Cận cảnh chiếc McLaren 765LT độc nhất tại Việt Nam

Chỉ có 765 chiếc McLaren 765LT được sản xuất trên toàn thế giới.

 McLaren 765LT là phiên bản hiệu suất cao của McLaren 720S. Xe được ra mắt vào đầu năm 2020. Phiên bản này được hãng xe Anh quốc xếp vào phân khúc "Supercars", bên cạnh 720S, 720S Spider và Artura.

McLaren 765LT là phiên bản hiệu suất cao của McLaren 720S. Xe được ra mắt vào đầu năm 2020. Phiên bản này được hãng xe Anh quốc xếp vào phân khúc "Supercars", bên cạnh 720S, 720S Spider và Artura.

 Tính tới thời điểm này, chỉ có một chiếc McLaren 765LT lăn bánh tại Việt Nam. Hãng chỉ bán ra đúng 765 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc xe sở hữu màu sơn cam McLaren Orange đặc trưng.

Tính tới thời điểm này, chỉ có một chiếc McLaren 765LT lăn bánh tại Việt Nam. Hãng chỉ bán ra đúng 765 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc xe sở hữu màu sơn cam McLaren Orange đặc trưng.

 LT là viết tắt của "Longtail" - "đuôi dài", một thuật ngữ riêng của McLaren dùng để chỉ những mẫu xe được nâng cấp từ các phiên bản tiêu chuẩn. 765LT có chiều dài tổng thể lên đến 4.600 mm, hơn phiên bản 720S khoảng 56 mm.

LT là viết tắt của "Longtail" - "đuôi dài", một thuật ngữ riêng của McLaren dùng để chỉ những mẫu xe được nâng cấp từ các phiên bản tiêu chuẩn. 765LT có chiều dài tổng thể lên đến 4.600 mm, hơn phiên bản 720S khoảng 56 mm.

 Tương tự những thành viên khác trong "gia đình" Longtail, 765LT sở hữu gói trang bị khí động học hầm hố hơn. Trang bị này bao gồm cản trước, hốc gió trước được mở rộng hơn, cánh chia gió trước, ốp sườn và cánh gió bên...

Tương tự những thành viên khác trong "gia đình" Longtail, 765LT sở hữu gói trang bị khí động học hầm hố hơn. Trang bị này bao gồm cản trước, hốc gió trước được mở rộng hơn, cánh chia gió trước, ốp sườn và cánh gió bên...

 Cụm đèn pha của xe sử dụng công nghệ LED với thiết kế khí động học đặc trưng. Luồng gió thổi trực tiếp vào xe khi di chuyển sẽ làm mát các bộ intercooler được đặt ẩn bên trong.

Cụm đèn pha của xe sử dụng công nghệ LED với thiết kế khí động học đặc trưng. Luồng gió thổi trực tiếp vào xe khi di chuyển sẽ làm mát các bộ intercooler được đặt ẩn bên trong.

 Tương tự những mẫu xe khác của McLaren, tên dòng xe sẽ được đặt ở phía sau bánh trước. McLaren trang bị bộ mâm hợp kim siêu nhẹ 10 chấu kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau, với logo được khắc laser cùng bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R tiêu chuẩn.

Tương tự những mẫu xe khác của McLaren, tên dòng xe sẽ được đặt ở phía sau bánh trước. McLaren trang bị bộ mâm hợp kim siêu nhẹ 10 chấu kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau, với logo được khắc laser cùng bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R tiêu chuẩn.

 Đuôi xe sở hữu kết cấu khuếch tán lớn và hầm hố hơn, giúp ổn định thân xe khi di chuyển ở tốc độ cao. Cánh gió sau của xe cũng được làm dài hơn 9 mm so với phiên bản tiêu chuẩn 720S, tăng khả năng khí động học của xe thêm 20%.

Đuôi xe sở hữu kết cấu khuếch tán lớn và hầm hố hơn, giúp ổn định thân xe khi di chuyển ở tốc độ cao. Cánh gió sau của xe cũng được làm dài hơn 9 mm so với phiên bản tiêu chuẩn 720S, tăng khả năng khí động học của xe thêm 20%.

 Một điểm dễ dàng phân biệt giữa 2 phiên bản là 765LT sở hữu hệ thống ống xả 4 ống bằng hợp kim titanium. Việc sử dụng kim loại quý này giúp ống xả giảm 3,8 kg so với hợp kim thông thường.

Một điểm dễ dàng phân biệt giữa 2 phiên bản là 765LT sở hữu hệ thống ống xả 4 ống bằng hợp kim titanium. Việc sử dụng kim loại quý này giúp ống xả giảm 3,8 kg so với hợp kim thông thường.

 Bên cạnh đó, khả năng làm mát của 765LT còn được cải thiện bởi toàn bộ phần che khoang động cơ là dạng tổ ong, đồng thời tạo nên vẻ ngoài vô cùng táo bạo cho chiếc xe.

Bên cạnh đó, khả năng làm mát của 765LT còn được cải thiện bởi toàn bộ phần che khoang động cơ là dạng tổ ong, đồng thời tạo nên vẻ ngoài vô cùng táo bạo cho chiếc xe.

 McLaren 765LT được trang bị khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L với mã nội bộ M840T, tương tự với 720S. Tuy nhiên, công suất tối đa được nâng từ 720 mã lực lên 765 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút.

McLaren 765LT được trang bị khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L với mã nội bộ M840T, tương tự với 720S. Tuy nhiên, công suất tối đa được nâng từ 720 mã lực lên 765 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút.

 Nhẹ hơn 80 kg so với 720S, McLaren 765LT có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây, tuy nhiên vận tốc tối đa giảm từ 341 km/h xuống 330 km/h do thiết kế khí động học tạo lực ép xuống mặt đường lớn hơn.

Nhẹ hơn 80 kg so với 720S, McLaren 765LT có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây, tuy nhiên vận tốc tối đa giảm từ 341 km/h xuống 330 km/h do thiết kế khí động học tạo lực ép xuống mặt đường lớn hơn.

 Đối thủ của 765LT có thể kể đến như Porsche 911 GT2 RS, Lamborghini Huracan Performante, Ferrari 488 Pista... Tại Malaysia, McLaren 765LT được ra mắt chính thức với mức giá trước thuế khoảng 361.600 USD.

Đối thủ của 765LT có thể kể đến như Porsche 911 GT2 RS, Lamborghini Huracan Performante, Ferrari 488 Pista... Tại Malaysia, McLaren 765LT được ra mắt chính thức với mức giá trước thuế khoảng 361.600 USD.

N.A Tuấn

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/can-canh-chiec-mclaren-765lt-doc-nhat-tai-viet-nam-post1206918.html