Các điểm đến thứ cấp ngày càng được nhiều du khách lựa chọn
Theo nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, các điểm đến thứ cấp đang ngày càng được nhiều du khách lựa chọn, mở ra cơ hội xây dựng ngành du lịch thịnh vượng hơn, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Du khách trải nghiệm chèo Kayak khi đến Ðà Bắc. (Ảnh minh họa: ĐÀO HẢO)
Trước thềm Ngày Du lịch thế giới, Agoda đã tôn vinh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp. Dữ liệu của nền tảng này cho thấy sự gia tăng trong số lượt tìm kiếm chỗ ở tại các địa điểm này, phản ánh mong muốn của du khách được khám phá những trải nghiệm mới lạ, độc đáo.
Theo Agoda, xu hướng không chỉ làm phong phú các trải nghiệm du lịch mà còn đồng thời mở ra các cơ hội kinh tế cho cộng đồng địa phương.
Trong phân tích này, Agoda đã phân loại 10 điểm đến phổ biến nhất tại mỗi thị trường vào nhóm “điểm đến chính”, còn các điểm đứng hạng 11 trở đi sẽ được xếp vào nhóm “điểm đến thứ cấp”.
Dữ liệu từ Agoda cũng tiết lộ tốc độ tìm kiếm các điểm đến thứ cấp trên toàn châu Á tăng nhanh hơn 15% so với các điểm đến chính trong cùng kỳ năm 2023. Xu hướng này cũng tương đồng tại Việt Nam khi lượng tìm kiếm chỗ ở tại các điểm đến thứ cấp tăng 9% trong nửa đầu năm 2025 so với cùng kỳ năm 2023.
Kết quả này cho thấy sức hút mạnh mẽ của các thành phố nhỏ và các khu vực vùng ven, những nơi đang dần phát triển nhờ vào cơ sở hạ tầng được cải thiện, tổ chức các hoạt động trải nghiệm du lịch văn hóa và được quảng bá rộng rãi hơn trên các nền tảng kỹ thuật số như Agoda.
Với vai trò là một nền tảng du lịch kỹ thuật số, Agoda góp phần thúc đẩy sự phát triển của các thành phố thứ cấp tại châu Á, bằng cách hỗ trợ các điểm lưu trú tại đây tiếp cận với môi trường trực tuyến, giúp tăng khả năng hiển thị và tiếp cận với du khách toàn cầu. Nhờ sự hợp tác với các Tổ chức Quản lý Điểm đến (Destination Management Organization), Agoda tận dụng thế mạnh về dữ liệu chuyên sâu sẵn có và hệ thống kênh tiếp thị của mình để hỗ trợ tăng cường nhận diện và thu hút du khách đến với những điểm đến ít được biết đến hơn.
Ông Omri Morgenshtern, Giám đốc Điều hành tại Agoda chia sẻ: “Việc các điểm đến thứ cấp ngày càng được du khách lựa chọn nhiều hơn mở ra cơ hội xây dựng ngành du lịch thịnh vượng hơn, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương”.
Khi dòng chi tiêu du lịch được phân bổ rộng hơn, cộng đồng địa phương sẽ có thêm nhiều cơ hội phát triển, ông Omri Morgenshtern cho biết thêm.