Cận cảnh siêu xe Audi R8 18 năm tuổi giá hơn 3 tỷ, tiền độ tốn tới 1 tỷ

Chiếc siêu xe Audi R8 18 năm hiện có giá chỉ 3 tỷ đồng dù mới lăn bánh hơn 55.000 km và đã nâng cấp gói độ trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Ra mắt từ năm 2006, Audi R8 nhanh chóng thu hút giới nhà giàu nhờ thiết kế và hiệu năng ấn tượng. Đây cũng là một trong những mẫu siêu xe đầu tiên về Việt Nam trong giai đoạn nở rộ phong trào chơi siêu xe ở nước ta. Tính đến nay, đã có khoảng 8-10 chiếc R8 thế hệ đầu tiên (2006-2015) về tay đại gia Việt.

Chiếc Audi R8 trong bài là một trong số đó. Xe thuộc đời 2007, đăng ký lần đầu năm 2009 và đã lăn bánh 55.000 km. Hiện tại, siêu xe này đang được showroom Trường Thịnh Phát chào bán với giá hơn 3 tỷ đồng, rẻ hơn đáng kể so với một chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2025 (3,48 tỷ đồng), trong đó gói độ của xe đã tốn hơn 1 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của báo VietNamNet, Audi R8 2007 có giá mua mới khoảng 300.000 USD (tương đương khoảng 4,86 tỷ VNĐ theo tỷ giá khi đó) tại Việt Nam. Sau khi đóng đầy đủ các loại thuế, giá xe ước tính lên tới 8-9 tỷ đồng. Hiện tại, không có chiếc R8 nào khác cùng đời trên thị trường xe cũ nên rất khó để định giá mẫu xe này và đánh giá mức khấu hao so với thời điểm mua mới.

Về ngoại thất, chiếc siêu xe này đặc biệt hơn khi được chủ nhân cũ nâng cấp gói độ Regula Tuning. Phần đầu xe hầm hố hơn với hốc gió và mặt ca-lăng lớn hơn. Cụm đèn chiếu sáng nguyên bản thay bằng đèn của mẫu R8 facelift đời 2012. Hai bên có khe hút gió nhỏ, kết hợp cùng ốp sườn thiết kế như đường hút gió để cải thiện tính khí động học.

Một số chi tiết làm bằng chất liệu carbon để tăng tính thẩm mỹ như ốp và chân gương chiếu hậu, ốp hốc gió bên sườn. Các chi tiết khác như ốp hốc gió cản trước, ốp sườn và bộ khuếch tán được sơn màu đen nhằm tạo nét thể thao hơn cho xe.

Đuôi xe thay đổi nhẹ với hai khe gió hai bên, đi kèm bộ khuếch tán lớp gồm nhiều cánh chia gió. Bên trên là cánh gió nhỏ đơn giản. Cụm đèn hậu công nghệ LED thiết kế mềm mại. Hệ thống ống xả của xe đã nâng cấp lên loại của Capristo, tuy nhiên bên ngoài dùng chụp pô của hãng Akrapovic.

Bộ mâm nguyên bản thay bằng “dàn chân” thiết kế đa chấu sơn đen của thương hiệu Oxigin Oxrock, mang kích thước 19 inch. Nổi bật bên trong là cùm phanh màu đỏ.

Sau 16 năm sử dụng, nội thất xe đã “lão hóa” khá nhiều. Ghế ngồi bọc da Nappa xuất hiện các vết nhăn, song chưa bị “nổ” da. Các nút bấm còn giữ được bề mặt khá tốt, chưa mờ chữ hay hỏng nút.

Bảng đồng hồ và ốp động cơ đều thay bằng bộ ốp của phiên bản V10.

Nhiều chi tiết ốp sợi carbon trang trí như táp-pi cửa, tay nắm cửa, táp-lô, bảng điều khiển trung tâm, viền xung quanh khu vực cần số và phanh tay.

Tiện nghi của xe gồm ghế ngồi thể thao chỉnh điện có sưởi, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, gương chiếu hậu gập điện có chống chói tự động, hệ thống giải trí với màn hình trung tâm 6,5 inch, hệ thống âm thanh vòm Bang & Olufsen 12 loa cao cấp.

Bên dưới nắp động cơ là cỗ máy V8 dung tích 4.2 lít (khác với phiên bản dùng động cơ V10 5.2L), cho ra công suất tối đa 414 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh Quattro. Nhờ đó, Audi R8 có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 301 km/h.

Với giá bán hơn 3 tỷ đồng, chiếc Audi R8 đời 2007 là lựa chọn hay dành cho những đại gia thích trải nghiệm siêu xe và thích tốc độ. Tuy nhiên, với “tuổi đời” khá cao, việc chăm sóc và bảo dưỡng chiếc xe này sẽ tốn không ít chi phí nếu sử dụng nhiều.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguyễn Tiến Dũng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/can-canh-sieu-xe-audi-r8-18-nam-tuoi-gia-hon-3-ty-tien-do-ton-toi-1-ty-2421205.html