Cách mở lại liên lạc sau khi bị khóa thuê bao 1 chiều ngày 31/3
Theo đại diện MobiFone, sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều nếu khách hàng không chuẩn hóa thông tin.
Bắt đầu từ đêm 31/3, các nhà mạng đồng loạt khóa một chiều với thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin. Những khách hàng bị khóa SIM liên lạc có thể thực hiện theo hướng dẫn sau để chuẩn hóa thông tin, mở lại liên lạc bình thường.
Cách chuẩn hóa thông tin
Để chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, khách hàng có thể lựa chọn một trong hai cách sau:
Cách 1: Chuẩn hóa thông tin qua website của nhà mạng. Khách hàng truy cập vào website tương ứng với nhà mạng mà mình sử dụng và nhập số thuê bao cần chuẩn hóa. Sau đó, khách hàng sẽ nhận được mã OTP gửi về điện thoại để xác thực. Tiếp theo, khách hàng tải lên ảnh giấy tờ tùy thân (mặt trước và mặt sau) và ảnh chân dung rõ nét. Cuối cùng, khách hàng kiểm tra lại các thông tin đã nhập và ký xác nhận hợp đồng điện tử.
Cách 2: Chuẩn hóa thông tin tại các điểm giao dịch của nhà mạng. Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân/căn cước công dân) và số điện thoại cần chuẩn hóa đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc. Tại đây, nhân viên sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện các thủ tục cần thiết để chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau khi chuẩn hóa thông tin thành công, khách hàng sẽ được mở lại liên lạc bình thường. Nếu không kịp thời chuẩn hóa thông tin, thuê bao di động sẽ bị khóa hai chiều trong 15 ngày và bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ ngày bị khóa hai chiều.
Chuẩn hóa thông tin của một số hãng khi bị khóa liên lạc 1 chiều
MobiFone: khi bị khóa liên lạc 1 chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App My MobiFone, web https://tttb.mobifone.vn/ (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các cửa hàng giao dịch của MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các cửa hàng giao dịch MobiFone trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau khi bị khóa liên lạc 1 chiều/ 2 chiều mà khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để khách hàng có thể liên lạc bình thường.
Vinaphone: khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các Điểm Giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của phát luật.
Viettel: khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin qua app My Viettel hoặc đến các điểm giao dịch.
Theo Cục Viễn thông, trường hợp sử dụng SIM không chính chủ, đăng ký bằng giấy tờ cũ như chứng minh thư nhưng thông tin khớp với cơ sở dữ liệu sẽ không thuộc diện chuẩn hóa thông tin đợt này.
Nguồn: TTXVN/Tổng hợp