Cận cảnh BMW i4, đối thủ 'cấp cao' của BYD Seal tại Việt Nam

Mẫu sedan điện thuộc dòng Series 4 đầu tiên tại Việt Nam thường có thể coi là đối thủ chính của BYD Seal dù giá bán chênh lệch.

 BMW i4 là mẫu grand coupe thuần điện được Thaco Việt Nam bắt đầu phân phối trên thị trường từ tháng 8/2023. Trên thị trường quốc tế, đây được xem là một trong những đối thủ chính cạnh tranh cùng BYD Seal.

BMW i4 là mẫu grand coupe thuần điện được Thaco Việt Nam bắt đầu phân phối trên thị trường từ tháng 8/2023. Trên thị trường quốc tế, đây được xem là một trong những đối thủ chính cạnh tranh cùng BYD Seal.

 Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.783 x 1.852 x 1.448 mm, chiều dài cơ sở 2.856 mm. Khoảng sáng gầm xe khoảng 125 mm. BMW i4 được thiết kế dựa trên nền tảng chiếc Series 4 Gran Coupe hay Series 3 thế hệ hiện hành với kiểu dáng thể thao.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.783 x 1.852 x 1.448 mm, chiều dài cơ sở 2.856 mm. Khoảng sáng gầm xe khoảng 125 mm. BMW i4 được thiết kế dựa trên nền tảng chiếc Series 4 Gran Coupe hay Series 3 thế hệ hiện hành với kiểu dáng thể thao.

 Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng. Khác với Series 4 Grand Coupe, "quả thận" và logo trung tâm trên i4 được viền bằng dải kim loại màu xanh, nhấn mạnh động cơ "xanh" trên mẫu xe.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng. Khác với Series 4 Grand Coupe, "quả thận" và logo trung tâm trên i4 được viền bằng dải kim loại màu xanh, nhấn mạnh động cơ "xanh" trên mẫu xe.

 Đèn pha LED của xe loại tự động, được đặt chếch lên nắp ca pô với họa tiết móc câu ẩn bên trong.

Đèn pha LED của xe loại tự động, được đặt chếch lên nắp ca pô với họa tiết móc câu ẩn bên trong.

 Đuôi BMW i4 được thiết kế khá "điệu đà" với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu, logo trung tâm đặt nổi. Cản sau được cắt xẻ thành các rãnh định hướng luồng gió. Các rãnh này cũng được viền xanh tạo sự đồng nhất từ đầu đến đuôi xe.

Đuôi BMW i4 được thiết kế khá "điệu đà" với phần đèn hậu dạng chữ L cách điệu, logo trung tâm đặt nổi. Cản sau được cắt xẻ thành các rãnh định hướng luồng gió. Các rãnh này cũng được viền xanh tạo sự đồng nhất từ đầu đến đuôi xe.

 Chiếc Grand Coupe điện này sở hữu một khoang hành lý rộng rãi, dung tích 470 lít. Như vậy nếu so với BYD Seal (400 lít), BMW i4 sẽ chứa được nhiều vật dùng cần thiết cho chuyến đi dài ngày hơn.

Chiếc Grand Coupe điện này sở hữu một khoang hành lý rộng rãi, dung tích 470 lít. Như vậy nếu so với BYD Seal (400 lít), BMW i4 sẽ chứa được nhiều vật dùng cần thiết cho chuyến đi dài ngày hơn.

 Khoang nội thất trên BMW i4 trông tương tự mẫu xe chạy xăng. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở màn hình cong nối dài. Màn hình giải trí trung tâm 14,9 inch với giao diện iDrive thế hệ mới nhất của BMW, nối với một màn theo dõi tốc độ 12,3 inch sau vô lăng.

Khoang nội thất trên BMW i4 trông tương tự mẫu xe chạy xăng. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở màn hình cong nối dài. Màn hình giải trí trung tâm 14,9 inch với giao diện iDrive thế hệ mới nhất của BMW, nối với một màn theo dõi tốc độ 12,3 inch sau vô lăng.

 Mặc dù là một chiếc sedan điện mang phong cách thể thao, vô lăng 3 chấu trên BMW i4 khá hiền lành. Đây vẫn là mẫu vô lăng bọc da cơ bản thường xuất hiện trên những chiếc sedan bình dân, tích hợp các phím chức năng.

Mặc dù là một chiếc sedan điện mang phong cách thể thao, vô lăng 3 chấu trên BMW i4 khá hiền lành. Đây vẫn là mẫu vô lăng bọc da cơ bản thường xuất hiện trên những chiếc sedan bình dân, tích hợp các phím chức năng.

 Cần số điện tử đặt ở bệ trung tâm, bao gồm các phím bấm điều chỉnh chế độ giải trí, chế độ lái hay chỉnh ghế.

Cần số điện tử đặt ở bệ trung tâm, bao gồm các phím bấm điều chỉnh chế độ giải trí, chế độ lái hay chỉnh ghế.

 Toàn bộ hàng ghế trên BMW i4 đều được bọc da nâu. Một số trang bị trong cabin bao gồm hệ thống điều hòa tự động trên xe ba vùng, lọc không khí hay hệ thống âm thanh 17 loa Harman Kardon, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí...

Toàn bộ hàng ghế trên BMW i4 đều được bọc da nâu. Một số trang bị trong cabin bao gồm hệ thống điều hòa tự động trên xe ba vùng, lọc không khí hay hệ thống âm thanh 17 loa Harman Kardon, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí...

 Sức mạnh của xe lấy từ bộ pin 83,9 kWh cho phạm vi hoạt động 590 km/lần sạc. Hệ thống truyền động trong BMW i4 kết hợp hệ dẫn động cầu sau tạo ra công suất 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h. BMW tặng bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW (điện AC) theo xe, khả năng sạc 0-100% trong khoảng hơn 8 giờ. Với sạc nhanh DC 205 kW, người dùng có thể sạc đầy pin khoảng 40 phút.

Sức mạnh của xe lấy từ bộ pin 83,9 kWh cho phạm vi hoạt động 590 km/lần sạc. Hệ thống truyền động trong BMW i4 kết hợp hệ dẫn động cầu sau tạo ra công suất 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,7 giây và có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 190 km/h. BMW tặng bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW (điện AC) theo xe, khả năng sạc 0-100% trong khoảng hơn 8 giờ. Với sạc nhanh DC 205 kW, người dùng có thể sạc đầy pin khoảng 40 phút.

 Tại Việt Nam, BMW i4 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với duy nhất phiên bản eDrive40. Giá bán dao động 3,759 tỷ đồng. Một số lựa chọn cùng nhóm có thể kể đến như BYD Seal, Mercedes-Benz EQS hay Porsche Taycan.

Tại Việt Nam, BMW i4 được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với duy nhất phiên bản eDrive40. Giá bán dao động 3,759 tỷ đồng. Một số lựa chọn cùng nhóm có thể kể đến như BYD Seal, Mercedes-Benz EQS hay Porsche Taycan.

Đan Thanh

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/can-canh-bmw-i4-doi-thu-cap-cao-cua-byd-seal-tai-viet-nam-post1487251.html