Ngày 28/8, MG Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu MG7 tới người tiêu dùng trong nước. Xe có 3 phiên bản gồm 1.5T Luxury, 2.0T Luxury và 2.0T Premium với mức giá lần lượt 738 triệu đồng, 898 triệu đồng và 1 tỷ 018 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.
Xe thuộc phân khúc sedan cỡ D, so với các đối thủ, giá bán khởi điểm của MG7 ở mức thấp nhất khi Mazda6 có giá từ 769 triệu đồng - 899 triệu đồng, Kia K5 từ 859 triệu đồng - 999 triệu đồng hay Toyota Camry từ 1 tỷ 105 triệu đồng - 1 tỷ 495 triệu đồng.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn, hệ thống đèn LED định vị ban ngày đặc trưng. Cụm đèn chiếu sáng trước là LED dạng projector. Phía sau là dải LED hậu vắt ngang đuôi. Tổng 4 ống xả được chia thành dạng kép đặt hai bên cũng là một điểm nhấn.
MG7 bản Premium Trophy + dùng bộ mâm 5 chấu kép kích thước 19 inch, đi kèm lốp 245/40R19 của Michelin e-Primacy, có logo Trophy+ gắn ở sau cột C cũng là một đặc điểm để phân biệt. Tiếp đến bản giữa là 2.0T Luxury sẽ dùng mâm nhiều nan, còn bản 1.5T Luxury dùng mâm 5 nan nhưng kích thước nhỏ hơn.
Về động cơ, MG7 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 1.5L tăng áp có công suất 167 mã lực, mô-men xoắn 275 Nm, kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép ZF. Hai bản cao cấp sẽ dùng máy 2.0L tăng áp có công suất 227 mã lực, mô-men xoắn 380 Nm, kết hợp số 8 cấp ZF.
Cánh gió liền cốp đóng/mở điện tử là trang bị chỉ có trên MG7 bản cao cấp nhất và cũng là mẫu xe duy nhất có trong phân khúc sedan hạng D. Chi tiết này sẽ tự động mở khi xe đạt vận tốc 100 km/h trở lên và đóng lại khi xuống dưới 70 km/h.
Ở bên trong nội thất, bản cao cấp nhất sử dụng chất liệu da trơn kết hợp da lộn. Các trang bị chỉ có trên bản 2.0T Premium là camera 360 độ. MG7 được trang bị đầy đủ an toàn với 6 túi khí, ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử... Gói công nghệ an toàn ADAS sẽ chỉ có trên bản Premium với các tính năng như ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn ...
Ghế của MG7 được bọc da dinamica mềm mại và có chi tiết thiết kế thể thao như xe đua và ôm người rất tốt. Hàng ghế thứ 2 được trang bị cửa gió và bệ tỳ tay, cùng các cổng sạc Type-C tiêu chuẩn.
Vô lăng MG7 dạng 3 chấu bọc da, được tích hợp đầy đủ các tính năng như đàm thoại, Cruise Control... Phía sau còn lẫy chuyển số phía sau, cụm màn hình nối liền với tổng kích thước là 39.22 inch, nút bấm Super Sport.
Khu vực phía tay phải người lái của MG7 được trang bị cần số điện tử, phanh tay điện tử, 2 vị trí đựng cốc, sạc không dây và hệ thống 14 loa Bose "xịn xò".
Cửa sổ trời toàn cảnh trên phiên bản cao cấp Premium Trophy +
Logo phiên bản Trophy + và 405L/TGI phía sau xe.
Hữu Huy