Cận cảnh hai cầu vượt thép Mai Dịch thành hình và sẵn sàng thông xe

Công trình cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy đã cơ bản hoàn thành việc thi công, dự kiến thông xe trong tháng 4 này.

Nút giao Mai Dịch là nút giao thông thông 3 tầng, có vành đai 3 và đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi qua. Đây là nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Nút giao Mai Dịch là nút giao thông thông 3 tầng, có vành đai 3 và đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đi qua. Đây là nút giao quan trọng ở phía Tây Thủ đô, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Để giải quyết tình trạng này, hoàn thiện điểm nối vành đai 3, từ tháng 2/2023, Hà Nội đầu tư hơn 340 tỷ đồng xây dựng hai cầu vượt bằng thép, song song cầu vượt Mai Dịch.

Để giải quyết tình trạng này, hoàn thiện điểm nối vành đai 3, từ tháng 2/2023, Hà Nội đầu tư hơn 340 tỷ đồng xây dựng hai cầu vượt bằng thép, song song cầu vượt Mai Dịch.

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT - Chủ đầu tư), sau hơn 1 năm dự án xây dựng hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch, công trình đã cơ bản hoàn thành việc thi công. Các đơn vị thi công đang tập trung khảo sát, nghiệm thu, tổ chức các phương án lưu thông trong 1 - 2 tuần để chuẩn bị thông xe.

Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT - Chủ đầu tư), sau hơn 1 năm dự án xây dựng hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch, công trình đã cơ bản hoàn thành việc thi công. Các đơn vị thi công đang tập trung khảo sát, nghiệm thu, tổ chức các phương án lưu thông trong 1 - 2 tuần để chuẩn bị thông xe.

Cầu vượt dài khoảng 760 m, có điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng (km19+000), điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (km19+700, theo lý trình đường Vành đai 3).

Cầu vượt dài khoảng 760 m, có điểm đầu nằm trên đường Phạm Văn Đồng (km19+000), điểm cuối nằm trên đường Phạm Hùng (km19+700, theo lý trình đường Vành đai 3).

Các hạng mục thi công công trình về cơ bản đã hoàn tất.

Các hạng mục thi công công trình về cơ bản đã hoàn tất.

Phần mặt cầu đã hoàn thiện thảm nhựa và đã được kẻ vạch sơn phân làn đường giao thông

Phần mặt cầu đã hoàn thiện thảm nhựa và đã được kẻ vạch sơn phân làn đường giao thông

 Giá long môn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Giá long môn hạn chế chiều cao xe qua cầu vượt thép. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.

Hệ thống điện chiếu sáng trên thành cầu đã hoàn thiện

Hệ thống điện chiếu sáng trên thành cầu đã hoàn thiện

Các phương tiện đi dưới gầm cầu vượt thép được khống chế chiều cao dưới 3,5m

Các phương tiện đi dưới gầm cầu vượt thép được khống chế chiều cao dưới 3,5m

Hai cầu vượt đã hoàn thiện lan can, dải phân cách giữa và đèn chiếu sáng

Hai cầu vượt đã hoàn thiện lan can, dải phân cách giữa và đèn chiếu sáng

Hai cầu được xây dựng là cầu vĩnh cửu, kết cấu dầm thép, bản mặt bê tông cốt thép liên hợp tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu 4,75m.

Hai cầu được xây dựng là cầu vĩnh cửu, kết cấu dầm thép, bản mặt bê tông cốt thép liên hợp tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu 4,75m.

Mỗi bên cầu rộng 7,75m, gồm một làn xe cơ giới 3,5m, một làn xe hỗn hợp 3m, còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Mỗi bên cầu rộng 7,75m, gồm một làn xe cơ giới 3,5m, một làn xe hỗn hợp 3m, còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Hai cầu vượt có nhiệm vụ tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao.

Hai cầu vượt có nhiệm vụ tách biệt các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao.

Phía đầu cầu vượt mới, hệ thống đèn tín hiệu giao thông cảnh báo phân luồng đã hoạt động

Phía đầu cầu vượt mới, hệ thống đèn tín hiệu giao thông cảnh báo phân luồng đã hoạt động

Những ngày này công nhân vẫn luôn miệt mài làm việc trên công trường

Những ngày này công nhân vẫn luôn miệt mài làm việc trên công trường

Theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, phần cầu vượt cũ (ở tuyến giữa) sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho ô tô chạy với vận tốc 80 km/giờ

Theo phương án phân luồng của Sở GTVT Hà Nội, phần cầu vượt cũ (ở tuyến giữa) sẽ được trưng dụng để khai thác tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho ô tô chạy với vận tốc 80 km/giờ

Khi 2 cây cầu mới đi vào hoạt động sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô, giảm ùn tắc giao thông

Khi 2 cây cầu mới đi vào hoạt động sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô, giảm ùn tắc giao thông

Nguyễn Hà/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/can-canh-hai-cau-vuot-thep-mai-dich-thanh-hinh-va-san-sang-thong-xe-post1086626.vov