Cận cảnh môtô BMW R12 nineT tại Việt Nam, từ 699 triệu đồng
Mẫu xe môtô phong cách hoài cổ BMW R12 nineT về Việt Nam sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng với khối động cơ từ thế hệ cũ R nineT được nâng cấp.

Bên cạnh mẫu R12 thường, BMW R12 nineT hoàn toàn mới đã được ra mắt thế giới từ cuối năm 2023. Nhưng phải tới nay, dòng môtô phân khối lớn hoài cổ này mới được THACO BMW chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam

Mức giá xe BMW R12 nineT 2025 chính hãng Việt Nam bán ra khởi điểm từ 699 triệu đồng. Thay thế cho người tiền nhiệm R nineT, BMW R12 nineT sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhưng với động cơ từ thế hệ cũ được nâng cấp.

Mẫu xe môtô BMW R12 nineT 2025 mới nổi bật với bình xăng bằng nhôm và được làm lõm xuống ở khu vực để 2 đầu gối. Thiết kế này lẫy cảm hứng từ các mẫu classic trước đây của BMW hay chiếc R90 S của thập niên 70. Các tấm ốp hai bên được sơn cùng với với thân xe và có thêm logo “nineT” mạ chrome.

Chiếc roadster của BMW sử dụng cặp vành đúc kích thước 17inch, chiều cao yên của R12 nineT là 795mm. BMW R12 nineT sở hữu hai bảng đồng hồ dạng tròn trông tương tự đời cũ.

Yếu tố cốt lõi đem tới khả năng tùy biến linh hoạt của dòng R12 đó là bộ khung thép ống dạng lưới mắt cáo liền khối, thay vì tách rời 2 phần như thế hệ cũ. Thiết kế khung mới giúp R 12 có tổng thể gọn gàng hơn và nhẹ hơn.

Khung phụ phía sau tách rời vẫn dạng lưới mắt cáo bằng thép và được bắt vít vào khung chính. BMW R12 nineT được trang bị cặp phuộc trước USD 45mm có thể tùy chỉnh độ nén hồi trước sau và hành trình giảm xóc dài 119mm.

Hệ thống phanh vẫn sử dụng của Brembo với hai kẹp phanh trước 4 piston lắp hướng tâm với đĩa 310mm và kẹp phanh sau 2 piston với đĩa 265mm ở phía sau. Xe được trang bị động cơ Boxer DOHC, làm mát bằng dầu/không khí, dung tích 1.170cc không quá khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm.

Tuy nhiên cỗ máy của BMW R12 nineT đã có những nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải mới nhất. Cụ thể, BMW đã thiết kế lại đầu qui-lát và bổ sung các chi tiết từ động cơ Boxer 2 van cổ điển trước đây. Theo công bố, R12 nineT có công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 115Nm tại 6.500rpm.

Thiết kế khung mới cũng khiến vị trí của hộp lọc gió thay đổi và chuyển xuống nằm bên dưới yên xe. Đồng thời cũng không cần tới 2 ống hút gió nằm bên dưới bình xăng như trên R NineT. Bên cạnh đó, hệ thống ống xả đôi mạ chrome cũng được thiết kế lại.

Cuối cùng, hệ động lực của R12 vẫn sử dụng bộ ly hợp khô, hộp số 6 cấp và hệ truyền chuyển động bằng trục các-đăng. Xét về thiết kế, trang bị, hiệu năng cùng giá bán, đối thủ gần nhất của BMW R12 nineT tại Việt Nam hiện là Triumph Speed Twin 1200 RS. So với đối thủ, chiếc xe đắt hơn tới 80 triệu đồng.
Video: Giới thiệu xe môtô BMW R12 nineT hoàn toàn mới.