Cận cảnh đại công trường cầu Vĩnh Tuy 2 dịp cuối năm

Sau 2 năm thi công Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng đã dần hình thành. Hiện hàng trăm công nhân đang nỗ lực, khắc phục khó khăn để đưa dự án nhanh chóng về đích vào tháng 10/2023.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của TP Hà Nội để tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP Hà Nội.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai II của TP Hà Nội để tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc TP Hà Nội.

Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.

Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.

Sau khi dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Sau khi dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

 Ông Đặng Xuân Đại, Phó chỉ huy công trường cho biết: “Chúng tôi đang triển khai đồng thời 7 mũi thi công làm việc liên tục 3 ca/ngày. Mặc dù thời tiết rét buốt, gió to nhưng chúng tôi vẫn huy động công nhân đảm bảo thi công với tiến độ 7 ngày một đốt dầm. Dự kiến đến đầu tháng 3 sẽ hợp long toàn bộ các đốt dầm”.

Ông Đặng Xuân Đại, Phó chỉ huy công trường cho biết: “Chúng tôi đang triển khai đồng thời 7 mũi thi công làm việc liên tục 3 ca/ngày. Mặc dù thời tiết rét buốt, gió to nhưng chúng tôi vẫn huy động công nhân đảm bảo thi công với tiến độ 7 ngày một đốt dầm. Dự kiến đến đầu tháng 3 sẽ hợp long toàn bộ các đốt dầm”.

Theo ông Đặng Xuân Đại, trong năm 2023, nhà thầu sẽ thực hiện toàn bộ kết cấu trên cao, phần trụ cầu phía dưới đã cơ bản được hoàn thành. Với những hạng mục trên cao và thi công ở lòng sông cũng gặp không ít khó khăn như: Việc tập kết nguyên vật liệu, máy móc; thi công những ngày mưa hay trời rét khiến bê tông chậm khô hơn…

Theo ông Đặng Xuân Đại, trong năm 2023, nhà thầu sẽ thực hiện toàn bộ kết cấu trên cao, phần trụ cầu phía dưới đã cơ bản được hoàn thành. Với những hạng mục trên cao và thi công ở lòng sông cũng gặp không ít khó khăn như: Việc tập kết nguyên vật liệu, máy móc; thi công những ngày mưa hay trời rét khiến bê tông chậm khô hơn…

“Hiện trên công trường, có khoảng 200 cán bộ, công nhân. Đây là giai đoạn cần nhiều nhân lực thi công nhất, với một số hạng mục, công nhân sẽ lỗ lực làm xuyên Tết để đảm bảo tiến độ. Mặc dù có nhiều khó khăn, tuy nhiên, chúng tôi vẫn nỗ lực để đưa dự án đạt tiến độ mà UBND TP Hà Nội đã đề ra”, ông Đặng Xuân Đại cho hay.

“Hiện trên công trường, có khoảng 200 cán bộ, công nhân. Đây là giai đoạn cần nhiều nhân lực thi công nhất, với một số hạng mục, công nhân sẽ lỗ lực làm xuyên Tết để đảm bảo tiến độ. Mặc dù có nhiều khó khăn, tuy nhiên, chúng tôi vẫn nỗ lực để đưa dự án đạt tiến độ mà UBND TP Hà Nội đã đề ra”, ông Đặng Xuân Đại cho hay.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1.

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473 m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh).

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473 m. Điểm đầu Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh).

Mặt cắt ngang cầu là 19,25 m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85 m.

Mặt cắt ngang cầu là 19,25 m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85 m.

 5 trụ cầu dưới lòng sông đã được hoàn thiện.

5 trụ cầu dưới lòng sông đã được hoàn thiện.

Lê Khánh

Nguồn Đại Đoàn Kết: http://daidoanket.vn/can-canh-dai-cong-truong-cau-vinh-tuy-2-dip-cuoi-nam-5706324.html