Cận cảnh cắt mặt cầu Phong Châu thành các khối để tháo dỡ

Chiều 25/12, trên công trường dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới, các công nhân tại đây đang cắt mối nối dọc giữa các dầm của cây cầu cũ, chia thành từng khối để tháo dỡ.

Chiều 25/12, có mặt tại công trường dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới, PV Báo Giao thông ghi nhận nhiều phân đoạn mặt cầu cũ đã được nhà thầu tháo dỡ, di dời về điểm tập kết.

Chiều 25/12, có mặt tại công trường dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới, PV Báo Giao thông ghi nhận nhiều phân đoạn mặt cầu cũ đã được nhà thầu tháo dỡ, di dời về điểm tập kết.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Tổng công ty xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12) cho biết, đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ cầu Phong Châu cũ.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Tổng công ty xây dựng Trường Sơn (Binh đoàn 12) cho biết, đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ cầu Phong Châu cũ.

Theo chia sẻ của công nhân, để cắt được bốn mối nối dọc của một nhịp cầu, phải thay ca và cắt liên tục trong vòng một ngày.

Theo chia sẻ của công nhân, để cắt được bốn mối nối dọc của một nhịp cầu, phải thay ca và cắt liên tục trong vòng một ngày.

Móc cẩu được cố định vào đầu mỗi nhịp mối nối để sẵn sàng di chuyển ra điểm tập kết.

Móc cẩu được cố định vào đầu mỗi nhịp mối nối để sẵn sàng di chuyển ra điểm tập kết.

Trên công trường có tổng cộng 12 máy cẩu hoạt động liên tục, đảm bảo cho quá trình tháo dỡ được diễn ra nhanh chóng, tạo điều kiện mặt bằng cho quá trình xây dựng cầu Phong Châu mới.

Trên công trường có tổng cộng 12 máy cẩu hoạt động liên tục, đảm bảo cho quá trình tháo dỡ được diễn ra nhanh chóng, tạo điều kiện mặt bằng cho quá trình xây dựng cầu Phong Châu mới.

Những cấu kiện hàng rào, đèn điện cũng đã được tháo dỡ.

Những cấu kiện hàng rào, đèn điện cũng đã được tháo dỡ.

Cần cẩu được huy động tới công trường.

Cần cẩu được huy động tới công trường.

Những công đoạn chuẩn bị cho xây dựng cầu mới cũng đang được nhà thầu chuẩn bị.

Những công đoạn chuẩn bị cho xây dựng cầu mới cũng đang được nhà thầu chuẩn bị.

Hiện đơn vị thi công đã nhồi thành công cọc số 4, trụ T0 của cầu Phong Châu mới.

Hiện đơn vị thi công đã nhồi thành công cọc số 4, trụ T0 của cầu Phong Châu mới.

Phần còn lại của cầu Phong Châu cũ.

Phần còn lại của cầu Phong Châu cũ.

Cũng trong chiều nay, máy móc được tập kết sang phía bên kia cầu Phong Châu thuộc huyện Tam Nông để tiến hành tháo dỡ.

Cũng trong chiều nay, máy móc được tập kết sang phía bên kia cầu Phong Châu thuộc huyện Tam Nông để tiến hành tháo dỡ.

Theo thiết kế, cầu Phong Châu mới có chiều dài hơn 383m (tính đến đuôi mố). Đoạn đường hai đầu cầu vuốt nối về đường hiện trạng phía Lâm Thao khoảng hơn 113m; phía Tam Nông gần 156m. Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với bề rộng cầu 20,5m phù hợp với bề rộng nền đường. Cầu có tổng mức đầu tư 635 tỷ đồng.

Theo thiết kế, cầu Phong Châu mới có chiều dài hơn 383m (tính đến đuôi mố). Đoạn đường hai đầu cầu vuốt nối về đường hiện trạng phía Lâm Thao khoảng hơn 113m; phía Tam Nông gần 156m. Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với bề rộng cầu 20,5m phù hợp với bề rộng nền đường. Cầu có tổng mức đầu tư 635 tỷ đồng.

Cận cảnh quá trình tháo dỡ cầu Phong Châu do PV ghi nhận.

Đăng Minh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-cat-mat-cau-phong-chau-thanh-cac-khoi-de-thao-do-192241225184312735.htm