Cà phê, giặt là - dịch vụ có '1 không 2' giữa lòng phố cổ Hà Nội

Vừa nhâm nhi cà phê, vừa ngồi ngắm những chiếc quần áo của mình trong lồng giặt, tiệm cafe giặt là trên phố Bát Sứ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thu hút nhiều lượt khách đến trải nghiệm.

X

Video: Cà phê - giặt là có "1 không 2" xuất hiện ở Hà Nội.

Hai dịch vụ tưởng chừng như không hề liên quan đến nhau đã được anh Nguyễn Đông Giang (37 tuổi) chủ quán cà phê giặt là (Hoàn Kiếm, Hà Nội) kết hợp trong cùng một cửa hàng đem lại trải nghiệm rất mới cho khách hàng.

Mô hình tập trung chất lượng của dịch vụ giặt ở tiêu chuẩn quốc tế.

Lấy ý tưởng từ nhiều lần đi du lịch tại nước ngoài, anh Đông Giang đã hiện thực hóa mô hình này trên phố cổ với phương châm “Wash your sorrow away” có nghĩa là “Giặt sạch nỗi buồn của bạn”.

“Tôi thấy mô hình này rất văn minh, tiết kiệm thời gian cho mọi người, nhất là những bạn trẻ hoặc khách du lịch đi du lịch trên phố cổ. Họ có thể mang đồ qua để giặt đồ, rồi tranh thủ uống cốc cafe, chiều có thể quay lại lấy đồ hoặc chờ để lấy đồ luôn. Hay nhiều khách cũng ghé qua tiệm chỉ để uống cafe hoặc chỉ để giặt là quần áo”, anh Đông Giang cho hay.

Nhân viên của quán cũng chia làm hai nhóm tách biệt nhau để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Không chỉ đem lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng mà còn tạo việc làm thêm cho sinh viên.

Được biết, tính đến nay quán đã đi vào hoạt động được 3 năm. Tuy duy trì hai dịch vụ khác nhau trong cùng một cửa hàng, những tiệm cafe giặt là của anh Giang luôn có không gian sạch sẽ, thoáng mát, không có mùi hóa chất hay thuốc tẩy của nước giặt.

“Cửa hàng có tất cả 4 nhân viên, 2 người chuyên giặt là, 2 người pha chế tuyệt đối tách biệt, không liên quan tới công việc của nhau để ưu tiên về vệ sinh. Tiệm xây dựng một thói quen cho khách, vừa giặt quần áo, vừa thưởng thức một tách trà, cà phê sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng”, anh Giang cho hay.

Những bức hình độc đáo ngay tại không gian quán với phông nền là những chiếc máy giặt.

Cũng theo anh Giang, đợt dịch COVID-19 khiến cửa hàng gặp nhiều khó khăn, vì không có khách du lịch.

“Chủ yếu duy trì nhờ khách quen, các phòng tập gym, spa,... hoặc khách tới uống cafe. Tuy nhiên, từ đầu tháng 4 trở lại, Hà Nội mở cửa du lịch trở lại nên ngày nào cũng có khách du lịch ghé quán. Trung bình từ 15-30 lượt khách tới giặt đồ và 20-30 lượt khách tới uống cà phê. Thời gian tới, tôi cũng có kế hoạch mở rộng mô hình ở một số địa điểm du lịch khác như Đà Nẵng, Sài Gòn…” - anh Giang cho biết thêm.

Lượng khách lẻ chủ yếu là khách du lịch.

Theo các nhân viên tại cửa hàng, buổi sáng lượng khách chủ yếu là khách du lịch và thanh niên sống một mình. Tới buổi chiều phần lớn sẽ là khách đối tác của cửa hàng, giặt khăn với số lượng lớn như phòng tập gym, trung tâm spa, thẩm mỹ.

“Đến đây, quần áo khách hàng sẽ được cân ký, phân loại. Sau đó, tất cả được chuyển qua khu vực giặt và sấy. Thời gian chờ tối thiểu của quá trình giặt một lồng khoảng 1h30- 2h, vừa đủ để khách hàng có thể ngồi uống cafe, tranh thủ làm việc, đọc sách trong quá trình chờ quần áo của mình”, Trần Mai Anh – nhân viên tại cửa hàng cho biết.

Mỗi khách sẽ được dùng riêng một lồng giặt dù ít hay nhiều quần áo để giữ an toàn vệ sinh.

Khách du lịch dần trở lại trong tình hình mới.

Thường xuyên tới quán uống cafe, anh Hoàng Văn Nam (34 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tôi thường tới đây uống cafe ngắm phố phường, cũng thỉnh thoảng đem đồ tới đây để giặt là. Giá cho dịch vụ giặt sấy là 45.000 đồng cho 0,1-3 kg, 65.000 đồng cho 3,1-5 kg, 85.000 đồng cho 5,1 – 7 kg quần áo.Trong lúc chờ quần áo, có thể ngồi uống cafe, uống nước là một trải nghiệm khá hay ho”.

Nguyễn Thúy

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/ca-phe-giat-la--dich-vu-co-1-khong-2-giua-long-pho-co-ha-noi-post190362.html