Cải tạo xén hè, dải phân cách giảm ùn tắc cho nút giao thông Ngã Tư Sở

Về lâu dài, UBND Thành phố đang chỉ đạo các sở, ngành Thành phố yêu cầu phương án tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở, xem xét nghiên cứu bổ sung các tuyến rẽ đảm bảo khoa học, phù hợp thực tế góp phần làm giảm ùn tắc giao thông.

Tại Báo cáo của UBND Thành phố trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri trước Kỳ họp thứ 12 HĐND Thành phố, cử tri cho biết, từ khi thông xe đường Vành đai II trên cao, tình trạng ùn tắc tại đường lên, xuống khu vực nút giao thông Ngã Tư Sở thường xuyên xảy ra, nhất là vào giờ cao điểm, mặc dù đã có nhiều giải pháp về điều chỉnh phân luồng giao thông nhưng hiệu quả chưa cao.

 Về lâu dài, UBND Thành phố đang chỉ đạo các sở, ngành Thành phố yêu cầu phương án tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở góp phần làm giảm ùn tắc giao thông.

Về lâu dài, UBND Thành phố đang chỉ đạo các sở, ngành Thành phố yêu cầu phương án tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở góp phần làm giảm ùn tắc giao thông.

Đồng thời đề nghị Thành phố sớm tìm giải pháp tối ưu cho nút giao thông Ngã Tư Sở khi lượng phương tiện tham gia giao thông ngày một nhiều, ùn tắc thường xuyên, kéo dài.

Trả lời cử tri về nội dung này, UBND thành phố Hà Nội cho biết, hiện nay, Sở Giao thông vận tải đã có kế hoạch cải tạo xén hè, dải phân cách... điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở ( dự kiến quý IV/2023).

Đường Vành đai 2 là tuyến đường có mật độ giao thông rất lớn, đặc biệt là sau khi hoàn thiện việc mở rộng đưa vào khai thác đường Vành đai 2 dưới thấp, đường Vành đai 2 trên cao (đoạn từ Cầu Vĩnh Tuy đến Ngã tư Sở) lưu lượng phương tiện lưu thông nhanh, dồn về phía Ngã Tư Sở, làm tăng áp lực cho nút giao Ngã Tư Sở.

Dự đoán trước được tình hình giao thông tại nút giao này, ngay từ trước khi thông xe đường vành đai 2 trên cao, Liên ngành Sở Giao thông vận tải - Công an Thành phố đã phối hợp triển khai nhiều giải pháp về tổ chức giao thông, lực lượng phân luồng giao thông như, điều chỉnh lại chu kỳ đèn tín hiệu giao thông tại nút từ 4 pha xuống 2 pha, kết hợp các giải pháp tổ chức giao thông, điều chỉnh chu kỳ đèn tại các nút lân cận nhằm tăng thời gian qua nút Ngã tư Sở.

Đóng chiều phương tiện đi thẳng từ Tây Sơn đi Nguyễn Trãi và Nguyễn Trãi đi Tây Sơn, các phương tiện rẽ phải quay đầu trên đường Láng và đường Trường Chinh, giảm xung đột tại nút.

Cấm các phương tiện rẽ trái từ đường Láng đi đường Sơn Tây, các phương tiện được phân luồng đi thẳng và quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Trường Chinh.

Mở điểm mở quay đầu xe dưới gầm cầu Ngã Tư Sở (phía Tây Sơn) cho các phương tiện xe máy quay đầu.

Bổ sung hệ thống biển báo giao thông tại khu vực nút để người tham gia giao thông dễ nhận biết, chấp hành.

Thường xuyên bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông hướng dẫn, phân luồng giao thông tại nút, các điểm quay đầu.

Các giải pháp tổ chức giao thông nêu trên đã góp phần đáng kể trong việc làm giảm ùn tắc giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở và các nút giao lân cận trong khu vực khi đường vành đai 2 dưới thấp và trên cao đưa vào khai thác.

Cũng theo UBND thành phố, trong thời gian tới, Công an Thành phố tiếp tục phối hợp Sở Giao thông vận tải tiếp tục triển khai phương án tổ chức giao thông tại nút Ngã Tư Sở: xén dải phân cách dưới gầm cầu Ngã Tư Sở mở thêm làn chờ cho phương tiện đi thẳng về đường Láng... mở rộng nhánh rẽ từ đường Láng vào Yên Lãng (dưới gầm đường sắt trên cao) để giảm tải phương tiện từ Ngã Tư Sở dần về nút giao Láng-Yên Lãng.

Về lâu dài, UBND Thành phố đang chỉ đạo các Sở, ngành Thành phố yêu cầu phương án tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Ngã Tư Sở nhằm giảm ùn tắc giao thông, xem xét nghiên cứu bổ sung các tuyến rẽ đảm bảo khoa học, phù hợp thực tế góp phần làm giảm ùn tắc giao thông.

Minh Chí

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/cai-tao-xen-he-dai-phan-cach-giam-un-tac-cho-nut-giao-thong-nga-tu-so-post272018.html