UBND TP Đà Nẵng liên quan đến Trạm thu phí BOT-545. Theo đó, phường An Thắng cho biết Trạm BOT 545 đã hết thời hạn khai thác kể từ ngày 2/8/2020. Việc tồn tại trạm thu phí ở phường An Thắng đồng nghĩa với việc thu phí đường bộ lần thứ 2 (từ ngày 2/8/2020 đến nay). Vì vậy, phường đề nghị UBND TP Đà Nẵng kiến nghị với Bộ Xây dựng, Cục Đường bộ Việt Nam sớm giải quyết các vấn đề liên quan đến trạm thu phí này.

Mới đây, UBND phường An Thắng đã có báo cáo, kiến nghị với UBND TP Đà Nẵng liên quan đến Trạm thu phí BOT-545. Theo đó, phường An Thắng cho biết Trạm BOT 545 đã hết thời hạn khai thác kể từ ngày 2/8/2020. Việc tồn tại trạm thu phí ở phường An Thắng đồng nghĩa với việc thu phí đường bộ lần thứ 2 (từ ngày 2/8/2020 đến nay). Vì vậy, phường đề nghị UBND TP Đà Nẵng kiến nghị với Bộ Xây dựng, Cục Đường bộ Việt Nam sớm giải quyết các vấn đề liên quan đến trạm thu phí này.

 Theo lãnh đạo UBND phường An Thắng, các xe tránh Trạm thu phí BOT để đi vào đường giao thông của địa phương, đặc biệt rất nguy hiểm với việc đi lại của hàng trăm học sinh Trường tiểu học Lê Tự Nhất Thống vào giờ cao điểm, khi tan trường. Về lâu dài, phường An Thắng sẽ tiếp tục kiến nghị lên thành phố, các cấp liên quan có giải pháp căn cơ để xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Theo lãnh đạo UBND phường An Thắng, các xe tránh Trạm thu phí BOT để đi vào đường giao thông của địa phương, đặc biệt rất nguy hiểm với việc đi lại của hàng trăm học sinh Trường tiểu học Lê Tự Nhất Thống vào giờ cao điểm, khi tan trường. Về lâu dài, phường An Thắng sẽ tiếp tục kiến nghị lên thành phố, các cấp liên quan có giải pháp căn cơ để xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Nguyễn Thành

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/ca-lang-dung-rao-ngan-dong-xe-qua-khu-dan-cu-tranh-tram-thu-phi-bot-post1797246.tpo