Cận cảnh Hyundai Ioniq 3 - hatchback điện sẵn sàng 'đấu' VW ID. Golf

Tại Triển lãm Ô tô Munich 2025, Hyundai Three Concept đã ra mắt. Mẫu xe này là tiền thân của chiếc EV cỡ nhỏ dự kiến ra mắt dưới tên gọi Ioniq 3 vào năm sau.

Tại Triển lãm Ô tô Munich 2025, Hyundai đã gây bất ngờ khi giới thiệu mẫu xe ý tưởng Three Concept, tiền thân của chiếc EV cỡ nhỏ dự kiến ra mắt dưới tên gọi Ioniq 3 vào năm sau. Đây được xem là đối thủ trực tiếp của Volkswagen ID. Golf trong phân khúc hatchback điện.

Tại Triển lãm Ô tô Munich 2025, Hyundai đã gây bất ngờ khi giới thiệu mẫu xe ý tưởng Three Concept, tiền thân của chiếc EV cỡ nhỏ dự kiến ra mắt dưới tên gọi Ioniq 3 vào năm sau. Đây được xem là đối thủ trực tiếp của Volkswagen ID. Golf trong phân khúc hatchback điện.

Với chiều dài 4.288 mm, Ioniq 3 có kích thước tương đương Golf nhưng thiết kế lại mang phong cách thể thao hơn. Dáng coupe, mái dốc và phần đầu xe thấp tạo nên diện mạo năng động, gợi nhớ đến Hyundai Veloster nhưng hiện đại hơn và thực dụng hơn nhờ có hai cửa sau.

Với chiều dài 4.288 mm, Ioniq 3 có kích thước tương đương Golf nhưng thiết kế lại mang phong cách thể thao hơn. Dáng coupe, mái dốc và phần đầu xe thấp tạo nên diện mạo năng động, gợi nhớ đến Hyundai Veloster nhưng hiện đại hơn và thực dụng hơn nhờ có hai cửa sau.

Hyundai gọi kiểu thiết kế mới này là phong cách “Aero Hatch”, nhấn mạnh sự kết hợp giữa đường nét khí động học, ngôn ngữ thiết kế “Art of Steel” và cửa kính sau dựng đứng nhằm cân bằng giữa tính hiệu quả và sự tiện dụng.

Hyundai gọi kiểu thiết kế mới này là phong cách “Aero Hatch”, nhấn mạnh sự kết hợp giữa đường nét khí động học, ngôn ngữ thiết kế “Art of Steel” và cửa kính sau dựng đứng nhằm cân bằng giữa tính hiệu quả và sự tiện dụng.

Dù vậy, phiên bản thương mại sẽ giản lược một số chi tiết so với bản concept. Ông Simon Loasby, Giám đốc Trung tâm Thiết kế Hyundai, cho biết xe sản xuất sẽ không còn cửa sau kiểu cánh chim và phong cách hầm hố như mẫu trưng bày.

Dù vậy, phiên bản thương mại sẽ giản lược một số chi tiết so với bản concept. Ông Simon Loasby, Giám đốc Trung tâm Thiết kế Hyundai, cho biết xe sản xuất sẽ không còn cửa sau kiểu cánh chim và phong cách hầm hố như mẫu trưng bày.

Tuy nhiên, những yếu tố như bộ khuếch tán gió, cánh gió trong suốt hay vòm bánh xe mở rộng có thể sẽ xuất hiện trên phiên bản hiệu năng cao Ioniq 3 N.

Tuy nhiên, những yếu tố như bộ khuếch tán gió, cánh gió trong suốt hay vòm bánh xe mở rộng có thể sẽ xuất hiện trên phiên bản hiệu năng cao Ioniq 3 N.

Hyundai tiếp tục tận dụng công nghệ chiếu sáng để tạo bản sắc cho sản phẩm. Cụm đèn Parametric Pixel được ứng dụng ở cả đầu và đuôi xe, lần này nâng cấp với hiệu ứng chuyển sắc, các điểm sáng phía trên rực rỡ hơn để tăng sự nổi bật.

Hyundai tiếp tục tận dụng công nghệ chiếu sáng để tạo bản sắc cho sản phẩm. Cụm đèn Parametric Pixel được ứng dụng ở cả đầu và đuôi xe, lần này nâng cấp với hiệu ứng chuyển sắc, các điểm sáng phía trên rực rỡ hơn để tăng sự nổi bật.

Khoang nội thất mang triết lý thiết kế mới, tách biệt với phong cách quen thuộc trên các mẫu Hyundai hiện tại. Xe không dùng màn hình trung tâm lớn, thay vào đó cho phép người dùng tùy chỉnh bằng cách gắn các “widget” cá nhân hóa lên bảng táp-lô.

Khoang nội thất mang triết lý thiết kế mới, tách biệt với phong cách quen thuộc trên các mẫu Hyundai hiện tại. Xe không dùng màn hình trung tâm lớn, thay vào đó cho phép người dùng tùy chỉnh bằng cách gắn các “widget” cá nhân hóa lên bảng táp-lô.

Ghế ngồi dạng thể thao được bọc vật liệu tái chế bền vững, còn cụm điều khiển trung tâm nổi bật với một chi tiết giống tay cầm máy hút bụi cầm tay, tạo điểm nhấn độc đáo.

Ghế ngồi dạng thể thao được bọc vật liệu tái chế bền vững, còn cụm điều khiển trung tâm nổi bật với một chi tiết giống tay cầm máy hút bụi cầm tay, tạo điểm nhấn độc đáo.

Về hệ thống vận hành, Hyundai chưa công bố thông số cụ thể nhưng nhiều khả năng Ioniq 3 sẽ chia sẻ nền tảng với Kia EV4, sử dụng điện áp 400V cùng tùy chọn một hoặc hai mô-tơ điện. Xe dự kiến có hai cấu hình pin, với phạm vi hoạt động cao nhất đạt khoảng 628 km theo tiêu chuẩn quốc tế.

Về hệ thống vận hành, Hyundai chưa công bố thông số cụ thể nhưng nhiều khả năng Ioniq 3 sẽ chia sẻ nền tảng với Kia EV4, sử dụng điện áp 400V cùng tùy chọn một hoặc hai mô-tơ điện. Xe dự kiến có hai cấu hình pin, với phạm vi hoạt động cao nhất đạt khoảng 628 km theo tiêu chuẩn quốc tế.

Việc ra mắt IONIQ 3 có thể sẽ bắt đầu tại Trung Quốc, với các thị trường khác, bao gồm UAE và Saudi Arabia, đang chờ xác nhận về tính khả dụng. Tuy nhiên, chúng ta sẽ cần phải chờ Hyundai đưa ra thông báo chính thức trước khi có thể chắc chắn về các chi tiết tiếp theo.

Việc ra mắt IONIQ 3 có thể sẽ bắt đầu tại Trung Quốc, với các thị trường khác, bao gồm UAE và Saudi Arabia, đang chờ xác nhận về tính khả dụng. Tuy nhiên, chúng ta sẽ cần phải chờ Hyundai đưa ra thông báo chính thức trước khi có thể chắc chắn về các chi tiết tiếp theo.

Video: Ra mắt Hyundai Three Concept chạy điện mới.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/can-canh-hyundai-ioniq-3-hatchback-dien-san-sang-dau-vw-id-golf-post1568258.html