Cấm các tuyến đường phục vụ thi công cầu vòm thép qua hồ Linh Đàm
Sở Giao thông vận tải Hà Nội phân luồng tổ chức giao thông phục vụ vụ thi công cầu vòm thép qua hồ Linh Đàm.
Thời gian thực hiện, từ 22 giờ hằng ngày đến 4 giờ sáng hôm sau trong thời gian từ nay đến hết tháng 12-2021.
Trong thời gian xe vận chuyển dầm vòm thép di chuyển từ xưởng sản xuất đi vào đường chợ Cổ Điển, tạm dừng các phương tiện lưu thông hai chiều di chuyển vào ngã tư (cách khu vực nút 100m).
Khi xe vận chuyển đi vào đường 6, tạm dừng các phương tiện lưu thông hai chiều di chuyển vào vị trí khúc cua (cách khu vực khúc cua 100m).
Khi xe vận chuyển rẽ trái vào các đường 2B (đường nối từ đường 6 vào đường Hoàng Sa), đường Hoàng Sa, đường Võ Văn Kiệt tạm dừng các phương tiện lưu thông hai chiều di chuyển vào vị trí khúc cua (cách khu vực khúc cua 100m).
Khi xe vận chuyển đi qua cầu Thăng Long dọc theo đường Vành đai 3 trên cao tại vị trí qua nút giao cầu vượt Mai Dịch, tạm dừng phương tiện lưu thông trên đường gom tại vị trí nhập làn.
Khi xe vận chuyển đi vào ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, tạm dừng các phương tiện lưu thông hai chiều trên đường Khuất Duy Tiến vào hai bên điểm giao cắt (cách khu vực nút 50m).
Khi xe vận chuyển di chuyển dọc theo đường Vành đai 3 đi thấp theo hướng về hồ Linh Đàm qua các nút giao thông (Xa La - Nguyễn Xiển, Kim Giang - Nghiêm Xuân Yêm, Bằng Liệt - Nghiêm Xuân Yêm, Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm), điểm đấu nối giao thông và tại các điểm quay đầu xe dưới gầm đường Vành đai 3, tạm dừng các phương tiện di chuyển từ đường ngang vào vị trí giao cắt.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng yêu cầu Ban quản lý dự án và nhà thầu nếu không thực hiện đầy đủ các biện pháp, gây mất an toàn giao thông sẽ bị đình chỉ thi công và chịu trách nhiệm trước pháp luật với hậu quả gây ra.
Cùng đó, phải liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng để bố trí thi công vào những ngày hợp lý, tránh những ngày có lưu lượng giao thông lớn cả vào ban đêm (như ngày lễ hội, Tết...
Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm đang được gấp rút hoàn thành để thông xe vào cuối năm 2021. Đây là cầu vòm sắt vượt hồ đầu tiên của Thủ đô với tổng chi phí hơn 300 tỷ đồng.
Cầu vòm sắt có mặt cắt 2 làn xe (mỗi chiều 1 làn) có chức năng sử dụng cho xe máy lưu thông. Cầu có dầm, lan can làm bằng sắt 2 bên, hệ thống chịu lực chính của cầu là 2 dàn thép 2 bên được thiết kế cách điệu dạng hình vòm, Vành đai 3 trở thành mái che cho cầu vòm sắt này.