Cận cảnh du thuyền tiền tỷ ở Hồ Tây sắp biến thành sắt vụn

Sau khi di dời đến khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân), toàn bộ nhà hàng nổi đang nằm phơi sương nắng, hoen gỉ trên mặt nước nhưng vẫn neo đậu hàng ngày ở Hồ Tây. Điều đáng nói, những xác tàu nhếch nhác chiếm một phần diện tích của hồ, gây mất cảnh quan, ô nhiễm môi trường.

 Từng là loạt nhà hàng đắt khách nhưng giờ đây, những nhà hàng du thuyền này chỉ là đống sắt vụn hoang tàn, nhếch nhác nằm trên hồ Tây. Ảnh: L.A.

Từng là loạt nhà hàng đắt khách nhưng giờ đây, những nhà hàng du thuyền này chỉ là đống sắt vụn hoang tàn, nhếch nhác nằm trên hồ Tây. Ảnh: L.A.

Năm 2017, UBND thành phố Hà Nội có văn bản yêu cầu dừng hoạt động bến thủy nội địa và các hoạt động kinh doanh có liên quan đến khu vực Hồ Tây do không đảm bảo các điều kiện về hoạt động. Việc tạm dừng này cũng nhằm phối hợp kiểm tra, xử lý môi trường nước hồ Tây. Suốt hơn 4 năm qua, các du thuyền, nhà nổi tiền tỉ này đang trở thành những đống sắt, mục nát, hoen gỉ trên mặt Hồ Tây.

Theo ghi nhận của PV, toàn bộ tàu thuyền neo đậu tại đây đều trong tình trạng hoen rỉ, nhiều thuyền đã xuống cấp, bị bục đáy khiến nước tràn vào. Điều này khiến cảnh quan khu vực bị ảnh hưởng trầm trọng. Ảnh: L.A.

Theo ghi nhận của PV, toàn bộ tàu thuyền neo đậu tại đây đều trong tình trạng hoen rỉ, nhiều thuyền đã xuống cấp, bị bục đáy khiến nước tràn vào. Điều này khiến cảnh quan khu vực bị ảnh hưởng trầm trọng. Ảnh: L.A.

Cả những chiếc thuyền thiên nga đạp nước hư hỏng cũng neo đậu tại vị trí tập kết. Ảnh: L.A.

Cả những chiếc thuyền thiên nga đạp nước hư hỏng cũng neo đậu tại vị trí tập kết. Ảnh: L.A.

Bến du thuyền xa hoa nguy cơ thành sắt vụn trên mặt nước. Ảnh: L.A.

Bến du thuyền xa hoa nguy cơ thành sắt vụn trên mặt nước. Ảnh: L.A.

Một góc Đầm Bảy (hồ Tây) trở thành bãi rác chứa những khối sắt hoen gỉ khổng lồ. Bên ngoài, các lối dẫn vào du thuyền đều treo biển cấm vào. Ảnh: L.A.

Một góc Đầm Bảy (hồ Tây) trở thành bãi rác chứa những khối sắt hoen gỉ khổng lồ. Bên ngoài, các lối dẫn vào du thuyền đều treo biển cấm vào. Ảnh: L.A.

Hàng rào sắt được xây dựng, nhiều thuyền được neo đậu ra xa để tránh trộm đến đến tháo dỡ, đánh cắp đồ đạc. Ảnh: L.A.

Hàng rào sắt được xây dựng, nhiều thuyền được neo đậu ra xa để tránh trộm đến đến tháo dỡ, đánh cắp đồ đạc. Ảnh: L.A.

Du thuyền còn là nơi ở của những người lang thang nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ". Ảnh: L.A.

Du thuyền còn là nơi ở của những người lang thang nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ". Ảnh: L.A.

 Những du thuyền lớn xuống cấp theo thời gian. Ảnh: L.A.

Những du thuyền lớn xuống cấp theo thời gian. Ảnh: L.A.

Ngoài một số nhà thuyền đã được tháo dỡ và di dời thì hiện nay vẫn còn khoảng chục chiếc vẫn neo đậu tại đây và dường như bị bỏ mặc. Những chiếc tàu này bị bỏ hoang phế lâu ngày, không được bảo quản trước những ảnh hưởng của thời tiết nên đều trong tình trạng xuống cấp trầm trọng.

Theo phân cấp, Sở GTVT Hà Nội đang trực tiếp quản lý đối với các du thuyền này. Với vai trò phối hợp quản lý và kiểm tra, tháng 4 vừa qua, UBND quận Tây Hồ đã đề xuất kiến nghị lên thành phố Hà Nội về việ hoàn thiện phương án kinh doanh cũng như dự án xây dựng bến thủy nội địa phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây.

Lan Anh

Nguồn Đại Đoàn Kết: http://daidoanket.vn/anh-can-canh-du-thuyen-tien-ty-o-ho-tay-sap-bien-thanh-sat-vun-558909.html