Cận cảnh Bugatti Bolide phiên bản thử nghiệm

Mẫu hypercar này đang bước vào những giai đoạn kiểm tra cuối cùng trước khi được bàn giao đến khách hàng vào năm 2024.

 Sau những hình ảnh bị rò rỉ, Bugatti đã chính thức vén màn thiết kế mới của siêu phẩm dành cho đường đua Bolide. So với bản concept ra mắt vào tháng 10/2020, bản thử nghiệm sở hữu một số thay đổi về ngoại thất, nội thất cũng như hiệu suất vận hành.

Sau những hình ảnh bị rò rỉ, Bugatti đã chính thức vén màn thiết kế mới của siêu phẩm dành cho đường đua Bolide. So với bản concept ra mắt vào tháng 10/2020, bản thử nghiệm sở hữu một số thay đổi về ngoại thất, nội thất cũng như hiệu suất vận hành.

 Bugatti đã phát triển riêng cấu trúc khung gầm liền khối bằng sợi carbon khác biệt hoàn toàn so với Chiron. Đồng thời, hãng xe có trụ sở tại Molsheim cũng phải thiết kế lại hoàn toàn hệ thống làm mát, hộp số, hệ thống treo cứng gấp 3 lần so với tiêu chuẩn...

Bugatti đã phát triển riêng cấu trúc khung gầm liền khối bằng sợi carbon khác biệt hoàn toàn so với Chiron. Đồng thời, hãng xe có trụ sở tại Molsheim cũng phải thiết kế lại hoàn toàn hệ thống làm mát, hộp số, hệ thống treo cứng gấp 3 lần so với tiêu chuẩn...

 Xe được trang bị bộ mâm 7 chấu kép kích thước 18 inch, với tấm ốp bảo vệ nhiệt độ cao bằng sợi carbon. Thay vì chất liệu carbon-ceramic, đĩa phanh Brembo đường kính 390 mm của Bodile được chế tác từ vật liệu carbon-carbon nhằm chịu được nhiệt độ cao hơn.

Xe được trang bị bộ mâm 7 chấu kép kích thước 18 inch, với tấm ốp bảo vệ nhiệt độ cao bằng sợi carbon. Thay vì chất liệu carbon-ceramic, đĩa phanh Brembo đường kính 390 mm của Bodile được chế tác từ vật liệu carbon-carbon nhằm chịu được nhiệt độ cao hơn.

 Hệ thống ống xả 4 ống độc lập đã được thay thế bởi cụm ống xả kép titanium được in 3D. Bolide được trang bị tiêu chuẩn bộ lốp đua Michelin trên những mẫu xe LMDh thi đấu tại giải đua FIA World Endurance Championship.

Hệ thống ống xả 4 ống độc lập đã được thay thế bởi cụm ống xả kép titanium được in 3D. Bolide được trang bị tiêu chuẩn bộ lốp đua Michelin trên những mẫu xe LMDh thi đấu tại giải đua FIA World Endurance Championship.

 Bugatti chưa công bố ảnh thực tế của khoang lái chiếc Bolide. Theo chia sẻ của một khách hàng, nội thất cũng được tinh chỉnh lại với thiết kế vô lăng và bảng đồng hồ taplo mới.

Bugatti chưa công bố ảnh thực tế của khoang lái chiếc Bolide. Theo chia sẻ của một khách hàng, nội thất cũng được tinh chỉnh lại với thiết kế vô lăng và bảng đồng hồ taplo mới.

 Bugatti Bolide vẫn được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0L, tuy nhiên công suất giảm từ 1.850 mã lực trên bản concept xuống còn 1.600 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.

Bugatti Bolide vẫn được trang bị động cơ W16 dung tích 8.0L, tuy nhiên công suất giảm từ 1.850 mã lực trên bản concept xuống còn 1.600 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.

 Việc ứng dụng các vật liệu siêu nhẹ cũng giúp tối ưu trọng lượng của xe xuống chỉ còn 1.450 kg. Theo thiết kế ban đầu, cấu trúc khí động học của xe giúp tạo ra lực ép lên đến 2.600 kg ở vận tốc 320 km/h.

Việc ứng dụng các vật liệu siêu nhẹ cũng giúp tối ưu trọng lượng của xe xuống chỉ còn 1.450 kg. Theo thiết kế ban đầu, cấu trúc khí động học của xe giúp tạo ra lực ép lên đến 2.600 kg ở vận tốc 320 km/h.

 Thông số vận hành của phiên bản mới vẫn chưa được công bố. Theo lý thuyết, Bugatti Bolide có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,2 giây với tốc độ tối đa hơn 501 km/h.

Thông số vận hành của phiên bản mới vẫn chưa được công bố. Theo lý thuyết, Bugatti Bolide có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,2 giây với tốc độ tối đa hơn 501 km/h.

 Bugatti Bolide phiên bản chính thức sẽ được bàn giao đến khách hàng vào năm 2024. Chỉ 40 chiếc được sản xuất giới hạn cùng mức giá hơn 4,7 triệu USD.

Bugatti Bolide phiên bản chính thức sẽ được bàn giao đến khách hàng vào năm 2024. Chỉ 40 chiếc được sản xuất giới hạn cùng mức giá hơn 4,7 triệu USD.

Việt Hà

Ảnh: Bugatti

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/can-canh-bugatti-bolide-phien-ban-thu-nghiem-post1423885.html