Sao phải bít, sao phải bày lối khác thế Tư Điện Bàn?
Theo phương án mở rộng, nâng cấp tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, dự kiến sẽ xây dựng 1 trung tâm quản lý điều hành tuyến, hệ thống kiểm tra tải trọng xe và trạm thu phí tại các nút giao...
Một loạt chính sách liên quan đến kinh tế, xã hội nổi bật sẽ chính thức có hiệu từ tháng 6 năm 2024…
Theo phương án mở rộng, nâng cấp tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, dự kiến sẽ xây dựng 1 trung tâm quản lý điều hành, đồng thời sẽ có hệ thống kiểm tra tải trọng xe và trạm thu phí tại các nút giao. Chi phí nâng cấp, mở rộng tuyến cao tốc dự kiến cần khoảng 7.000 tỷ đồng.
Tổ công tác Cục CSGT (Bộ Công an) dừng xe, xử lý tài xế ôtô bán tải để bé trai trên thùng xe chạy trên cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn - QL45.
Mỗi ngày có hàng ngàn lượt ô tô, xe tải trọng lớn đi vào đường dân sinh rồi vòng ra Quốc lộ 1A 'né' trạm thu phí BOT Điện Bàn, tại xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Chủ đầu tư trạm BOT này đã gửi công văn đề nghị lắp biển cấm tất cả các loại xe cơ giới để buộc phải vào trạm.
Sau Hà Nội, tới đây, thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ thực hiện thí điểm ứng dụng công nghệ trông giữ xe không tiền mặt RFID. Dự kiến đến hết năm 2025 giải pháp này sẽ được triển khai trên toàn quốc.
Ngày 28-5, ông Nguyễn Văn Vũ, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang, cho biết, tỉnh Tiền Giang, tỉnh Bến Tre và Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu thống nhất phương án cấm xe từ 3 trục (xe có 3 dàn lốp) trở lên lưu thông qua cầu Rạch Miễu trong một số khung giờ cao điểm từ ngày 10-6.
Việc cấm xe từ 3 trục trở lên lưu thông qua cầu Rạch Miễu vào khung giờ cao điểm hằng ngày nhằm giảm ùn tắc giao thông.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ từ ngày hôm nay (28/5), mức thu cao nhất là 497.000 đồng.
Từ 0h ngày 28/5, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ thu phí sử dụng dịch vụ, mức phí được chia thành 5 nhóm, cao nhất là 497.000 đồng.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được đưa vào vận hành từ cuối tháng 4/2024 và đã phục vụ miễn phí gần 300.000 lượt xe qua lại. Sau hơn 1 tháng vận hành, kể từ 0h hôm nay, cao tốc này sẽ chính thức thu phí.
Đây là nội dung được Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang lo ngại khi thảo luận tại Tổ về dự án đường cao tốc Bắc Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa– Chơn Thành.
Bộ trưởng Bộ GTVT, khẳng định trong dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, rủi ro tài chính với doanh nghiệp là gần như không có.
Tiếp tục Kỳ họp thứ 7, chiều 25/5, các đại biểu đã tiến hành thảo luận tại tổ về Chủ trương đầu tư xây dựng dự án cao tốc bắc-nam phía tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước). Hầu hết, các đại biểu đều bày tỏ sự nhất trí cao với chủ trương của Chính Phủ.
Sau gần 1 tháng được đưa vào vận hành không thu phí, Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km đi qua ba tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa sẽ chính thức thu phí từ ngày 28/5.
Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, ở dự án cao tốc đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), rủi ro với doanh nghiệp đầu tư gần như không có và thực tế, đã có nhiều nhà đầu tư quan tâm tới dự án.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết việc xây dựng trạm dừng nghỉ trên cao tốc sẽ đảm bảo tương đương với các nước. Một loạt thông tư, quy định mới ban hành sẽ giúp cho việc xây trạm dừng nghỉ đơn giản hơn.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chạy qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận chính thức thu phí từ 0h ngày 28/5 tới, mức thu cao nhất là 497.000 đồng.
Trên cơ sở giả định về điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn và mức độ hư hỏng công trình, đường Hồ Chí Minh bị sụt lún, đứt gãy được đề xuất 3 phương án khắc phục, sửa chữa.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km đi qua ba tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa sẽ chính thức thu phí từ ngày 28/5/2024.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km đi qua ba tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa sẽ chính thức thu phí từ ngày 28/5 tới.
