Cận cảnh chiếc Yamaha Exciter với gói độ 300 triệu đồng

Một chủ xe tại Bạc Liêu đã chi ra khoảng 300 triệu đồng để độ chiếc Exciter theo chủ đề chiến binh La Mã.

 Không chỉ là mẫu côn tay phổ thông bán chạy nhất tại Việt Nam, Exciter còn là quân bài chiến lược của Yamaha. Mẫu xe này là cảm hứng bất tận cho những bản độ đắt giá. Biker Phạm Minh Thành (Bạc Liêu) đã cho ra lò bản độ Exciter với chủ đề chiến binh La Mã.

Không chỉ là mẫu côn tay phổ thông bán chạy nhất tại Việt Nam, Exciter còn là quân bài chiến lược của Yamaha. Mẫu xe này là cảm hứng bất tận cho những bản độ đắt giá. Biker Phạm Minh Thành (Bạc Liêu) đã cho ra lò bản độ Exciter với chủ đề chiến binh La Mã.

 Với ý tưởng này, hình tượng người chiến binh La Mã là chủ đề chính của dàn nhựa. Toàn bộ dàn nhựa, mâm được sơn airbrush theo chủ đề chiến binh La Mã với tone màu xanh vàng làm chủ đạo. Quây gió 2 bên được chế thêm 2 hốc đèn lấy cảm hứng từ chiếc Yamaha R1.

Với ý tưởng này, hình tượng người chiến binh La Mã là chủ đề chính của dàn nhựa. Toàn bộ dàn nhựa, mâm được sơn airbrush theo chủ đề chiến binh La Mã với tone màu xanh vàng làm chủ đạo. Quây gió 2 bên được chế thêm 2 hốc đèn lấy cảm hứng từ chiếc Yamaha R1.

 Airbrush là phương pháp phun sơn nghệ thuật, có độ hoàn thiện cao, cần sự tỉ mỉ tuyệt đối của người thợ. Đối với airbrush, người thợ sơn mô phỏng luôn cả bộ tem theo ý chủ xe. Thông thường, một chiếc xe sơn airbrush cần từ 2 tuần đến 4 tuần để hoàn thiện. Theo anh Thành, bản độ của anh cần đến hơn 6 tuần để hoàn thiện phần sơn và chế quây gió.

Airbrush là phương pháp phun sơn nghệ thuật, có độ hoàn thiện cao, cần sự tỉ mỉ tuyệt đối của người thợ. Đối với airbrush, người thợ sơn mô phỏng luôn cả bộ tem theo ý chủ xe. Thông thường, một chiếc xe sơn airbrush cần từ 2 tuần đến 4 tuần để hoàn thiện. Theo anh Thành, bản độ của anh cần đến hơn 6 tuần để hoàn thiện phần sơn và chế quây gió.

 Ở khu vực điều khiển, đồng hồ và đầu đèn là 2 bộ phận được giữ nguyên bản. Bình dầu, kính chiếu hậu đến từ Rizoma, bao tay Barracuda, cụm công tắc và cùm ga Domino.

Ở khu vực điều khiển, đồng hồ và đầu đèn là 2 bộ phận được giữ nguyên bản. Bình dầu, kính chiếu hậu đến từ Rizoma, bao tay Barracuda, cụm công tắc và cùm ga Domino.

 Xe được trang bị tay côn TMW và tay phanh Brembo RCS 19 Corsa Corta.

Xe được trang bị tay côn TMW và tay phanh Brembo RCS 19 Corsa Corta.

Vài năm gần đây, giới độ xe tại Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đến carbon - vật liệu thường thấy ở những bản độ danh tiếng thế giới hay các mẫu siêu xe. Carbon xuất hiện khá nhiều trên bản độ này. Một số chi tiết trên bản độ này được phủ lớp carbon mỏng lên trên bề mặt nhựa nguyên bản. Phương pháp này có ưu điểm là giá rẻ hơn bộ phận làm bằng carbon nguyên khối và thời gian thực hiện nhanh.

Vài năm gần đây, giới độ xe tại Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đến carbon - vật liệu thường thấy ở những bản độ danh tiếng thế giới hay các mẫu siêu xe. Carbon xuất hiện khá nhiều trên bản độ này. Một số chi tiết trên bản độ này được phủ lớp carbon mỏng lên trên bề mặt nhựa nguyên bản. Phương pháp này có ưu điểm là giá rẻ hơn bộ phận làm bằng carbon nguyên khối và thời gian thực hiện nhanh.

