Cả nước tiết kiệm được lượng điện tương đương hơn 940 triệu đồng trong Giờ Trái đất

Theo số liệu thống kê về mức tiêu thụ điện toàn quốc của Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện quốc gia (NSMO), sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2025 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 22-3), cả nước đã tiết kiệm được 448.000 kWh điện, tương đương khoảng 942,2 triệu đồng.

Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất tại khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: X.M

Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất tại khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: X.M

Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam, Bộ Công Thương đồng chủ trì, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong những đơn vị tiêu biểu, luôn tích cực phối hợp triển khai hiệu quả chương trình. Năm 2025 đánh dấu lần thứ 17 Việt Nam tham gia hưởng ứng chiến dịch này.

Với hiệu ứng lan tỏa của sự kiện Giờ Trái đất, Bộ Công Thương đã phát động phong trào “Toàn dân tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025”, với thông điệp “Chuyển dịch xanh – Tương lai xanh”.

Phong trào không chỉ dừng lại ở việc kêu gọi tiết kiệm điện, mà còn hướng đến mục tiêu rộng lớn hơn là khuyến khích các hoạt động sản xuất năng lượng bền vững, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, thúc đẩy việc ứng dụng các sản phẩm, thiết bị tiết kiệm năng lượng, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trên cả phương diện kinh tế và môi trường.

Bộ Công Thương đã đề nghị UBND các tỉnh, thành phố, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất trong tháng 3; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

EVN tận dụng sức lan tỏa của internet, chuyển đổi số và mạng xã hội để đẩy mạnh tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Các đơn vị trực thuộc đăng tải nội dung hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2025 trên các kênh truyền thông số, như website, Zalo, Facebook, TikTok, YouTube… với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn như infographic, hình ảnh, video clip, nhằm thu hút sự quan tâm và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Các đơn vị cũng vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng hưởng ứng chiến dịch bằng cách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết.

Bảo Hân

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/ca-nuoc-tiet-kiem-duoc-luong-dien-tuong-duong-hon-940-trieu-dong-trong-gio-trai-dat-696586.html