Cận cảnh cầu dài nhất cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn sắp hoàn thành

Cầu Sông Vệ dài hơn 600m trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đang chạy nước rút hoàn thành các hạng mục quan trọng trước mùa mưa.

Cầu Sông Vệ dài 610m, bắc qua sông Vệ nối hai xã Hành Phước với Hành Thịnh (Nghĩa Hành) có vốn đầu tư khoảng 177 tỷ đồng, là hạng mục cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Đây là dự án cao tốc có vốn đầu tư 20.400 tỷ đồng, Ban QLDA 2 được giao làm chủ đầu tư.

Cầu Sông Vệ dài 610m, bắc qua sông Vệ nối hai xã Hành Phước với Hành Thịnh (Nghĩa Hành) có vốn đầu tư khoảng 177 tỷ đồng, là hạng mục cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Đây là dự án cao tốc có vốn đầu tư 20.400 tỷ đồng, Ban QLDA 2 được giao làm chủ đầu tư.

Sau hơn 20 tháng thi công, hạng mục cầu Sông Vệ đã hoàn thiện cơ bản khoảng 90% khối lượng, trong đó phần thi công bên dưới đã xong, nhà thầu triển khai đổ bê tông bản mặt cầu được 13 nhịp và đang tập trung hoàn thiện 2 nhịp còn lại ở đầu phía nam thuộc địa bàn xã Hành Thịnh, Nghĩa Hành.

Sau hơn 20 tháng thi công, hạng mục cầu Sông Vệ đã hoàn thiện cơ bản khoảng 90% khối lượng, trong đó phần thi công bên dưới đã xong, nhà thầu triển khai đổ bê tông bản mặt cầu được 13 nhịp và đang tập trung hoàn thiện 2 nhịp còn lại ở đầu phía nam thuộc địa bàn xã Hành Thịnh, Nghĩa Hành.

Hạng mục cầu Sông Vệ có ý nghĩa lớn đối với tiến độ chung toàn dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Để thi công công trình, nhà thầu Đèo Cả triển khai 4 mũi thi công với trên 100 nhân sự cùng dàn thiết bị cơ giới hiện đại được điều động đến công trường trong suốt thời gian qua.

Hạng mục cầu Sông Vệ có ý nghĩa lớn đối với tiến độ chung toàn dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn. Để thi công công trình, nhà thầu Đèo Cả triển khai 4 mũi thi công với trên 100 nhân sự cùng dàn thiết bị cơ giới hiện đại được điều động đến công trường trong suốt thời gian qua.

Công trường dự án trong giai đoạn nước rút nên tinh thần làm việc luôn khẩn trương, nghiêm túc.

Công trường dự án trong giai đoạn nước rút nên tinh thần làm việc luôn khẩn trương, nghiêm túc.

Dưới cái nắng hầm hập, anh Nguyễn Sơn, công nhân làm sắt cho biết, tiến độ dự án đang gấp rút nên anh và đồng nghiệp phải bám trụ công trường làm việc liên tục để đảm bảo hoàn thành việc đan sắt sàn phục vụ đổ bê tông bản mặt cầu của nhịp cầu cuối cùng.

Dưới cái nắng hầm hập, anh Nguyễn Sơn, công nhân làm sắt cho biết, tiến độ dự án đang gấp rút nên anh và đồng nghiệp phải bám trụ công trường làm việc liên tục để đảm bảo hoàn thành việc đan sắt sàn phục vụ đổ bê tông bản mặt cầu của nhịp cầu cuối cùng.

Ngoài tập trung hạng mục bản mặt cầu, nhà thầu Đèo Cả cũng đẩy nhanh việc thi công lan can thành cầu - Trong ảnh, đoạn lan can đầu tiên của cầu Sông Vệ đã được đổ xong, nhà thầu chờ đúng thời gian thì tháo ván khuôn.

Ngoài tập trung hạng mục bản mặt cầu, nhà thầu Đèo Cả cũng đẩy nhanh việc thi công lan can thành cầu - Trong ảnh, đoạn lan can đầu tiên của cầu Sông Vệ đã được đổ xong, nhà thầu chờ đúng thời gian thì tháo ván khuôn.

Ván khuôn được nhà thầu tập kết sẵn sàng trên công trường nhằm phục vụ công tác đổ bê tông tường lan can cầu.