 Toàn bộ mâm, giảm xóc và gắp xe đều được thửa từ môtô phân khối lớn. Ở phía trước, xe được trang bị hệ thống giảm xóc upside-down Ohlins TTX. Do thửa từ môtô, giảm xóc này được tinh chỉnh lại cho phù hợp với dòng xe nhỏ. Hệ thống phanh là dạng đĩa kép đi kèm kẹp phanh Brembo M50 Monoblock thửa từ Ducati 1199 Panigale.

Toàn bộ mâm, giảm xóc và gắp xe đều được thửa từ môtô phân khối lớn. Ở phía trước, xe được trang bị hệ thống giảm xóc upside-down Ohlins TTX. Do thửa từ môtô, giảm xóc này được tinh chỉnh lại cho phù hợp với dòng xe nhỏ. Hệ thống phanh là dạng đĩa kép đi kèm kẹp phanh Brembo M50 Monoblock thửa từ Ducati 1199 Panigale.

 Ở phía sau, bộ gắp đôi nguyên bản được thay bằng gắp đơn của Ducati 1299 Panigale. Do cấu tạo đặc thù nên bộ gắp này phải đi kèm bộ mâm cũng của Ducati.

Ở phía sau, bộ gắp đôi nguyên bản được thay bằng gắp đơn của Ducati 1299 Panigale. Do cấu tạo đặc thù nên bộ gắp này phải đi kèm bộ mâm cũng của Ducati.

 Giảm xóc sau của xe đến từ Nitron - thương hiệu danh tiếng của Mỹ. Nitron là một trong số ít hãng giảm xóc cho phép tùy chỉnh độ nén lò xo (preload) và độ hồi (rebound) theo ý của chủ xe khi xuất xưởng. Do đó, mỗi giảm xóc chỉ phù hợp với một chiếc xe.

Giảm xóc sau của xe đến từ Nitron - thương hiệu danh tiếng của Mỹ. Nitron là một trong số ít hãng giảm xóc cho phép tùy chỉnh độ nén lò xo (preload) và độ hồi (rebound) theo ý của chủ xe khi xuất xưởng. Do đó, mỗi giảm xóc chỉ phù hợp với một chiếc xe.

 Động cơ trên bản độ này không được can thiệp, vẫn là khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Chủ xe trang bị cho bản độ bộ nồi trong suốt.

Động cơ trên bản độ này không được can thiệp, vẫn là khối động cơ 4 thì, xy-lanh đơn, dung tích 149,7 cc, sản sinh công suất 15,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Chủ xe trang bị cho bản độ bộ nồi trong suốt.

 Một trong những chi tiết không thể thiếu ở các bản độ là hệ thống ống xả. Xe có ống xả Akrapovic đi kèm phần cổ bằng titanium đã được làm lại. Akrapovic là thương hiệu xuất hiện đều đặn trên các bản độ đắt giá tại Việt Nam. Bên cạnh kiểu dáng hầm hố, ống xả thương hiệu này thường cho ra âm thanh trầm và ấm.

Một trong những chi tiết không thể thiếu ở các bản độ là hệ thống ống xả. Xe có ống xả Akrapovic đi kèm phần cổ bằng titanium đã được làm lại. Akrapovic là thương hiệu xuất hiện đều đặn trên các bản độ đắt giá tại Việt Nam. Bên cạnh kiểu dáng hầm hố, ống xả thương hiệu này thường cho ra âm thanh trầm và ấm.

 Theo chủ xe, tổng chi phí cho bản độ này lên đến gần 300 triệu đồng. Riêng giảm xóc, mâm, gắp và kẹp phanh đã tiêu tốn gần 200 triệu đồng. Bản độ này được hoàn thành trong thời gian hơn 4 tháng. Đây là chiếc xe đã đạt giải nhất trong cuộc thi độ xe Exciter khu vực miền Nam do Yamaha tổ chức cuối tuần qua tại Long An.

Theo chủ xe, tổng chi phí cho bản độ này lên đến gần 300 triệu đồng. Riêng giảm xóc, mâm, gắp và kẹp phanh đã tiêu tốn gần 200 triệu đồng. Bản độ này được hoàn thành trong thời gian hơn 4 tháng. Đây là chiếc xe đã đạt giải nhất trong cuộc thi độ xe Exciter khu vực miền Nam do Yamaha tổ chức cuối tuần qua tại Long An.

Minh Quân

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/can-canh-chiec-yamaha-exciter-voi-goi-do-300-trieu-dong-post1146453.html