Cách tờ báo hàng đầu Ấn Độ sử dụng AI để tăng tương tác và giữ chân độc giả

Tờ báo hàng đầu Ấn Độ, The Hindu, đang sử dụng AI theo nhiều cách khác nhau, từ tăng tương tác, tối đa hóa giá trị nội dung đến cung cấp trải nghiệm mới cho độc giả.

The Hindu đang sử dụng AI để giúp tinh chỉnh, phát triển nội dung và dịch vụ nhằm thu hút đối tượng độc giả cụ thể. Một ví dụ về điều này là cách họ cá nhân hóa một số bản tin.

Tại Hội nghị thượng đỉnh AI ở Bengaluru (Ấn Độ) vào tuần trước, Nagaraj Nagabushanam, Phó chủ tịch phụ trách Dữ liệu và Phân tích của tờ The Hindu, lưu ý rằng dự án bản tin AI của The Hindu không liên quan đến những bản tin do các nhà báo biên tập.

Tuy nhiên, AI có thể hữu ích cho các bản tin dạng tóm tắt có chứa liên kết đến nhiều bài báo khác nhau. AI cũng có thể tạo ra danh sách các bài viết xung quanh một chủ đề nhất định, sau đó cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn cho mỗi bài viết.

 Giao diện điện tử của tờ The Hindu. Ảnh: WAN-IFRA

Giao diện điện tử của tờ The Hindu. Ảnh: WAN-IFRA

Ví dụ, có một bài báo đặc biệt về bầu cử, và một bản tin sẽ được tạo ra xoay quanh bài báo đó để giải thích tại sao bài báo lại quan trọng và tại sao độc giả nên đọc nó.

Ngoài ra, The Hindu cũng đang tìm cách dùng AI để tùy chỉnh nội dung cho từng đối tượng cụ thể. Ví dụ, họ có một tờ báo kinh doanh có tên là Business Line. Nagabushanam lưu ý rằng họ có khá nhiều độc giả là kế toán viên công chứng, vì vậy nếu cần, họ có thể tạo một bản tin chỉ nhắm vào đối tượng mục tiêu đó.

"Chúng tôi yêu cầu các kế toán viên công chứng chọn những bài báo họ thích, sau đó chúng tôi nhập dữ liệu đó vào một mô hình. Mô hình này sau đó nêu ra rằng trong số 800 - 900 bài báo lẻ tẻ mà chúng tôi đã xuất bản trong tuần qua, đây là 25 bài báo hấp dẫn nhất đối với các kế toán viên công chứng", ông nói.

Một khả năng của AI là tạo nội dung dựa trên nhóm hoặc phân khúc mục tiêu. Nagabushanam cho biết: "Dựa trên phân khúc có nghĩa là bạn có thể viết một bài báo và sau đó tự hỏi 'Làm thế nào để khiến bài báo này hấp dẫn hơn đối với các kế toán viên công chứng?'. Để làm được điều này, AI sẽ giúp tinh chỉnh văn bản, có thể thêm vào các tài liệu tham khảo và thuật ngữ chuyên ngành rất cụ thể đối với đối tượng mục tiêu".

Trong cuộc thảo luận sau sự kiện, Tổng giám đốc điều hành của The Hindu Group, LV Navaneeth, đã nhấn mạnh rằng để có doanh thu từ độc giả, việc giữ chân độc giả là rất quan trọng.

"Sự tương tác chiếm phần lớn trong việc giữ chân độc giả. Vì vậy, chúng tôi sử dụng AI trong các mô hình thông báo: Loại thông báo nào nên được gửi đến đối tượng độc giả nào nào trên ứng dụng để tăng cường sự tương tác... Tôi nghĩ sẽ rất tốt khi tích hợp các phần AI này vào chính quy trình làm việc", Navaneeth cho biết.

"Ví dụ, một trong những điều chúng tôi đã cố gắng thực hiện về mặt nội dung là tích hợp mọi giải pháp vào hệ thống CMS của chúng tôi", ông nói. "Tương tự như vậy, mọi giải pháp AI để tăng doanh thu từ người đọc hoặc doanh thu quảng cáo, chúng tôi cố gắng tích hợp với hệ thống quản lý đăng ký của mình".

Ngọc Ánh (theo WAN-IFRA)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/cach-to-bao-hang-dau-an-do-su-dung-ai-de-tang-tuong-tac-va-giu-chan-doc-gia-post304118.html