Tại khuôn viên triển lãm The Quail danh tiếng, hãng xe đến từ Italy đã giới thiệu đến công chúng Mỹ chiếc MC20 Cielo, bên cạnh nhiều dòng Maserati ấn tượng khác.
Xuất hiện lần đầu vào tháng 5/2022, MC20 Cielo là phiên bản mui trần của chiếc Maserati MC20 - siêu xe đầu tiên của hãng trong 10 năm trở lại.
Trong tiếng Italy, “Cielo” có nghĩa là bầu trời, lấy cảm hứng từ thiết kế đặc trưng của chiếc xe. Cơ cấu mui điện vận hành khoảng 12 giây cho một chu kỳ đóng/mở.
Chiếc xe tại triển lãm sở hữu màu sơn xanh Acquamarina độc quyền trên MC20 Cielo. Đây là tác phẩm của bộ phận dự án đặc biệt Maserati Fuoriserie.
Cả 2 phiên bản MC20 và MC20 Cielo đều được trang bị thiết kế mở cửa cánh bướm. Đây là lần đầu tiên Maserati ứng dụng cơ cấu đặc biệt này trên các dòng xe thương mại.
Nội thất của MC20 Cielo được thiết kế tối giản với bảng đồng hồ táp-lô và màn hình trung tâm cảm ứng 10.25 inch, đi cùng màu Ice Grey cổ điển của thương hiệu.
MC20 Cielo vẫn chia sẻ chung khối động cơ Nettuno V6 dung tích 3.0L với MC20 Coupé, vốn có công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm.
Đi kèm với động cơ này là hộp số 8 cấp ly hợp kép. MC20 Cielo có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 320 km/h.
Bên cạnh MC20 Cielo, Maserati mang đến chiếc MC20 Fuoriserie phiên bản đặc biệt. So với biến thể mui trần, chiếc xe nhẹ hơn khoảng 65 kg.
Chiếc xe sở hữu bộ tem mang màu quốc kỳ Italy từ Maserati Fuoriserie, với 3 màu chủ đạo đỏ Rosso Corse, trắng Bianco Audace Lucido và xanh Verde Smeraldo.
MC20 Fuoriserie vẫn sử dụng động cơ V6 twin-turbo 3.0L, công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm. Động cơ này được trang bị nhiều tính năng kế thừa từ các mẫu xe F1.
Nổi bật tại trung tâm khu vực triển lãm là mẫu SUV hiệu năng cao Grecale Trofeo. Chiếc xe sở hữu màu sơn xám mờ Grigio Lava Opaco đặc biệt.
Grecale Trofeo được trang bị động cơ V6 3.0L, công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây, và đạt vận tốc tối đa 285 km/h.
Nhiều mẫu Maserati cổ cũng xuất hiện trong khuôn viên triển lãm như chiếc Maserati A6G/54 Frua Protoype Spider đời 1956, với số lượng sản xuất giới hạn 60 chiếc toàn cầu.
Chỉ có 3 chiếc Maserati A6GCS Frua Spyder được hãng coachbuild Frua sản xuất. Vào năm 2018, chiếc xe này từng được bán đấu giá với số tiền lên đến 5,17 triệu USD.
OSCA 1600 Michelotti Berlinetta đời 1959 được thiết kế với kỹ thuật coachbuild từ Michelotti. OSCA là thương hiệu do 3 anh em nhà Maserati lập ra khi họ rời công ty vào năm 1947.
Talbot-Maserati Reggiani-Campana Barchetta đời 1956 là mẫu xe dành riêng cho giải đua 24 Hours of Le Mans. Trái tim của chiếc xe là khối động cơ Maserati S6 dung tích 2.5L.
Việt Hà
Ảnh: Maserati