Cận cảnh đường gom Đại lộ Thăng Long thêm 4 làn xe

Sau khi xén thảm cỏ dải phân cách giữa, mỗi bên đường gom Đại lộ Thăng Long có thêm 2 làn xe chạy.

Đại Lộ Thăng Long khánh thành năm 2010 với tổng mức hơn 7.500 tỷ đồng, chiều dài hơn 29 km, chiều rộng trung bình tuyến đường 140 m.

Đại Lộ Thăng Long khánh thành năm 2010 với tổng mức hơn 7.500 tỷ đồng, chiều dài hơn 29 km, chiều rộng trung bình tuyến đường 140 m.

Bắt đầu từ tháng 10-2019, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu xén dải phân cách và mở rộng lòng đường hướng từ cầu vượt Mễ Trì đi cầu vượt Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và chiều ngược lại.

Bắt đầu từ tháng 10-2019, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu xén dải phân cách và mở rộng lòng đường hướng từ cầu vượt Mễ Trì đi cầu vượt Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và chiều ngược lại.

Ngày 23-12, dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long dài gần 2 km, đoạn từ cầu vượt Mễ Trì đến cầu vượt Phú Đô đã đạt 80% khối lượng thi công. Nhà thầu mở rào chắn để phục vụ xe đi lại.

Ngày 23-12, dự án mở rộng đường gom Đại lộ Thăng Long dài gần 2 km, đoạn từ cầu vượt Mễ Trì đến cầu vượt Phú Đô đã đạt 80% khối lượng thi công. Nhà thầu mở rào chắn để phục vụ xe đi lại.

Sau khi hoàn thiện xén thảm cỏ, mỗi bên đường gom đại lộ Thăng Long rộng thêm 18,5 m và có hai làn xe.

Sau khi hoàn thiện xén thảm cỏ, mỗi bên đường gom đại lộ Thăng Long rộng thêm 18,5 m và có hai làn xe.

Dự án do Ban Duy tu các công trình giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 40 tỷ đồng.

Dự án do Ban Duy tu các công trình giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 40 tỷ đồng.

Để triển khai dự án, các đơn vị thi công đã đánh chuyển hơn 400 cây xanh (chà là, trúc đào, dâm bụt...) và khoảng 3.000 m2 cây mảng khóm.

Để triển khai dự án, các đơn vị thi công đã đánh chuyển hơn 400 cây xanh (chà là, trúc đào, dâm bụt...) và khoảng 3.000 m2 cây mảng khóm.

Đến nay, phần lớn cây di dời được nhà thầu trồng lại vào bên trong làn đường gom. Phần còn lại được đưa về vườn ươm của thành phố để chăm sóc.

Đến nay, phần lớn cây di dời được nhà thầu trồng lại vào bên trong làn đường gom. Phần còn lại được đưa về vườn ươm của thành phố để chăm sóc.

Khi dự án hoàn tất sẽ giúp tuyến đường gom của đại lộ Thăng Long giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.

Khi dự án hoàn tất sẽ giúp tuyến đường gom của đại lộ Thăng Long giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông.

Dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông tăng cao hiện nay mà về lâu dài còn nhằm phục vụ các sự kiện lớn sẽ diễn ra tại Hà Nội, trong đó có giải đua xe Công thức 1(F1) vào năm 2020 và SEA Games 31 vào năm 2021.

Dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông tăng cao hiện nay mà về lâu dài còn nhằm phục vụ các sự kiện lớn sẽ diễn ra tại Hà Nội, trong đó có giải đua xe Công thức 1(F1) vào năm 2020 và SEA Games 31 vào năm 2021.

Công nhân đang hoàn thiện các hạng mục như rãnh thoát nước, bó vỉa hè, trồng cây và thảm nhựa một số đoạn.

Công nhân đang hoàn thiện các hạng mục như rãnh thoát nước, bó vỉa hè, trồng cây và thảm nhựa một số đoạn.

Dải phân cách, hệ thống thoát nước được công nhân kè lại. Hệ thống chiếu sáng cũng đã được lắp đặt hoàn thiện.

Dải phân cách, hệ thống thoát nước được công nhân kè lại. Hệ thống chiếu sáng cũng đã được lắp đặt hoàn thiện.

Đoạn đường mở rộng từ nút giao Lê Quang Đạo tới cầu vượt Phú Đô đang được gấp rút hoàn thiện để có thể hoàn thành trước 31-12-2019 như dự kiến.

Đoạn đường mở rộng từ nút giao Lê Quang Đạo tới cầu vượt Phú Đô đang được gấp rút hoàn thiện để có thể hoàn thành trước 31-12-2019 như dự kiến.

Hoàng Hà

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.vn/can-canh-duong-gom-dai-lo-thang-long-them-4-lan-xe-174610.html