Các cô dâu chán váy cưới truyền thống, nhạt nhòa
Không còn mong muốn mặc những chiếc váy cưới màu trắng, cồng kềnh, nhiều cô dâu đang lựa chọn mẫu trang phục cưới mát mẻ, sang trọng, mang tính xu hướng nhiều hơn.
Nhiều người mặc định trang phục cô dâu phải là váy áo dạ hội màu trắng, được thiết kế cầu kỳ, đi kèm với các phụ kiện như khăn che mặt bằng vải voan, dài từ đầu đến chân.
Song, những tiêu chuẩn này đang dần bị xóa bỏ khi các lễ đường xuất hiện ngày càng nhiều những bộ áo cưới màu hồng, nude, trong suốt hoặc lộ nội y. ELLE gọi đây là "kỷ nguyên quay lưng với những chiếc váy cưới truyền thống".
Sự thất thế của váy cưới cồng kềnh
Danielle Frankel, nhà thiết kế váy cưới, được xem là một "kẻ phá bĩnh" trong nghề khi các thiết kế của cô đều vượt qua mọi truyền thống.
Với Frankel, thời trang may mặc đang chuyển sang chu kỳ của sự sáng tạo, nơi những sản phẩm thủ công được chú trọng hơn bao giờ hết.
Nhà thiết kế nhận định nhu cầu váy cưới hiện nay là sự cao cấp, tươi mới và mát mẻ, đây vốn là những tính từ trước đây không mấy ai nhắc đến khi nói về trang phục cô dâu.
Với những chi tiết đặc biệt như chân váy bong bóng, nếp gấp nhăn có chủ đích và áo choàng bằng organza... những thiết kế của cô đã ngay lập tức thu hút sự chú ý.
Cửa hàng Frankel trở thành địa điểm mà bất cứ cô dâu nào cũng muốn đến trước ngày trọng đại. Cô cũng là sự lựa chọn hàng đầu của các cô dâu nổi tiếng như Alexandra Daddario, Julia Garner, AnnaSophia Robb và Kate Bock...
Áo cưới cũng cần bền vững
ELLE nhận định Tây Ban Nha là điểm đến lý tưởng cho những ai đang săn lùng mẫu váy cưới độc đáo, được làm thủ công bằng những loại vải cao cấp nhất.
Dọc theo bờ biển phía bắc, tại một thị trấn tên Bilbao, bộ đôi nhà thiết kế Sofía Arribas và Saioa Goitia (chủ thương hiệu Sophie et Voilà) được săn đón bởi những trang phục cưới đầy sáng tạo.
Các thiết kế của bộ đôi được lấy cảm hứng từ văn hóa, kiến trúc, hội họa, điêu khắc, âm nhạc của Tây Ban Nha cổ đại và đương đại.
Đối với Arribas và Goitia, tính bền vững trong thời trang không chỉ là một khái niệm mà còn là đặc tính cốt lõi của công ty họ.
"Chúng tôi cố gắng tránh xa các xu hướng và tập trung vào triết lý, phong cách của thương hiệu để làm ra những thiết kế đặc biệt nhất. Mỗi món đồ cô dâu đều được thiết kế, quản lý và sản xuất tại Sophie et Voilà nhằm tránh việc vận chuyển những vật liệu không cần thiết, gây ô nhiễm môi trường", Arribas nói.
Những thiết kế của Arribas và Goitia hướng đến chủ nghĩa tối giản, tinh tế và đẳng cấp dựa trên nguyên mẫu của cô dâu đương đại, với kiểu dáng đơn giản và phụ kiện đi kèm ấn tượng.
Mặc như IT girls
Andrew Kwon, nhà thiết kế người Mỹ gốc Hàn, làm chao đảo thế giới thời trang khi giúp những cô dâu của mình ăn mặc như IT girls trong đám cưới.
Bộ sưu tập váy cưới của anh nổi bật với những chiếc nơ lớn, chi tiết hoa lấp lánh, vải tuyn màu kẹo bông.
"Màu sắc được lấy cảm hứng từ những kỷ niệm và chuyến đi của tôi. Những ngọn đồi xanh, biển xanh, nắng vàng là cảm hứng cho những chiếc váy cưới mà các bạn đang thấy", Kwon nói.
Với nhà thiết kế trẻ tuổi này, thời trang, đặc biệt là trang phục cưới nên tỏa ra năng lượng tươi mới. Tất cả các bộ sưu tập của anh được lấy cảm hứng từ thần thoại, các nữ thần Hy Lạp, cung hoàng đạo và chiêm tinh học.
Một xu hướng mà Kwon nhận ra là các cô dâu đang quan tâm nhiều hơn đến váy, áo trong những buổi tiệc cưới bổ sung như after party, tiệc chiêu đãi...
"Các cô dâu đang tìm cách kết hợp nhiều xu hướng thời trang hơn vào đám cưới đó là lý do tôi muốn giúp họ ăn mặc như IT girls trong ngày trọng đại", anh khẳng định.
Áo cưới là câu chuyện của bản thân
Jackson Wiederhoeft, nhà thiết kế váy cưới nổi tiếng, gây tiếng vang với những mẫu váy cưới quyến rũ từ năm 2019.
Thiết kế nhận được nhiều sự chú ý nhất của anh là một chiếc váy vàng đính cườm hoàn toàn thủ công với phần vạt áo có dây nịt và đường viền cổ áo xếp nếp.
Wiederhoeft tin rằng bây giờ là lúc để thay đổi thị trường thời trang cô dâu Mỹ.
Được biết, mỗi thiết kế trong bộ sưu tập của anh đều kể về một câu chuyện. Đó có thể là câu chuyện của chính cô dâu, hoặc các điển tích, thần thoại về tình yêu.
"Nhiều cô dâu đã bật khóc khi nhìn vào những chiếc váy cưới mà chưa hề mặc thử. Tôi khai thác những khía cạnh cảm xúc trên chính những thiết kế của mình", anh nói.
Wiederhoeft định vị khách hàng của mình là những người mặc quần áo theo câu chuyện của họ, những người sống vì thời trang, coi cách ăn mặc chính là yếu tố tạo nên bản sắc.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/cac-co-dau-chan-vay-cuoi-truyen-thong-nhat-nhoa-post1438349.html