Các tuyến quốc lộ trên địa bàn Đồng Nai còn tồn tại 40 điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn
Kết quả rà soát điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT của PC08, Công an tỉnh Đồng Nai cho thấy, trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 18 điểm đen TNGT và 22 điểm tiềm ẩn TNGT.
Vừa qua, Tổ công tác 08, Cục Cảnh sát giao thông đã chủ trì, phối hợp với Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, PC08, CA tỉnh Đồng Nai và đại diện Khu Quản lý Đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam khảo sát tổ chức giao thông, giải quyết điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
Kết quả quả rà soát điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT của PC08 cho thấy, trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 18 điểm đen TNGT.
Trong đó, trên tuyến quốc lộ 1 có 7 điểm đen TNGT. Cụ thể như tại tại Km 1787+150 đến 1787+200, thuộc địa bàn ấp 2-ấp 4 xã Xuân Tâm, Xuân Lộc đảy ra 2 vụ TNGT, làm 2 người chết, 1 người bị thương.
Lực lượng chức năng kiến nghị cần sơn lại vạch kẻ đường; làm lại gờ giảm tốc tại cổng chào xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc đấu nối ra quốc lộ 1.
Ngoài ra, Khu Quản lý đường bộ IV chỉ đạo Chi nhánh BOT 319 Sông Phan sơn lại vạch kẻ đường. Dự kiến trong 12/2023 hoàn thành.
Tại Km 1790+800 đến 1791+500 thuộc địa bàn ấp 6, Xuân Tâm, Xuân Lộc đã xảy ra 3 vụ TNGT, làm chết 3 người và 3 người bị thương. Hiện trạng nút giao nối cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây với QL1 (do Ban QLDA Thăng Long quản lý).
Do vậy, Tổ công tác kiến nghị Ban QLDA Thăng Long hoàn thiện hệ thống thoát nước, hệ thống đèn chiếu sáng.
Tại Km 1836+100 thuộc địa bàn ấp Hưng Nhơn đến Km 1836+200 ấp Hưng Thạnh, xã Hưng Lộc, Thống Nhất: Xảy ra 02 vụ, chết 02 người.
Còn trên quốc lộ 20 hiện tồn tại 4 điểm đen TNGT. Cụ thể như, tại Km 29+500 đến Km 29+600 đã xảy ra 3 vụ TNGT làm 3 người chết. Đây là đoạn đường hai chiều, thẳng, dốc xuống hướng từ Đồng Nai đi Lâm Đồng.
Kiến nghị Khu Quản lý đường bộ IV lắp đặt biển cảnh báo đoạn đường hay xảy ra tai nạn; sơn gờ giảm tốc phù hợp. Hay tại Km 52+500 đã xảy ra 2 vụ TNGT làm 2 người chết và 1 người bị thương.
Do vậy, kiến nghị làm gờ giảm tốc trên QL20 và đường 120 đấu nối ra QL20; di dời biển giao nhau với đường không ưu tiên trên QL20 đến vị trí phù hợp; lắp đặt biển cảnh báo đoạn đường hay xảy ra tai nạn.
Ngoài ra, Khu Quản lý đường bộ IV cần sơn khôi phục vạch sơn mòn mờ, gờ giảm tốc trên QL20 lắp đặt biển cảnh báo đoạn đường hay xảy ra tai nạn; bổ sung biển cảnh báo giao nhau với đường không ưu tiên (phải tuyến).
Đặc biệt cơ quan chức năng của Đồng Nai và Khu Quản lý đường bộ IV cần rà soát các đoạn đường cong trên tuyến quốc lộ 20 để lắp đặt biển cấm vượt và sơn vạch kẻ vàng nét liền tại các đoạn đường cong, như tại Km 30+150, Km 32+450, Km 59+400, Km 60+200, Km 61…
Ngoài ra, trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 22 điểm tiềm ẩn TNGT thuộc cấp huyện, thành phố Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các ban ngành địa phương tiến hành rà soát và làm gờ giảm tốc tại tất cả các đường nhánh đấu nối vào các tuyến đường quốc lộ.
PC08 thường xuyên rà soát điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT quá thời hạn 12 tháng không xảy ra TNGT thì phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành báo cáo và xóa điểm đen đó và lưu hồ sơ tiếp tục theo dõi theo đúng quy định…