Cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành, giao thông ùn tắc

Đã sang ngày thứ ba áp dụng lệnh cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành, các tuyến đường lân cận vẫn ùn tắc kéo dài.

Sáng 10/6, ghi nhận của PV Báo Điện tử VTC News tại khu vực nút giao An Phú (TP Thủ Đức), tình trạng giao thông rơi vào hỗn loạn sau khi lực lượng chức năng áp dụng lệnh cấm xe máy lưu thông vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Sáng 10/6, ghi nhận của PV Báo Điện tử VTC News tại khu vực nút giao An Phú (TP Thủ Đức), tình trạng giao thông rơi vào hỗn loạn sau khi lực lượng chức năng áp dụng lệnh cấm xe máy lưu thông vào đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Theo quan sát, hàng trăm phương tiện chủ yếu là xe máy từ TP Thủ Đức hướng về trung tâm TP.HCM, bị dồn ứ trên các tuyến đường thay thế như đường song hành cao tốc, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định... khiến các tuyến này ùn tắc nghiêm trọng.

Theo quan sát, hàng trăm phương tiện chủ yếu là xe máy từ TP Thủ Đức hướng về trung tâm TP.HCM, bị dồn ứ trên các tuyến đường thay thế như đường song hành cao tốc, Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định... khiến các tuyến này ùn tắc nghiêm trọng.

Dòng xe nhích từng chút một, kéo dài từ 6h30 đến 7h40 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Dòng xe nhích từng chút một, kéo dài từ 6h30 đến 7h40 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ùn tắc kéo dài là do nhiều người dân chưa nắm được lộ trình thay thế, gây thêm áp lực cho các tuyến đường lân cận.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến ùn tắc kéo dài là do nhiều người dân chưa nắm được lộ trình thay thế, gây thêm áp lực cho các tuyến đường lân cận.

Lực lượng chức năng túc trực liên tục, dốc toàn lực điều tiết giao thông, ngăn không cho xe máy len lỏi vào làn ô tô tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Lực lượng chức năng túc trực liên tục, dốc toàn lực điều tiết giao thông, ngăn không cho xe máy len lỏi vào làn ô tô tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Chị Trần Thị Mai (ngụ TP Thủ Đức, làm việc tại Quận 1) cho biết do vừa từ quê trở lại TP.HCM nên không nắm được thông tin cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc. “Tôi vẫn đi theo lộ trình cũ như mọi ngày để đến chỗ làm. Nếu biết trước, tôi đã chọn tuyến đường khác để tránh kẹt xe”, chị Mai chia sẻ.

Chị Trần Thị Mai (ngụ TP Thủ Đức, làm việc tại Quận 1) cho biết do vừa từ quê trở lại TP.HCM nên không nắm được thông tin cấm xe máy vào đường dẫn cao tốc. “Tôi vẫn đi theo lộ trình cũ như mọi ngày để đến chỗ làm. Nếu biết trước, tôi đã chọn tuyến đường khác để tránh kẹt xe”, chị Mai chia sẻ.

Do mật độ phương tiện quá lớn, nhiều người đi xe máy buộc phải lấn sang bãi cỏ ven đường để tìm cách thoát khỏi dòng xe ùn ứ kéo dài.

Do mật độ phương tiện quá lớn, nhiều người đi xe máy buộc phải lấn sang bãi cỏ ven đường để tìm cách thoát khỏi dòng xe ùn ứ kéo dài.

Đến 8h05, một cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống khiến tình hình giao thông càng thêm hỗn loạn. Dưới mưa nặng hạt, dòng xe máy nối dài nhích từng chút trên các tuyến đường kẹt cứng phương tiện.

Đến 8h05, một cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống khiến tình hình giao thông càng thêm hỗn loạn. Dưới mưa nặng hạt, dòng xe máy nối dài nhích từng chút trên các tuyến đường kẹt cứng phương tiện.

Đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chính thức khánh thành từ đầu năm 2015, là trục giao thông trọng điểm kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành và các tỉnh Đông Nam Bộ. Từ năm 2017, nhằm giảm tải cho nút giao An Phú, TP.HCM đã cho phép xe máy lưu thông vào đoạn đường dẫn.

Đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây chính thức khánh thành từ đầu năm 2015, là trục giao thông trọng điểm kết nối TP.HCM với sân bay Long Thành và các tỉnh Đông Nam Bộ. Từ năm 2017, nhằm giảm tải cho nút giao An Phú, TP.HCM đã cho phép xe máy lưu thông vào đoạn đường dẫn.

Đến tháng 9/2023, TP.HCM đưa vào khai thác tuyến đường song hành cao tốc (đoạn từ Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp, dài 3,2km), giúp giảm áp lực cho trục đường chính và kết nối đồng bộ với các tuyến huyết mạch như Mai Chí Thọ, Vành đai 2, nút giao An Phú...

Đến tháng 9/2023, TP.HCM đưa vào khai thác tuyến đường song hành cao tốc (đoạn từ Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp, dài 3,2km), giúp giảm áp lực cho trục đường chính và kết nối đồng bộ với các tuyến huyết mạch như Mai Chí Thọ, Vành đai 2, nút giao An Phú...

TP.HCM đang chuẩn bị khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, dài hơn 3km, từ 4 làn lên 8 làn xe, bao gồm cả mở rộng cầu Mương Kênh và cầu vượt Đỗ Xuân Hợp. Dự án dự kiến khởi công trong quý II/2025, hoàn thành vào năm 2026, đồng bộ với công trình nút giao ba tầng An Phú đang thi công và sẽ đưa vào khai thác cuối năm 2025.

TP.HCM đang chuẩn bị khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, dài hơn 3km, từ 4 làn lên 8 làn xe, bao gồm cả mở rộng cầu Mương Kênh và cầu vượt Đỗ Xuân Hợp. Dự án dự kiến khởi công trong quý II/2025, hoàn thành vào năm 2026, đồng bộ với công trình nút giao ba tầng An Phú đang thi công và sẽ đưa vào khai thác cuối năm 2025.

Trước đó, Sở Xây dựng TP.HCM thông báo, từ ngày 7/6, xe máy bị cấm lưu thông trên đoạn đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công, theo cả hai chiều. Đây là giải pháp được đưa ra nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên tuyến đường dẫn vào cao tốc.

Theo phương án phân luồng, xe máy sẽ đi theo lộ trình thay thế gồm: đường Võ Chí Công đường Nguyễn Duy Trinh đường Đỗ Xuân Hợp đường song hành bên phải cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đường Mai Chí Thọ và ngược lại.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/cam-xe-may-vao-duong-dan-cao-toc-tp-hcm-long-thanh-giao-thong-un-tac-ar947999.html