Cận cảnh đại lộ đẹp nhất TPHCM đang được mở rộng

Dải phân cách cứng (bồn cỏ, có trồng cây xanh) giữa hai làn xe máy đường Võ Văn Kiệt (theo hướng từ nút giao Tân Kiên, huyện Bình Chánh đi hầm sông Sài Gòn, quận 1) đang được tháo dỡ để mở rộng bề rộng mặt đường lên khoảng 7m.

Những ngày giữa tháng 6, một phần làn đường dành cho xe máy trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn qua quận 6, TPHCM) được được rào chắn để sửa chữa, nâng cấp mở rộng mặt đường.

Những ngày giữa tháng 6, một phần làn đường dành cho xe máy trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn qua quận 6, TPHCM) được được rào chắn để sửa chữa, nâng cấp mở rộng mặt đường.

Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM, đoạn đường Võ Văn Kiệt (qua địa bàn quận 6) có phần đường cho xe máy mặt cắt nhỏ hẹp, trong khi mật độ giao thông đông đúc dẫn tới thường xuyên ùn ứ.

Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM, đoạn đường Võ Văn Kiệt (qua địa bàn quận 6) có phần đường cho xe máy mặt cắt nhỏ hẹp, trong khi mật độ giao thông đông đúc dẫn tới thường xuyên ùn ứ.

Do đó, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM (chủ đầu tư) đang tiến hành sửa chữa, cải tạo làn xe hai bánh đường Võ Văn Kiệt (từ km4+900 đến km12+900), bên phải tuyến, theo hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn với kinh phí khoảng 13,1 tỷ đồng.

Do đó, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM (chủ đầu tư) đang tiến hành sửa chữa, cải tạo làn xe hai bánh đường Võ Văn Kiệt (từ km4+900 đến km12+900), bên phải tuyến, theo hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn với kinh phí khoảng 13,1 tỷ đồng.

Địa điểm thi công trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn qua địa bàn các quận 1, quận 5, quận 6 và quận 8).

Địa điểm thi công trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn qua địa bàn các quận 1, quận 5, quận 6 và quận 8).

Làn xe hai bánh đường Võ Văn Kiệt (hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn) gồm 2 phần đường rộng từ 3 - 3,5m và rộng 2 - 2,5m được ngăn cách bằng dải phân cách cứng (bồn cỏ, có trồng cây xanh). Trong khi đó, lưu lượng xe cộ trên tuyến đường có chiều hướng ngày càng tăng cao, đặc biệt trên làn xe ô tô thường xảy ra hiện tượng ùn ứ vào giờ cao điểm.

Làn xe hai bánh đường Võ Văn Kiệt (hướng từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn) gồm 2 phần đường rộng từ 3 - 3,5m và rộng 2 - 2,5m được ngăn cách bằng dải phân cách cứng (bồn cỏ, có trồng cây xanh). Trong khi đó, lưu lượng xe cộ trên tuyến đường có chiều hướng ngày càng tăng cao, đặc biệt trên làn xe ô tô thường xảy ra hiện tượng ùn ứ vào giờ cao điểm.

Do đó, theo chủ đầu tư, việc phá bỏ dải phân cách cứng giữa hai làn xe hai bánh là để đồng bộ mặt cắt ngang tại làn xe trên toàn tuyến, đồng thời điều chỉnh bề rộng làn xe ô tô.

Do đó, theo chủ đầu tư, việc phá bỏ dải phân cách cứng giữa hai làn xe hai bánh là để đồng bộ mặt cắt ngang tại làn xe trên toàn tuyến, đồng thời điều chỉnh bề rộng làn xe ô tô.

Theo ghi nhận của PV, hiện nay việc thi công đang diễn ra trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn qua địa bàn quận 6).

Theo ghi nhận của PV, hiện nay việc thi công đang diễn ra trên đường Võ Văn Kiệt (đoạn qua địa bàn quận 6).

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM cho biết các đơn vị sẽ di dời (bứng dưỡng, trồng lại) 48 cây xanh (me, lim sét), đốn hạ 188 cây xanh già cỗi, sinh trưởng kém (long não, phượng vỹ) bị ảnh hưởng bởi dự án.

Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM cho biết các đơn vị sẽ di dời (bứng dưỡng, trồng lại) 48 cây xanh (me, lim sét), đốn hạ 188 cây xanh già cỗi, sinh trưởng kém (long não, phượng vỹ) bị ảnh hưởng bởi dự án.

Một phần dãy phân cách cứng trên làn đường xe hai bánh đường Võ Văn Kiệt (qua quận 6) đã được tháo dỡ và đang thi công tái lập mặt đường.

Một phần dãy phân cách cứng trên làn đường xe hai bánh đường Võ Văn Kiệt (qua quận 6) đã được tháo dỡ và đang thi công tái lập mặt đường.

Thời gian thi công dự kiến trong vòng 3 tháng từ ngày 15/6 đến 15/9.

Thời gian thi công dự kiến trong vòng 3 tháng từ ngày 15/6 đến 15/9.

Một số cây xanh cùng trạm chờ xe buýt đã được di dời để phục vụ thi công mở rộng đường Võ Văn Kiệt.

Một số cây xanh cùng trạm chờ xe buýt đã được di dời để phục vụ thi công mở rộng đường Võ Văn Kiệt.

Việc thi công được diễn ra cả ngày và đêm để đẩy nhanh tiến độ.

Việc thi công được diễn ra cả ngày và đêm để đẩy nhanh tiến độ.

Về phương án phân luồng giao thông, các phương tiện lưu thông sẽ di chuyển vào làn đường còn lại dành cho xe hai bánh.

Về phương án phân luồng giao thông, các phương tiện lưu thông sẽ di chuyển vào làn đường còn lại dành cho xe hai bánh.

Đường Võ Văn Kiệt dài hơn 13 km là một phần của Đại lộ Đông – Tây. Đây là một trong những tuyến đại lộ đẹp nhất TPHCM, có vai trò kết nối TPHCM với các địa phương vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam. Sau khoảng hơn 15 năm khai thác, lưu lượng xe trên tuyến đường này ngày càng tăng.

Đường Võ Văn Kiệt dài hơn 13 km là một phần của Đại lộ Đông – Tây. Đây là một trong những tuyến đại lộ đẹp nhất TPHCM, có vai trò kết nối TPHCM với các địa phương vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam. Sau khoảng hơn 15 năm khai thác, lưu lượng xe trên tuyến đường này ngày càng tăng.

Sau khi hoàn thành mở rộng, làn xe hai bánh sẽ được điều chỉnh thành đường rộng trung bình 7m đồng bộ toàn tuyến, qua đó góp phần giảm tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông.

Sau khi hoàn thành mở rộng, làn xe hai bánh sẽ được điều chỉnh thành đường rộng trung bình 7m đồng bộ toàn tuyến, qua đó góp phần giảm tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông.

Hữu Huy

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/can-canh-dai-lo-dep-nhat-tphcm-dang-duoc-mo-rong-post1648510.tpo