Do lưu lượng giao thông lớn và hạ tầng tại đây còn thấp nên thường xuyên xảy ra ùn tắc và mưa ngập. Ảnh: CTV.
Trước thực trạng trên, để cải tạo lại tổng thể nút trong đó với ùn tắc giao thông sẽ mở rộng nút giao và xây thêm hầm chui, với ngập nước sẽ tôn thêm mặt đường và lắp đặt lại hệ thống thoát nước.
Các làn phương tiện đi theo hướng Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy sang trung tâm thành phố vẫn gặp khó khăn vào giờ cao điểm do lưu lượng xe đông.
Hầm chui tại nút giao Cổ Linh được xây dựng theo hướng đường dẫn cầu Vĩnh Tuy đi trung tâm quận Long Biên.
Bình thường hướng này lượng phương tiện đang vượt năng lực thiết kế của mặt đường qua nút, dự báo sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe vào cuối tháng 9, ùn tắc tại đây còn phức tạp hơn.
Sau khi khảo sát, đơn vị Tư vấn thiết kế được giao nhiệm vụ cho biết hầm chui xây dựng tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung được tính toán dài khoảng 500 m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75 m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).
Để xây hầm và cải tạo lại hệ thống thoát nước, một phần vỉa hè, dải phân cách, thảm cỏ tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ được xén một phần.
Anh Trọng