Song song với việc giới thiệu CB650R mới, Honda Việt Nam cũng cho ra mắt CB500X đời 2021. Không như kỳ vọng của nhiều người, CB500X mới ở Việt Nam vẫn dùng động cơ cũ thay vì được nâng cấp sức mạnh như phiên bản tại Malaysia.
Honda CB500X đời 2021 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 2.155 x 825 x 1.445 mm, chiều dài cơ sở 1.445 mm. Khối lượng 197 kg, nhẹ hơn đời trước 1 kg. CB500X có khoảng sáng gầm 180 mm.
Dù thuộc dòng xe adventure, CB500X mới vẫn tiếp tục sử dụng bộ vành đúc đa chấu có kích thước trước/sau lần lượt 19 inch và 17 inch. Giảm xóc trước dạng ống lồng 41 mm có khả năng điều chỉnh theo khối lượng tải.
Bộ tem trên phiên bản mới được thiết kế thể thao hơn với họa tiết dạng nham thạch.
So với đối thủ Benelli TRK 502, CB500X có lợi thế hơn với trang bị đèn Full-LED. Kính chắn gió có khả năng điều chỉnh 2 mức, tuy nhiên kính chắn gió khá ngắn nên việc điều chỉnh không cải thiện quá nhiều khả năng chắn gió.
Các đường nét thiết kế của CB500X đời 2021 gần như không có sự thay đổi, bình xăng được làm mềm mại thay vì góc cạnh, hầm hố như TRK 502. Với dung tích bình xăng 17,5 lít, CB500X có thể di chuyển liên tục quãng đường gần 500 km khi đổ đầy bình xăng.
Yên xe cao 830 mm được làm dày và rộng cho cảm giác ngồi thoải mái, 2 bên yên được gọt mỏng giúp người lái chống chân dễ dàng hơn.
Ngoài bộ tem mới, CB500X đời 2021 có phần khung phía sau được sơn màu đỏ tạo điểm nhấn.
Honda tiếp tục trang bị cho CB500X mới động cơ dung tích 471 cc, 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này cho công suất 47 mã lực tại 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Về công nghệ, CB500X được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 bánh và bộ ly hợp chống trượt 2 chiều.
Giá bán của CB500X đời 2021 vẫn là 188 triệu đồng, xe được phân phối với 3 tùy chọn màu sắc là đen/xám, đỏ/bạc/đen và trắng/bạc/đen. Mức giá của CB500X nhỉnh hơn Benelli TRK 502 (150 triệu đồng) và Kawasaki Versys X300 (169 triệu đồng).
Theo Vĩnh Phúc/Zing