Cận cảnh quá trình lắp đặt tàu Metro số 1 lên đường ray depot Long Bình

3 toa tàu tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vừa được đặt lên đường ray tại depot Long Bình (TP Thủ Đức) để chuẩn bị chạy thử nghiệm.

Chiều 11/5, 3 toa tàu thuộc đoàn tàu số 2 (tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) được chuyển từ xe siêu trường, siêu trọng xuống đường ray tại depot Long Bình (TP Thủ Đức) chuẩn bị cho vận hành thử nghiệm.

Chiều 11/5, 3 toa tàu thuộc đoàn tàu số 2 (tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên) được chuyển từ xe siêu trường, siêu trọng xuống đường ray tại depot Long Bình (TP Thủ Đức) chuẩn bị cho vận hành thử nghiệm.

Hàng chục nhân viên của nhà thầu cùng các kỹ sư sử dụng 2 xe cẩu lớn để đưa 3 toa tàu từ xe vận chuyển vào đoạn đường ray.

Hàng chục nhân viên của nhà thầu cùng các kỹ sư sử dụng 2 xe cẩu lớn để đưa 3 toa tàu từ xe vận chuyển vào đoạn đường ray.

Sau khi được các kĩ sư kiểm tra cẩn thận, toa tàu được 2 cần cẩu bốc dỡ khỏi xe siêu trường siêu trọng để đặt trực tiếp vào đường ray tạm khoảng 200m.

Sau khi được các kĩ sư kiểm tra cẩn thận, toa tàu được 2 cần cẩu bốc dỡ khỏi xe siêu trường siêu trọng để đặt trực tiếp vào đường ray tạm khoảng 200m.

Cần cẩu bốc dỡ toa tàu khỏi xe siêu trường, siêu trọng.

Cần cẩu bốc dỡ toa tàu khỏi xe siêu trường, siêu trọng.

Sau khi kiểm tra các bước an toàn, nhà thầu bắt đầu nâng hạ và chuyển toa tàu vào đường ray.

Sau khi kiểm tra các bước an toàn, nhà thầu bắt đầu nâng hạ và chuyển toa tàu vào đường ray.

Đoàn tàu được thiết kế có hệ thống điều hòa không khí, hệ thống điều khiển chạy tàu thông qua vô tuyến, hệ thống vận hành tàu tự động. Trên toàn tuyến có hệ thống theo dõi chạy tàu tự động. Thân toa tàu được làm bằng hợp kim nhôm, toa tàu được trang bị đầy đủ thiết bị hỗ trợ hành khách trong trường hợp khẩn cấp...

Đoàn tàu được thiết kế có hệ thống điều hòa không khí, hệ thống điều khiển chạy tàu thông qua vô tuyến, hệ thống vận hành tàu tự động. Trên toàn tuyến có hệ thống theo dõi chạy tàu tự động. Thân toa tàu được làm bằng hợp kim nhôm, toa tàu được trang bị đầy đủ thiết bị hỗ trợ hành khách trong trường hợp khẩn cấp...

Ông Hoàng Mai Tùng, kỹ sư điều phối của dự án Metro số 1 cho biết, việc đoàn tàu số 2 về được khu dự án sẽ thúc đẩy tiến độ công tác chạy thử nghiệm tại từng khu vực depot.

Ông Hoàng Mai Tùng, kỹ sư điều phối của dự án Metro số 1 cho biết, việc đoàn tàu số 2 về được khu dự án sẽ thúc đẩy tiến độ công tác chạy thử nghiệm tại từng khu vực depot.

"Trong quý 3 và quý 4 năm nay sẽ tiến hành công tác vận hành thử nghiệm ở khu vực depot để tiến đến chạy thử ở đoạn đường ray trên cao", ông Tùng nói.

"Trong quý 3 và quý 4 năm nay sẽ tiến hành công tác vận hành thử nghiệm ở khu vực depot để tiến đến chạy thử ở đoạn đường ray trên cao", ông Tùng nói.

Dự án tuyến Metro số 1 có 17 đoàn tàu (mỗi đoàn 3 toa). Đoàn tàu 3 toa dài 61,5m, có thể chở 930 khách, trong đó ngồi 147 khách và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm).

Dự án tuyến Metro số 1 có 17 đoàn tàu (mỗi đoàn 3 toa). Đoàn tàu 3 toa dài 61,5m, có thể chở 930 khách, trong đó ngồi 147 khách và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm).

Tính đến nay, 3 trong tổng số 17 đoàn tàu của Metro số 1 được nhập về nước. Theo MAUR, việc nhập khẩu và vận chuyển 3 đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 là một trong các dấu mốc rất quan trọng của dự án, đánh dấu việc chính thức chuyển giai đoạn từ tập trung thi công xây lắp sang giai đoạn thử nghiệm - vận hành.

Tính đến nay, 3 trong tổng số 17 đoàn tàu của Metro số 1 được nhập về nước. Theo MAUR, việc nhập khẩu và vận chuyển 3 đoàn tàu đầu tiên của tuyến Metro số 1 là một trong các dấu mốc rất quan trọng của dự án, đánh dấu việc chính thức chuyển giai đoạn từ tập trung thi công xây lắp sang giai đoạn thử nghiệm - vận hành.

Thy Huệ

Nguồn VTC: https://vtc.vn/anh-can-canh-qua-trinh-lap-dat-tau-metro-so-1-len-duong-ray-depot-long-binh-ar611703.html