Cấm phương tiện trên đường Vành đai 3 trên cao vào ban đêm từ ngày 23/3

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo về việc phân luồng tổ chức giao thông nhằm phục vụ công tác sửa chữa đường Vành đai 3 trên cao.

Cầu vượt Mai Dịch. Ảnh: Mekong ASEAN.

Cầu vượt Mai Dịch. Ảnh: Mekong ASEAN.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Trần Hữu Bảo vừa ký văn bản phân luồng tổ chức giao thông để phục vụ sửa chữa mố, trụ, gối cầu, khe co giãn và hệ thống thoát nước Vành đai 3 trên cao.

Cụ thể, phương án tổ chức giao thông trên đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ Mai Dịch đến Đại lộ Thăng Long) được thực hiện như sau:

Ban ngày (từ 6h - 22h): Rào chắn 1/2 mặt đường tại 9 vị trí khe co giãn cần sửa chữa. Các phương tiện di chuyển trên 1/2 mặt đường còn lại tại các vị trí thi công.

Ban đêm (từ 22h - 6h sáng hôm sau): Cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến Đại lộ Thăng Long.

Phương án phân luồng tạm thời

Cũng theo văn bản nêu trên, các phương tiện lưu thông theo hướng từ đường Vành đai 3 trên cao đi xuống sẽ đi theo hướng cầu vượt Mai Dịch (nhánh cầu vượt đô thị song hành) - đường Phạm Văn Đồng - đường Phạm Hùng (Vành đai 3 dưới thấp) - qua nút giao Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, sau đó lên lại đường Vành đai 3 trên cao tại lối lên trên đường Khuất Duy Tiến (đối diện tòa nhà Thăng Long Number One) để tiếp tục di chuyển về hướng Pháp Vân.

Các phương tiện lưu thông bình thường tại các đoạn: từ Đại lộ Thăng Long đi Mai Dịch; lối lên cầu vượt Mai Dịch và lối lên đường Phạm Hùng để đi đường Vành đai 3 trên cao.

Thời gian thực hiện phân luồng là 35 ngày (từ ngày 23/3/2025 đến hết ngày 27/4/2025).

Lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và đơn vị thi công có trách nhiệm:

Lắp đặt đầy đủ biển báo, rào chắn, đèn báo hiệu và đèn chiếu sáng ban đêm. Cụ thể, đặt biển báo cách vị trí chốt 200m, nhắc lại tại 150m, 50m và tại vị trí chốt.

Đối với đoạn lối xuống cầu vượt Mai Dịch, bố trí biển báo tốc độ giảm dần cách vị trí chốt 500m, nhắc lại tại 300m, 200m, 100m để đảm bảo an toàn giao thông.

Tại các vị trí rào chắn ban ngày trên đường Vành đai 3 trên cao, lắp đặt đầy đủ biển báo tốc độ giảm dần tương tự.

Trước khi triển khai, cần làm việc với Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông và chính quyền địa phương để bố trí lực lượng phối hợp hướng dẫn phân luồng phương tiện tại các chốt trực. Đồng thời, thực hiện phân luồng từ xa và lắp đặt hệ thống biển báo theo quy định. Trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông, cần có phương án xử lý kịp thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo giao thông thông suốt.

Tuyến đường Vành đai 3 trên cao là tuyến đường huyết mạch của Thủ đô Hà Nội, có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải nặng. Vì vậy, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu là rất cần thiết và cấp bách.

Thu Thảo

Theo Báo Giao thông, An ninh Thủ đô

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/cam-phuong-tien-tren-duong-vanh-dai-3-tren-cao-vao-ban-dem-tu-ngay-233-39431.html