Cận cảnh các gối và dầm cầu Vĩnh Tuy có sự cố, được yêu cầu sửa chữa

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 đang có tình trạng hoen gỉ các gối dầm cầu, mố cầu tường đỉnh xuất hiện các vết nứt xiên và thẳng đứng… từ thực tế này cơ quan kiểm định đề nghị sớm được sửa chữa, khắc phục để đảm bảo an toàn cho cầu.

VIDEO hiện trạng cầu và các dầm, trụ cầu Vĩnh Tuy

 Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội (Ban Duy tu giao thông) vừa cho biết, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 được khánh thành và đưa vào khai thác năm 2009. Sau 13 năm, cầu đã xuất hiện một số hư hỏng.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội (Ban Duy tu giao thông) vừa cho biết, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 được khánh thành và đưa vào khai thác năm 2009. Sau 13 năm, cầu đã xuất hiện một số hư hỏng.

 Cụ thể, qua công tác kiểm định phát hiện, kết cấu dầm cầu xuất hiện vết nứt; gối cầu bằng thép (vòng tròn đỏ) trên các nhịp cầu chính vượt sông hoen gỉ, chưa được bôi mỡ hay sơn bảo vệ.

Cụ thể, qua công tác kiểm định phát hiện, kết cấu dầm cầu xuất hiện vết nứt; gối cầu bằng thép (vòng tròn đỏ) trên các nhịp cầu chính vượt sông hoen gỉ, chưa được bôi mỡ hay sơn bảo vệ.

 Đặc biệt cơ quan kiểm định nêu rõ: “Mố cầu tường đỉnh xuất hiện các vết nứt xiên và thẳng đứng”.

Đặc biệt cơ quan kiểm định nêu rõ: “Mố cầu tường đỉnh xuất hiện các vết nứt xiên và thẳng đứng”.

 Các hư hỏng này xuất hiện ở các trụ chính chính vượt sông như các trụ: T19, T21, T22, T23, T24…

Các hư hỏng này xuất hiện ở các trụ chính chính vượt sông như các trụ: T19, T21, T22, T23, T24…

 Ghi nhận của PV Tiền Phong tại cầu Vĩnh Tuy còn thấy rằng, tại các trụ từ T72 đến T74 nằm trên địa phận quận Hai Bà Trưng đang xuất hiện các vết nứt và hở mạch liên kết cả dọc và ngang.

Ghi nhận của PV Tiền Phong tại cầu Vĩnh Tuy còn thấy rằng, tại các trụ từ T72 đến T74 nằm trên địa phận quận Hai Bà Trưng đang xuất hiện các vết nứt và hở mạch liên kết cả dọc và ngang.

 Tình trạng nứt và hở mạch liên kết ở các trụ T72 đến T74 dễ nhận biết nhất là thân trụ bị thấm nước, tường trụ luôn bị đen, mọc rêu.

Tình trạng nứt và hở mạch liên kết ở các trụ T72 đến T74 dễ nhận biết nhất là thân trụ bị thấm nước, tường trụ luôn bị đen, mọc rêu.

 Từ kết quả kiểm định và phát hiện các hư hỏng trên, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đề xuất Sở GTVT Hà Nội báo cáo thành phố sớm cho sửa chữa khắc phục.

Từ kết quả kiểm định và phát hiện các hư hỏng trên, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đề xuất Sở GTVT Hà Nội báo cáo thành phố sớm cho sửa chữa khắc phục.

 Với các vết nứt bê tông cần có phương án sửa chữa phù hợp để bảo đảm yêu cầu về giới hạn cho phép; tiến hành sửa chữa, thay thế các khe co giãn cao su, nối dài các ống thoát nước trên các nhịp dầm Super T giữa sông để ngăn chặn hư hỏng thêm và tạo thuận lợi cho công tác bảo trì về lâu dài.

Với các vết nứt bê tông cần có phương án sửa chữa phù hợp để bảo đảm yêu cầu về giới hạn cho phép; tiến hành sửa chữa, thay thế các khe co giãn cao su, nối dài các ống thoát nước trên các nhịp dầm Super T giữa sông để ngăn chặn hư hỏng thêm và tạo thuận lợi cho công tác bảo trì về lâu dài.

Anh Trọng

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/can-canh-cac-goi-va-dam-cau-vinh-tuy-co-su-co-duoc-yeu-cau-sua-chua-post1722401.tpo