Sáng 24/5, lãnh đạo Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết, được sự chấp thuận của Bộ Giao thông vận tải, dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ chính thức thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ vào ngày 28/5 tới đây.
Đại biểu Nguyễn Phương Thủy cho rằng, cần có lộ trình cụ thể và giao cho địa phương nghiên cứu, quyết định việc thu phí ô tô cá nhân vào nội đô để phù hợp thực tế.
Ngày 24-5, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách Huỳnh Hữu Thiết làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát việc đầu tư nâng cấp, mở rộng một số dự án BOT giao thông trên địa bàn tỉnh. Các thành viên Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện Đồng Phú và huyện Phú Riềng cùng tham gia.
Kể từ 0h00 ngày 28/5/2024, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thu phí sử dụng dịch vụ, sau hơn 1 tháng phục vụ miễn phí 280.000 lượt xe lưu thông trên tuyến.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có mức phí 130.000-497.000 đồng mỗi lượt, tùy loại xe, bắt đầu thu từ 0h ngày 28/5.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ chính thức thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ vào ngày 28/5 tới đây.
Mỗi nhóm xe có mức giá thu khác nhau và tùy theo chặng đường lưu thông, cụ thể giá thấp nhất 24.000 đồng và giá cao nhất là gần 500.000 đồng.
Kết quả sau một tháng triển khai thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt tại một số điểm đỗ trên địa bàn Thủ đô rất khả quan. Để tiếp tục nhân rộng mô hình này, TP cần đôn đốc các DN thống nhất về ý chí cũng như công nghệ thu phí.
Dự án Xây dựng đường cao tốc Phủ Lý - TP. Nam Định có suất đầu tư ước tính lên tới 375 tỷ đồng/km, cao hơn nhiều so với suất đầu tư của tuyến đường cao tốc xây dựng mới được Bộ Xây dựng công bố.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km đi qua ba tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa sẽ chính thức thu phí từ ngày 28/5.
Công ty cổ phần Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ bắt đầu thu phí hoàn vốn kể từ ngày 28/5/2024.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Kể từ 0 giờ ngày 28-5-2024, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thu phí sử dụng dịch vụ.
Từ ngày 28/5, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Khánh Hòa sẽ thu phí, mức cao nhất là 497.000 đồng, thấp nhất 24.000 đồng.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo bắt đầu thu phí sử dụng đường bộ từ 0h ngày 28/5, mức phí từ 130.000-497.000 đồng mỗi lượt tùy loại xe, trên toàn tuyến 78,47 km.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chạy qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận chính thức thu phí từ 0h ngày 28/5 tới, với mức thấp nhất 130.000 đồng và cao nhất 497.000 đồng mỗi lượt cho quãng đường 78,5km.
Kể từ 0h00 ngày 28/5/2024, dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thu phí sử dụng dịch vụ.
Theo chủ đầu tư dự án đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, mức thu cao nhất là 497.000đ cho một đoạn hơn 78km đối với phương tiện nhóm 5.
Đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chạy qua Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thu phí mức 130.000 - 497.000 đồng mỗi lượt tùy loại xe, trên toàn tuyến 78,5km.
Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km đi qua ba tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận và Khánh Hòa sẽ chính thức thu phí từ ngày 28/5.
Việc thu phí cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được thực hiện từ 28-5 với mức cao nhất là 497.000 đồng, thấp nhất 130.000 đồng.
Khởi công rầm rộ nhưng rồi chỉ sau thời ngắn, dự án BOT nối đường Võ Văn Kiệt với cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương 'bỗng dưng' ngưng trệ, 'đắp chiếu' suốt 6 năm nay. Điều này đã kéo theo nhiều hệ lụy mà cho đến bây giờ các cơ quan, ban ngành ở TP.HCM vẫn đang loay hoay tìm phương án giải quyết.
Tại kỳ họp thứ 7 Quốc hội XV diễn ra ngày 21-5, đại biểu đề nghị xem xét, bổ sung thêm quy định 'đường tốc độ cao' để bao quát hết các loại đường và tổ chức giao thông cho phù hợp đối với đường cao tốc, đường quốc lộ…
Sáng nay (21/5), dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương, Quốc hội đã thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Đường bộ. Theo đó, đại biểu đề nghị đề nghị cần bổ sung trách nhiệm về tháo dỡ trạm thu phí đã dừng hoạt động.