Sửa chữa cầu Long Thành vượt tiến độ, cao tốc sắp thông thoáng trở lại
Sau 12 ngày đêm thi công liên tục, khe co giãn tại trụ P20 cầu Long Thành trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã được làm mới, hoàn thành vượt tiến độ gần 1 tuần.
Chiều 17/9, bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E - đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) cho biết, đơn vị thi công đã sửa chữa xong khe co giãn cầu Long Thành vượt tiến độ một tuần.
Thông tin với PV về tiến độ sửa chữa, bà Nguyễn Thị Hoài Phương cho biết, trưa 17/9, đơn vị thi công đã hoàn tất đổ bê tông mẻ cuối cùng tại vị trí khe co giãn tại trụ P20, cầu Long Thành trên cao tốc.
"Dự kiến ngày 19/9, sau khi chờ bê tông đạt cường độ, nhà thầu sẽ hoàn thiện, xiết bu lông và hoàn trả mặt bằng, làn đường cao tốc. Giao thông qua khu vực cầu Long Thành và cao tốc sẽ thông thoáng trở lại", bà Phương thông tin.
Như vậy, sau 12 ngày sửa chữa khe co giãn cầu Long Thành tiến độ thi công đã vượt 6 ngày so với kế hoạch ban đầu (18 ngày).
Ghi nhận của PV vào lúc 16h chiều 17/9, vị trí sửa chữa khe co giãn đã được đổ bê tông, phủ bạt để bảo vệ lớp bê tông xi măng. Tại đây, thiết bị xe cơ giới đã được dời đi sau khi thi công xong.
Những ngày qua, quá trình sửa chữa đường bị thu hẹp tạo nút thắt giữa cầu Long Thành, các phương tiện di chuyển rất khó khăn hướng Đồng Nai về TP.HCM.
Đơn vị quản lý tuyến nhiều lần phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6, Phòng 8 - Cục CSGT) bố trí các tổ ứng trực nút giao QL51 để kịp thời điều tiết giao thông từ xa.
Theo VEC E, ngay sau khi bắt đầu sửa chữa từ 5/9, các tổ, đội thi công đã làm việc liên tục "3 ca, 4 kíp", ngày đêm thi công.
Đây là cây cầu huyết mạch trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, áp lực vừa thi công, đảm bảo an toàn giao thông rất lớn. Do vậy chủ đầu tư và nhà thầu nỗ lực đặt mục tiêu hoàn trả làn đường sớm nhất có thể, vượt tiến độ để thuận lợi cho xe cộ lưu thông qua cao tốc.
Theo đơn vị quản lý tuyến cao tốc Long Thành, qua thời gian đưa vào khai thác, khe co giãn tại trụ P20, Km 12+228 (phía trái tuyến) theo hướng Đồng Nai - TP.HCM đã bị gãy thanh ray, nếu không được sửa chữa kịp thời sẽ gây mất an toàn công trình.
Theo phương án sửa chữa đã được chủ đầu tư phê duyệt, để thay khe co giãn mới tại trụ cầu nhà thầu đục tẩy lớp bê tông; tháo bỏ khe co giãn cũ. Lắp đặt khe co giãn mới, đổ bê tông phần nối giữa khe co giãn và bê tông nhựa mặt cầu.
Thời gian bắt đầu thi công từ ngày 5/9 - 23/9 (18 ngày thi công). Để sớm hoàn thành sửa chữa khe co giãn vượt tiến độ, đơn vị thi công làm việc liên tục xuyên đêm trên cầu Long Thành.