Cận cảnh hợp long cầu Nhơn Trạch lớn nhất Vành đai 3 TP.HCM

Hai nhịp cầu đầu tiên và cao nhất ở giữa sông sẽ được hợp long trong 3 ngày 12-15/9. Cuối năm, cầu sẽ hợp long 4 nhịp còn lại, đến đầu 2025 các nhịp cầu sẽ được kết nối toàn bộ.

 Sau gần 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 TP.HCM đã vượt tiến độ 4 tháng. Dự án thi công cầu Nhơn Trạch có tổng chiều dài 8,22 km, bao gồm 6,3 km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92 km qua TP.HCM với tổng mức đầu tư trên 6.900 tỷ đồng. Trong đó, riêng phần cầu Nhơn Trạch là 1.800 tỷ đồng.

Sau gần 2 năm thi công, cầu Nhơn Trạch thuộc tuyến Vành đai 3 TP.HCM đã vượt tiến độ 4 tháng. Dự án thi công cầu Nhơn Trạch có tổng chiều dài 8,22 km, bao gồm 6,3 km qua tỉnh Đồng Nai và 1,92 km qua TP.HCM với tổng mức đầu tư trên 6.900 tỷ đồng. Trong đó, riêng phần cầu Nhơn Trạch là 1.800 tỷ đồng.

 Vị trí cầu Nhơn Trạch. Ảnh: Google Maps.

Vị trí cầu Nhơn Trạch. Ảnh: Google Maps.

 Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews ngày 11/9, hàng trăm công nhân được chia ra thành nhiều mũi thi công, khẩn trương làm việc trên đại công trường cầu Nhơn Trạch, thuộc gói thầu CW1, dự án thành phần 1A Vành đai 3 TP.HCM (đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch).

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews ngày 11/9, hàng trăm công nhân được chia ra thành nhiều mũi thi công, khẩn trương làm việc trên đại công trường cầu Nhơn Trạch, thuộc gói thầu CW1, dự án thành phần 1A Vành đai 3 TP.HCM (đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch).

 Đại diện nhà thầu Kumho E&C cho biết tổng tiến độ của gói thầu đạt khoảng 82%. Trong đó, ở phía Đồng Nai, công tác thi công nền đường của nhà thầu Licogi 9 đạt 19.000/25.000 m3, dự kiến hoàn thành trong tháng 9.

Đại diện nhà thầu Kumho E&C cho biết tổng tiến độ của gói thầu đạt khoảng 82%. Trong đó, ở phía Đồng Nai, công tác thi công nền đường của nhà thầu Licogi 9 đạt 19.000/25.000 m3, dự kiến hoàn thành trong tháng 9.

 Để đẩy nhanh tiến độ dự án, chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đề nghị đơn vị thi công làm việc 3 ca, 4 kíp để hoàn thành dần các khối lượng công việc trên công trường. Trong ảnh là các công nhân đang thi công phần đốt nối trụ chính với 2 trụ biên.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đề nghị đơn vị thi công làm việc 3 ca, 4 kíp để hoàn thành dần các khối lượng công việc trên công trường. Trong ảnh là các công nhân đang thi công phần đốt nối trụ chính với 2 trụ biên.

 Đến nay, cầu Nhơn Trạch đã dần thành hình, 3 trụ chính của cầu được đúc hẫng vươn về 2 hướng. Các đốt nối cách nhau chỉ khoảng 2 m, sẵn sàng nối nhịp trong vài ngày tới.

Đến nay, cầu Nhơn Trạch đã dần thành hình, 3 trụ chính của cầu được đúc hẫng vươn về 2 hướng. Các đốt nối cách nhau chỉ khoảng 2 m, sẵn sàng nối nhịp trong vài ngày tới.

 Cầu Nhơn Trạch khi đi vào khai thác sẽ giúp giảm áp lực đáng kể cho tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang quá tải. Đồng thời, dự án này sẽ chia sẻ lưu lượng xe từ TP.HCM đi về Long Thành (Đồng Nai), Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cầu Nhơn Trạch khi đi vào khai thác sẽ giúp giảm áp lực đáng kể cho tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang quá tải. Đồng thời, dự án này sẽ chia sẻ lưu lượng xe từ TP.HCM đi về Long Thành (Đồng Nai), Bà Rịa - Vũng Tàu.

 Cầu Nhơn Trạch có thiết kế 39 trụ và 2 mố cầu. Trong ảnh là nhiều trụ cầu cao hàng chục mét đã dần thành hình. Dự kiến, toàn bộ công trình cầu Nhơn Trạch sẽ hoàn thành vào dịp lễ 30/4/2025.

Cầu Nhơn Trạch có thiết kế 39 trụ và 2 mố cầu. Trong ảnh là nhiều trụ cầu cao hàng chục mét đã dần thành hình. Dự kiến, toàn bộ công trình cầu Nhơn Trạch sẽ hoàn thành vào dịp lễ 30/4/2025.

 Phần đường dẫn 2 đầu cầu đoạn qua Đồng Nai và TP.HCM cũng đang tăng tốc thi công để kết nối đồng bộ cầu vượt sông. Chủ đầu tư cho biết việc triển khai thời gian trước gặp nhiều vướng mắc liên quan tới giải phóng mặt bằng và thiếu cát đắp. Những khó khăn này đến nay đã cơ bản được giải quyết, tiến độ đạt khoảng 37%.

Phần đường dẫn 2 đầu cầu đoạn qua Đồng Nai và TP.HCM cũng đang tăng tốc thi công để kết nối đồng bộ cầu vượt sông. Chủ đầu tư cho biết việc triển khai thời gian trước gặp nhiều vướng mắc liên quan tới giải phóng mặt bằng và thiếu cát đắp. Những khó khăn này đến nay đã cơ bản được giải quyết, tiến độ đạt khoảng 37%.

 Một đoạn đường dẫn từ đầu cầu Nhơn Trạch phía TP.HCM đã nhìn thấy rõ hướng tuyến, đang được đơn vị thi công hạng mục đắp cát nền, khoan cọc.

Một đoạn đường dẫn từ đầu cầu Nhơn Trạch phía TP.HCM đã nhìn thấy rõ hướng tuyến, đang được đơn vị thi công hạng mục đắp cát nền, khoan cọc.

 Trong tương lai, đây là tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm tải cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trong tương lai, đây là tuyến đường được kỳ vọng sẽ giảm tải cho cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

 Hàng chục trụ cầu cạn đã rõ hình dáng được xây dựng tại nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Vành đai 3 TP.HCM.

Hàng chục trụ cầu cạn đã rõ hình dáng được xây dựng tại nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Vành đai 3 TP.HCM.

 Theo thiết kế, cầu Nhơn Trạch được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h, rộng 20,5-26 m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

Theo thiết kế, cầu Nhơn Trạch được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h, rộng 20,5-26 m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp.

 Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 nằm trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai thuộc Vành đai 3 TP.HCM, được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2016 và điều chỉnh lần cuối vào tháng 6/2022.

Dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 nằm trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai thuộc Vành đai 3 TP.HCM, được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2016 và điều chỉnh lần cuối vào tháng 6/2022.

Quỳnh Danh

Nguồn Znews: https://znews.vn/can-canh-hop-long-cau-nhon-trach-lon-nhat-vanh-dai-3-tphcm-post1497323.html