Các quán cà phê 'mạnh tay' chi tiền trang trí mùa Giáng sinh

Trong những năm gần đây, việc trang trí quán cà phê theo chủ đề đã trở thành xu hướng nổi bật và là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của nhiều cửa hàng. Để thu hút khách hàng và biến không gian thành điểm check-in lý tưởng, không ít quán cà phê sẵn sàng đầu tư mạnh tay, chi hàng chục triệu đồng để tạo nên những thiết kế độc đáo, bắt mắt trong các dịp lễ, Tết. Mùa Giáng Sinh năm nay, nhiều quán cà phê tại thành phố Thanh Hóa tiếp tục chi lớn, biến cửa hàng thành những 'góc trời Âu' lung linh, thu hút đông đảo giới trẻ và người dân địa phương.

Từ đầu tháng 10 nhiều quán cà phê trên địa bàn thành phố đã rục rịch trang trí với chủ đề Giáng sinh. Các quán cà phê thường đầu tư vào cây thông Noel lớn, vòng nguyệt quế, ánh đèn led lung linh và các mô hình độc đáo như ông già Noel, tuần lộc,... Những không gian này không chỉ mang lại cảm giác ấm áp, rực rỡ mà còn trở thành “phông nền” hoàn hảo cho những bức ảnh check-in, đáp ứng nhu cầu chia sẻ trên mạng xã hội của giới trẻ.

Cửa hàng Cao Thanh Chau Coffee tại 14 Minh Hiệu (phường Ba Đình) nổi bật với không gian trang trí theo “concept” bánh gừng Giáng sinh dễ thương. Chị Cao Thanh Châu, chủ quán, chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo ra một không gian Giáng sinh ngọt ngào và dễ thương, nơi khách hàng có thể sống trọn vẹn niềm vui Giáng Sinh cùng bạn bè và gia đình."

Toàn bộ quán như một khu vườn bánh gừng ngọt ngào, khiến bất kỳ ai bước vào cũng cảm thấy ngay sự ấm cúng và vui tươi của mùa lễ hội.

Toàn bộ quán như một khu vườn bánh gừng ngọt ngào, khiến bất kỳ ai bước vào cũng cảm thấy ngay sự ấm cúng và vui tươi của mùa lễ hội.

Chị Châu cũng tiết lộ rằng để có được không gian này, quán đã đầu tư khoảng 20 - 30 triệu đồng vào trang trí. Đây là khoản chi không nhỏ nhưng rất đáng giá, giúp quán thu hút khách hàng và tạo điểm nhấn trong mùa lễ hội. "Quán không phụ thu vì hy vọng thời điểm vàng này sẽ mang đến một lượng khách ổn định và liên tục. Lượng khách hàng đông đảo đã giúp doanh thu của quán tăng gấp từ 2 đến 3 lần so với ngày thường", chị chia sẻ thêm.

Không chỉ các bạn trẻ, nhiều gia đình đưa con em mình đến check-in lưu giữ những khoảnh khắc đáng yêu.

Không chỉ các bạn trẻ, nhiều gia đình đưa con em mình đến check-in lưu giữ những khoảnh khắc đáng yêu.

Tương tự, anh Phạm Quốc Việt, chủ cửa hàng Solix Coffee & Beer, 53 Phan Chu Trinh cũng chi khoảng 30 triệu đồng để trang trí quán dịp Noel. “Cửa hàng của chúng tôi với một không gian Giáng Sinh khác biệt và độc đáo với tone đen đỏ chủ đạo, không chỉ để “hút” khách hàng mà còn để thể hiện cá tính riêng của Solix. Đây cũng là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của cửa hàng trong mùa lễ hội.”

Solix coffee & beer mang đến một không gian hoàn toàn khác biệt với tone đen chủ đạo.

Solix coffee & beer mang đến một không gian hoàn toàn khác biệt với tone đen chủ đạo.

Quán cũng kết hợp thêm những phụ kiện sắc đỏ để tạo điểm nhấn.

Quán cũng kết hợp thêm những phụ kiện sắc đỏ để tạo điểm nhấn.

