Cải cách hành chính tạo thuận lợi cho khách hàng và đơn vị sử dụng ngân sách

Kho bạc nhà nước Quảng Nam cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để đem lại nhiều thuận lợi hơn nữa cho khách hàng giao dịch và đơn vị sử dụng ngân sách.

Cải cách hành chính tạo thuận lợi cho khách hàng và đơn vị sử dụng ngân sách. Ảnh minh họa: Hoàng Hùng

Cải cách hành chính tạo thuận lợi cho khách hàng và đơn vị sử dụng ngân sách. Ảnh minh họa: Hoàng Hùng

Theo đó, cải cách thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và chia sẻ thông tin, dữ liệu điện tử nhằm đơn giản hóa về hồ sơ, thủ tục hành chính và nội dung kiểm soát thanh toán, rút ngắn thời gian giải quyết; thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại các nghị định, thông tư của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ…, đảm bảo tuyệt đối không yêu cầu bất kỳ cá nhân, tổ chức nào cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo quy định.

Đặc biệt, Kho bạc nhà nước

Quảng Nam tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; đổi mới phương thức làm việc, thúc đẩy việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thông qua việc triển khai có hiệu quả các nghị định của Chính phủ quy định việc quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ tại Quyết định số 1484/QĐ-BTC ngày 27/7/2022 của Bộ Tài chính ban hành kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Tài chính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Kho bạc nhà nước Quảng Nam, trong những năm qua đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, đề án hiện đại hóa hoạt động chuyên môn, tăng cường cải cách hành chính, hướng đến hoàn thành mục tiêu đề ra tại Chiến lược phát triển Kho bạc nhà nước đến năm 2030, đó là: “Xây dựng Kho bạc nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Với việc triển khai thành công dịch vụ công trực tuyến, Kho bạc nhà nước Quảng Nam đã tạo lập được kênh giao dịch không giới hạn thời gian, không gian qua mạng internet, qua đó tạo rất nhiều thuận lợi cho đơn vị giao dịch, giúp giảm thiểu thời gian, chi phí của khách hàng.

Đồng thời, Kho bạc nhà nước Quảng Nam đã triển khai, áp dụng thành công các ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc nội bộ của đơn vị như: Cổng thông tin điện tử Kho bạc nhà nước, hệ thống thư điện tử nội bộ, chương trình quản lý công văn điện tử eDocTC… đã giúp cho công tác chỉ đạo điều hành, trao đổi nghiệp vụ và quản lý, gửi nhận văn bản được nhanh chóng, kịp thời, tiết kiệm.

Minh Trang/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/cai-cach-hanh-chinh-tao-thuan-loi-cho-khach-hang-va-don-vi-su-dung-ngan-sach/357383.html