Các doanh nghiệp 'tung' nhiều tour du lịch hấp dẫn, hợp lý, an toàn

Từ ngày 15/3, Việt Nam mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế. Các doanh nghiệp kinh doanh hoạt động lữ hành, du lịch trên địa bàn tỉnh đã có nhiều kế hoạch, phương án để sẵn sàng đón khách du lịch, chuẩn bị nguồn nhân lực, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tung ra nhiều sản phẩm mới phục vụ nhu cầu du khách, xúc tiến đẩy mạnh thị trường truyền thông để bước vào mùa du lịch cao điểm với nhiều kỳ vọng tích cực.

Khu du lịch Flamingo Đại Lải Resort là một địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để thăm quan, nghỉ dưỡng khi đến Vĩnh Phúc. Ảnh: Khánh Linh

Khu du lịch Flamingo Đại Lải Resort là một địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để thăm quan, nghỉ dưỡng khi đến Vĩnh Phúc. Ảnh: Khánh Linh

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã và đang khởi động lại các tour du lịch khi các đường bay quốc tế được mở cửa trở lại hoàn toàn.

Đối với các doanh nghiệp lữ hành, khi các chuyến bay thương mại quốc tế được mở cửa trở lại, đồng nghĩa với việc được coi là một trong những yếu tố quan trọng để phục hồi du lịch với các dịch vụ tour Inbound (đón khách du lịch quốc tế ) và Outbound (đưa khách du lịch ra nước ngoài) để phục hồi ngành du lịch.

Trao đổi với phóng viên, anh Hoàng Văn Quang, đại diện Công ty cổ phần Giáo dục, sự kiện và dịch vụ Sơn Lâm (Du lịch Sơn Lâm), thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch cho biết: “Sau hơn 2 năm các hoạt động du lịch bị ngưng trệ thì đến thời điểm này, chúng tôi đang tái khởi động lại các chương trình tour, lên kế hoạch cho các tour chủ yếu là trong nước để kích cầu lại nhu cầu đi du lịch của khách hàng.

Tuy tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng giảm nhưng lượng khách quan tâm đến đi du lịch còn chưa nhiều do tâm lý e ngại dịch bệnh và gia đình có con nhỏ chưa được tiêm vắc xin, mặt khác, khách hàng hiện tại cũng đang cần thời gian cân đối lại tài chính để làm sao cho hợp lý với nhu cầu du lịch nên lượng khách đặt tour vẫn khá thưa thớt.

Công ty cũng phối hợp với các dịch vụ điểm đến trong và ngoài tỉnh để có những chương trình khuyến mại giảm giá kích cầu khách hàng. Hướng đến xây dựng các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, xu hướng “du lịch xanh hậu Covid-19” để tư vấn cho khách hàng nhiều loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra, công ty còn khai thác những điểm đến an toàn cho du khách, vì nhiều người sẽ có xu hướng tìm đến những vùng đất hoang sơ, tĩnh lặng, không tập trung đông người để rời xa không khí ồn ào của thành phố; du lịch sinh thái gắn liền với các vùng quê; du lịch nghỉ dưỡng gắn với hoạt động trải nghiệm nông nghiệp, khám phá… sẽ làm phong phú thêm cho các lựa chọn của khách hàng”.

Chị Lê Thúy, đại diện Công ty GrandViet Tour chi nhánh Vĩnh Phúc cho biết: “Với tình hình hiện tại, công ty chúng tôi đang triển khai nhiều chương trình tour để kích cầu du lịch trong tỉnh cũng như trong nước sau một thời gian dài “đóng băng” do dịch Covid-19.

Triển khai truyền thông trên website, trang facebook để quảng cáo các chương trình đến khách hàng những gói du lịch hấp dẫn nhất tại các địa điểm, lên kế hoạch xây dựng các chương trình du lịch đảm bảo sức khỏe cho thời điểm Covid-19, nhấn mạnh vào các loại hình du lịch sinh thái, nghĩ dưỡng, du lịch phục hồi sức khỏe hậu Covid-19.

Tăng nhiều tiện ích cho khách hàng với xu hướng “du lịch không chạm”, không chạm khi đi du lịch hậu Covid không chỉ là hạn chế tiếp xúc giữa người với người, giữa con người với các vật dụng, bề mặt mà còn là trải nghiệm du lịch với các thiết bị và công nghệ tự động hóa.

Đồng thời, hướng dẫn khách hàng các dịch vụ tiện ích như tư vấn và đặt tour online, thanh toán điện tử, check-in điện tử, quét mã khai báo QR… để thuận tiện hơn trong mọi quy trình, thủ tục, tránh tiếp xúc nơi đông người và tiết kiệm tối đa thời gian của khách hàng.

Thời gian tới, công ty lựa chọn chủ yếu các tour du lịch như thăm quan, nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải Resort, tour combo Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… để giới thiệu đến khách hàng. Ngoài ra, các dịch vụ đặt vé máy bay, phòng khách sạn… cũng được công ty liên kết với các doanh nghiệp cung cấp để đưa ra cho khách hàng những chương trình khuyến mãi giá cả hợp lý nhất.

Chú trọng xây dựng các chương trình du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe để mở ra những khám phá, trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng. Khuyến khích khách hàng đi du lịch theo nhóm, khép kín để đảm bảo an toàn và sức khỏe mùa dịch”.

Linh Anh

Nguồn Vĩnh Phúc: http://baovinhphuc.com.vn/xa-hoi/75419/cac-doanh-nghiep-tung-nhieu-tour-du-lich-hap-dan-hop-ly-an-toan.html