“Lượng khách thường tập trung vào buổi tối và cuối tuần, doanh thu mỗi ngày trong dịp này đương nhiên là sẽ tăng lên nhiều hơn hẳn so với ngày thường. Các bạn trẻ và nhiều gia đình rất thích thú, chủ yếu đến để chụp hình, nên quán luôn trong tình trạng kín bàn”, anh Việt hào hứng chia sẻ.

Các chủ quán cũng trăn trở về việc trang trí quán làm sao cho có phong cách riêng, không đụng hàng với các quán khác để giữ lượng khách ổn định vào mỗi dịp lễ. Nhiều quán vẫn tận dụng đồ trang trí của các năm trước để tiết kiệm. Tuy nhiên vì xu hướng mỗi năm mỗi khác nên các khoản phí phải bỏ ra thêm để mua đồ cho hợp “mốt” vẫn là điều không thể tránh khỏi.

Phong cách cổ điển với nơ đỏ, kết hợp với ánh đèn vàng, giúp khách hàng cảm nhận được sự ấm áp ngay khi bước vào quán.

Phong cách cổ điển với nơ đỏ, kết hợp với ánh đèn vàng, giúp khách hàng cảm nhận được sự ấm áp ngay khi bước vào quán.

Tại địa chỉ 396 Trần Phú, The Time Coffee lại mang đến phong cách cổ điển, ấm cúng với chiếc nơ đỏ khổng lồ và các vòng nguyệt quế handmade làm điểm nhấn. Anh Vũ Huy Ngãi, quản lý cửa hàng cho biết, bên cạnh việc sắm các món đồ mới, quán tận dụng tối đa các phụ kiện từ mùa trước và làm mới lại theo xu hướng để tối ưu hóa chi phí. “Mỗi năm gần đến dịp lễ chúng tôi sẽ lên ý tưởng, cập nhật xu hướng decor sao cho phù hợp. Sau khi có ý tưởng rồi, quán sẽ cân đối và đưa ra hạn mức tài chính. Năm nay chúng tôi chỉ thêm một chút phụ kiện mới như đèn led hoặc nơ đỏ lớn để làm mới không gian nên không quá tốn nhiều chi phí."

Các phụ kiện dễ thương được trang trí khắp nơi.

Các phụ kiện dễ thương được trang trí khắp nơi.

Anh Ngãi niềm nở chia sẻ thêm: "Cũng như nhiều quán cà phê khác vào dịp này, ngoài lượng khách quen, quán cũng thu hút thêm rất đông các bạn trẻ đến để chụp ảnh. Vì vậy lượng khách có thể tăng gấp đôi so với ngày bình thường. Trung bình từ giữa tháng 11 đến tết dương lịch bên quán tiếp đón khoảng 150 - 200 khách/ ngày."

Cùng với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook, TikTok, nhu cầu chụp ảnh check-in càng trở nên phổ biến. Một không gian quán cà phê được đầu tư bài bản, thiết kế đẹp mắt không chỉ giúp khách hàng lưu giữ kỷ niệm mà còn góp phần quảng bá thương hiệu quán thông qua các bức ảnh được chia sẻ rộng rãi.

Rất nhiều quán cà phê với nhiều concept Giáng sinh khác nhau được chia sẻ trên các hội nhóm, thu hút đông lượt tương tác trên mạng xã hội.

Rất nhiều quán cà phê với nhiều concept Giáng sinh khác nhau được chia sẻ trên các hội nhóm, thu hút đông lượt tương tác trên mạng xã hội.

Việc đầu tư trang trí mùa Giáng Sinh đã trở thành một xu hướng không thể thiếu của các quán cà phê hiện đại. Với sự “mạnh tay” về chi phí và sự sáng tạo không giới hạn, các quán cà phê tại Thanh Hóa đã và đang mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho mùa Giáng Sinh năm nay.

Hoàng Phương

Nguồn Thanh Hóa: http://baothanhhoa.vn/cac-quan-ca-phe-manh-tay-chi-tien-trang-tri-mua-giang-sinh-234103.htm