Ván khuôn được nhà thầu tập kết sẵn sàng trên công trường nhằm phục vụ công tác đổ bê tông tường lan can cầu.

Được biết, để thi công cầu Sông Vệ với 15 nhịp chính, nhà thầu phải đúc 105 dầm supper T, toàn bộ số dầm trên được nhà thầu đúc ở bãi đúc ngay chân công trình. Đại diện nhà thầu cho biết, cầu sông Vệ được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu công trình có tuổi thọ lớn.

Được biết, để thi công cầu Sông Vệ với 15 nhịp chính, nhà thầu phải đúc 105 dầm supper T, toàn bộ số dầm trên được nhà thầu đúc ở bãi đúc ngay chân công trình. Đại diện nhà thầu cho biết, cầu sông Vệ được thiết kế bê tông cốt thép dự ứng lực, kết cấu công trình có tuổi thọ lớn.

Anh Cao Văn Phong, kỹ thuật đo đạc đang căn chỉnh đo từng vị trí bản mặt cầu đã được trải sắt để phục vụ đổ bê tông bản mặt cầu. Anh Phong cho biết, công trình cầu có ý nghĩa lớn trên tuyến và tương lai sẽ "gánh" lượng xe lưu thông rất nhiều nên việc thi công phải đảm bảo chất lượng.

Anh Cao Văn Phong, kỹ thuật đo đạc đang căn chỉnh đo từng vị trí bản mặt cầu đã được trải sắt để phục vụ đổ bê tông bản mặt cầu. Anh Phong cho biết, công trình cầu có ý nghĩa lớn trên tuyến và tương lai sẽ "gánh" lượng xe lưu thông rất nhiều nên việc thi công phải đảm bảo chất lượng.

Sau 20 tháng thi công, cầu sông Vệ đã hoàn thành phần bên dưới và vượt lũ thành công trong mùa mưa lũ 2024. Đại diện nhà thầu cho biết, đang tập trung tháo dỡ đường công vụ để hoàn trả dòng chảy đảm bảo việc thoát nước thuận lợi.

Sau 20 tháng thi công, cầu sông Vệ đã hoàn thành phần bên dưới và vượt lũ thành công trong mùa mưa lũ 2024. Đại diện nhà thầu cho biết, đang tập trung tháo dỡ đường công vụ để hoàn trả dòng chảy đảm bảo việc thoát nước thuận lợi.

Song song với phần chính của cầu, nhà thầu cũng triển khai đồng loạt thi công mố hai bên đầu cầu, đắp đất nền để thông tuyến phục vụ giao thông đi lại tạm thời trong quá trình di chuyển hai bên đầu cầu trong mùa mưa lũ.

Song song với phần chính của cầu, nhà thầu cũng triển khai đồng loạt thi công mố hai bên đầu cầu, đắp đất nền để thông tuyến phục vụ giao thông đi lại tạm thời trong quá trình di chuyển hai bên đầu cầu trong mùa mưa lũ.

Thiết bị cơ giới được nhà thầu điều động đến công trường để thi công đắp đất mố cầu. Điểm khó hiện nay là vào buổi chiều có mưa gây ra những bất lợi trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công nền đường và mố cầu.

Thiết bị cơ giới được nhà thầu điều động đến công trường để thi công đắp đất mố cầu. Điểm khó hiện nay là vào buổi chiều có mưa gây ra những bất lợi trong việc đẩy nhanh tiến độ thi công nền đường và mố cầu.

Đại diện nhà thầu cho biết, đơn vị đang phấn đấu đến cuối năm sẽ hoàn thành tất cả các đầu việc của hạng mục cầu Sông Vệ, thông toàn tuyến.

Đại diện nhà thầu cho biết, đơn vị đang phấn đấu đến cuối năm sẽ hoàn thành tất cả các đầu việc của hạng mục cầu Sông Vệ, thông toàn tuyến.

Toàn cảnh cầu dài nhất cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn sắp hoàn thành.

Toàn cảnh cầu dài nhất cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn sắp hoàn thành.

Lê Đức

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-cau-tram-ty-dai-nhat-cao-toc-quang-ngai-hoai-nhon-sap-hoan-thanh-192240917132240151.htm