Cận cảnh cầu lớn nhất Vành đai 3 nối TP.HCM với Đồng Nai sau hai năm thi công

Sau gần hai năm thi công, cầu lớn nhất Vành đai 3 nối TP.HCM - Đồng Nai cơ bản thành hình và sẽ hợp long nhịp chính đầu tiên trong thời gian tới.

Cầu Nhơn Trạch trên tuyến dự án Vành đai 3 sau gần 2 năm thi công.

Cầu Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 (thành phần 1, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch). Công trình bắc qua sông Đồng Nai, nối TP.HCM - Đồng Nai với chiều dài hơn 2 km, rộng 19,5m; tĩnh không thông thuyền 30m.

Cầu Nhơn Trạch thuộc dự án Vành đai 3 (thành phần 1, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch). Công trình bắc qua sông Đồng Nai, nối TP.HCM - Đồng Nai với chiều dài hơn 2 km, rộng 19,5m; tĩnh không thông thuyền 30m.

Dự án cầu Nhơn Trạch được khởi công tháng 9/2022, so với hơn một năm trước, công trình đã cơ bản thành hình.

Dự án cầu Nhơn Trạch được khởi công tháng 9/2022, so với hơn một năm trước, công trình đã cơ bản thành hình.

Gói thầu thi công cầu Nhơn Trạch (gói thầu CW1) thuộc dự án thành phần 1A có tổng kinh phí xây dựng 1.618 tỷ đồng, do Công ty Kumho E&C (Hàn Quốc) thi công.

Gói thầu thi công cầu Nhơn Trạch (gói thầu CW1) thuộc dự án thành phần 1A có tổng kinh phí xây dựng 1.618 tỷ đồng, do Công ty Kumho E&C (Hàn Quốc) thi công.

Ngoài gói thầu CW1, dự án Vành đai 3 thành phần 1A còn có gói thầu xây dựng đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6 km với tổng kinh phí xây dựng 1.071 tỷ đồng. Dự kiến thời gian hoàn thành theo hợp đồng giữa tháng 9/2025.

Ngoài gói thầu CW1, dự án Vành đai 3 thành phần 1A còn có gói thầu xây dựng đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6 km với tổng kinh phí xây dựng 1.071 tỷ đồng. Dự kiến thời gian hoàn thành theo hợp đồng giữa tháng 9/2025.

Dự án cầu Nhơn Trạch gồm 39 trụ, trong đó phần cầu chính gồm 5 trụ, 4 nhịp. Đặc biệt, trong tháng 9, nhịp chính đầu tiên của cầu ở giữa sông Đồng Nai sẽ được hợp long trước khi nối thông các nhịp khác vào đầu năm 2025.

Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, trên công trường có khoảng 500 công nhân, kỹ sư ngày đêm miệt mài làm việc 3 ca, 4 kíp để đưa công trình sớm cán đích.

Hình ảnh những trụ cầu, đốt hầm đã vươn dài trên sông Đồng Nai để chuẩn bị được hợp long.

Hình ảnh những trụ cầu, đốt hầm đã vươn dài trên sông Đồng Nai để chuẩn bị được hợp long.

Công nhân tháo ván khuôn đổ bê tông cốt thép trên trụ cầu sau khi đã đạt chuẩn kết cấu.

Công nhân tháo ván khuôn đổ bê tông cốt thép trên trụ cầu sau khi đã đạt chuẩn kết cấu.

Công trường cầu Nhơn Trạch nằm biệt lập với khu dân cư, quá trình đi lại, vận chuyển vật liệu cũng như thiết bị máy móc chủ yếu bằng sàn lan, tàu.

Ông Lê Đình Hoàng Chương, Phó ban điều hành dự án 1A, cho biết các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, thi công không ngừng nghỉ kể cả cuối tuần và ngày lễ: "Hiện nay tiến độ cầu Nhơn Trạch đã đạt 81%, kế hoạch sắp tới sẽ hợp long vào tháng 1/2025. Cuối tháng 4/2025 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình này, về đích vượt tiến độ 4 tháng".

Ông Lê Đình Hoàng Chương, Phó ban điều hành dự án 1A, cho biết các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, thi công không ngừng nghỉ kể cả cuối tuần và ngày lễ: "Hiện nay tiến độ cầu Nhơn Trạch đã đạt 81%, kế hoạch sắp tới sẽ hợp long vào tháng 1/2025. Cuối tháng 4/2025 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình này, về đích vượt tiến độ 4 tháng".

Hiện tại, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đang phối hợp với Ban Giao thông TP.HCM thi công các nhánh tại nút giao với các tốc TP.HCM - Long Thành, để đảm bảo kết nối, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.

Hiện tại, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đang phối hợp với Ban Giao thông TP.HCM thi công các nhánh tại nút giao với các tốc TP.HCM - Long Thành, để đảm bảo kết nối, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, sau khi dự án hoàn thành, người dân từ TP.HCM đi Vũng Tàu có thể rẽ sang cầu Nhơn Trạch, chia tải cho cầu Long Thành đang ùn tắc mỗi ngày như hiện nay.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, sau khi dự án hoàn thành, người dân từ TP.HCM đi Vũng Tàu có thể rẽ sang cầu Nhơn Trạch, chia tải cho cầu Long Thành đang ùn tắc mỗi ngày như hiện nay.

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/can-canh-cau-lon-nhat-vanh-dai-3-noi-tp-hcm-voi-dong-nai-sau-hai-nam-thi-cong-ar893465.html