Cà phê Robusta Việt chinh phục người tiêu dùng Hàn Quốc
Hàn Quốc có Hiệp định Thương mại tự do với Việt Nam, vì vậy việc mở rộng thị trường không rào cản thuế là chiến lược then chốt cho ngành cà phê Việt phát triển bền vững khi bước vào thị trường này.

Ông Lê Đức Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột chia sẻ về hành trình khẳng định vị thế của cà phê Việt trên thị trường quốc tế tại triển lãm. Ảnh: Ngọc Quỳnh/Bnews/vnanet.vn
Theo tin từ Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột (BMTCA), trong 4 ngày từ 25-28/6 tại Busan, Hàn Quốc diễn ra Triển lãm Busan Coffee Show 2025. Đây là một trong những sự kiện cà phê lớn nhất tại Hàn Quốc, quy tụ hàng trăm thương hiệu quốc tế. Việt Nam tham dự triển lãm lần này có 4 gian hàng cà phê đặc sản trực tiếp trưng bày và giao lưu với người tiêu dùng Hàn Quốc.
Ông Lê Đức Huy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột; đồng thời là Chủ tịch Simexco Đắk Lắk chia sẻ về hành trình khẳng định vị thế của cà phê Việt trên thị trường quốc tế. Theo đó, bày tỏ kỳ vọng sự kiện này sẽ tạo ra bước đệm mạnh mẽ để đưa cà phê đặc sản Việt Nam tiến vào thị trường Hàn Quốc – nơi được xem là trung tâm tạo ra xu hướng tiêu dùng trẻ tại châu Á. Hàn Quốc có Hiệp định Thương mại tự do với Việt Nam, vì vậy việc mở rộng thị trường không rào cản thuế là chiến lược then chốt cho ngành cà phê Việt phát triển bền vững. Việt Nam chào đón bạn bè quốc tế tới thăm và thưởng thức đặc sản cà phê Đắk Lắk với những ly Robusta đặc sản ngon nhất thế giới.

Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột giới thiệu Top 10 mẫu cà phê Robusta đặc sản từ cuộc thi Vietnam Amazing Cup 2025, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà rang và người tiêu dùng bản địa. Ảnh: Ngọc Quỳnh/Bnews/vnanet.vn
Tại triển lãm lần này, Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột giới thiệu Top 10 mẫu cà phê Robusta đặc sản từ cuộc thi Vietnam Amazing Cup 2025, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà rang và người tiêu dùng bản địa. Sự xuất hiện của Robusta Việt Nam tại một thị trường vốn chuộng Arabica như Hàn Quốc đang và sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng.
Trong nhiều năm qua, thị trường Hàn Quốc gần như hoàn toàn sử dụng Arabica cho các dòng cà phê pha máy và cà phê tiện lợi. Người tiêu dùng đã quen với hương vị nhẹ, chua thanh và thoảng hương hoa quả. Trong số đó, Fine Robusta Việt Nam – với hương vị đậm đà, kết cấu dày, hậu vị ngọt và được lên men bằng kỹ thuật đặc sản – đang mang lại một trải nghiệm mới lạ nhưng rất dễ chấp nhận.Ông Jongmoo Park (Smith Park), Trưởng đại diện của MISS EDE tại Hàn Quốc, chia sẻ: “Thói quen của người Hàn lâu nay là 100% Arabica. Nhưng khi đội ngũ từ Đắk Lắk mang qua các mẫu Robusta chế biến lên men đặc sản, các nhà rang và người tiêu dùng đều rất bất ngờ. Ngay trong ngày đầu tiên tại triển lãm, đã có rất nhiều đơn vị tại Hàn Quốc đặt vấn đề phân phối chính thức". Sự kiện tại Busan Coffee Show không chỉ là dịp giới thiệu sản phẩm mà còn là minh chứng cho tiềm năng vươn xa của cà phê Việt Nam trên bản đồ cà phê thế giới.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/ca-phe-robusta-viet-chinh-phuc-nguoi-tieu-dung-han-quoc/378327.html