Cận cảnh siêu xe McLaren Elva vừa gặp tai nạn

1 trong 149 chiếc siêu xe McLaren Elva hàng hiếm vừa gặp hư hỏng nặng trong tai nạn xảy ra ở Áo.

 Vào ngày 10/11, một tai nạn siêu xe nghiêm trọng đã xảy ra ở khu vực đồi núi Pfunds thuộc bang Tirol (Áo), khiến một chiếc McLaren Elva, Ferrari LaFerrari, Ferrari 812 Superfast và Bentley Continental GTC bị hư hỏng nặng.

Vào ngày 10/11, một tai nạn siêu xe nghiêm trọng đã xảy ra ở khu vực đồi núi Pfunds thuộc bang Tirol (Áo), khiến một chiếc McLaren Elva, Ferrari LaFerrari, Ferrari 812 Superfast và Bentley Continental GTC bị hư hỏng nặng.

 Đây có thể là tai nạn đầu tiên có liên quan đến siêu xe hàng hiếm này. Theo kế hoạch ban đầu, McLaren sẽ sản xuất 399 chiếc, tuy nhiên đã giảm xuống 249 chiếc và cuối cùng chốt số lượng giới hạn ở 149 chiếc.

Đây có thể là tai nạn đầu tiên có liên quan đến siêu xe hàng hiếm này. Theo kế hoạch ban đầu, McLaren sẽ sản xuất 399 chiếc, tuy nhiên đã giảm xuống 249 chiếc và cuối cùng chốt số lượng giới hạn ở 149 chiếc.

 Chiếc McLaren Elva xấu số này mang số thứ tự 72 và được bàn giao cho chủ nhân đầu tiên thông qua đại lý McLaren Vienna. Siêu xe này cũng xuất hiện tại nhiều sự kiện về xe.

Chiếc McLaren Elva xấu số này mang số thứ tự 72 và được bàn giao cho chủ nhân đầu tiên thông qua đại lý McLaren Vienna. Siêu xe này cũng xuất hiện tại nhiều sự kiện về xe.

 Mang màu sơn xám, chiếc McLaren Elva mang số thứ tự 72 thuộc phiên bản không có kính chắn gió. Đây là thiết kế đầu tiên của mẫu speedster này tại thời điểm ra mắt.

Mang màu sơn xám, chiếc McLaren Elva mang số thứ tự 72 thuộc phiên bản không có kính chắn gió. Đây là thiết kế đầu tiên của mẫu speedster này tại thời điểm ra mắt.

 Chiếc xe được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua M1A, M1B và M1C do Bruce McLaren chế tạo. Tại một số thị trường, mẫu xe này bắt buộc phải có kính chắn gió phía trước.

Chiếc xe được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua M1A, M1B và M1C do Bruce McLaren chế tạo. Tại một số thị trường, mẫu xe này bắt buộc phải có kính chắn gió phía trước.

 Với hệ thống khí động học chủ động AAMS được kích hoạt ở vận tốc từ 40 km/h, người lái và hành khách sẽ được bao bọc trong một khoang lái "vô hình" bằng luồng không khí di chuyển vào hốc gió trước và thoát ra ở nắp capo.

Với hệ thống khí động học chủ động AAMS được kích hoạt ở vận tốc từ 40 km/h, người lái và hành khách sẽ được bao bọc trong một khoang lái "vô hình" bằng luồng không khí di chuyển vào hốc gió trước và thoát ra ở nắp capo.

 Mặc dù có thiết kế speedster không có kính chắn gió, McLaren Elva vẫn sở hữu cơ cấu đóng mở cửa nhị diện đầy phong cách. Tuy nhiên thiết kế này đã không còn được áp dụng trên mẫu hypercar McLaren W1.

Mặc dù có thiết kế speedster không có kính chắn gió, McLaren Elva vẫn sở hữu cơ cấu đóng mở cửa nhị diện đầy phong cách. Tuy nhiên thiết kế này đã không còn được áp dụng trên mẫu hypercar McLaren W1.

 Chủ nhân cũ của chiếc xe đã lựa chọn thiết kế mâm đúc 5 chấu siêu nhẹ, kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau. Đi kèm là kẹp phanh nguyên khối bằng Titanium có khối lượng nhẹ hơn cơ cấu trên McLaren Senna khoảng 1 kg.

Chủ nhân cũ của chiếc xe đã lựa chọn thiết kế mâm đúc 5 chấu siêu nhẹ, kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau. Đi kèm là kẹp phanh nguyên khối bằng Titanium có khối lượng nhẹ hơn cơ cấu trên McLaren Senna khoảng 1 kg.

 Tương tự các mẫu McLaren khác, Elva được trang bị cánh gió khí động học chủ động, vốn giúp tăng cường lực ép xuống mặt đường và đóng vai trò là phanh gió.

Tương tự các mẫu McLaren khác, Elva được trang bị cánh gió khí động học chủ động, vốn giúp tăng cường lực ép xuống mặt đường và đóng vai trò là phanh gió.

 McLaren Elva sở hữu đến 4 cửa ống xả được làm từ Titanium và Inconel với cửa ống xả được in 3D. Phong cách ống xả kép cũng được tìm thấy trên mẫu McLaren 750S.

McLaren Elva sở hữu đến 4 cửa ống xả được làm từ Titanium và Inconel với cửa ống xả được in 3D. Phong cách ống xả kép cũng được tìm thấy trên mẫu McLaren 750S.

 Nội thất của McLaren Elva được thiết kế mới so với 720S/750S, bao gồm màn hình cảm ứng dạng dọc 8 inch. Phong cách này cũng được áp dụng trên siêu xe Artura.

Nội thất của McLaren Elva được thiết kế mới so với 720S/750S, bao gồm màn hình cảm ứng dạng dọc 8 inch. Phong cách này cũng được áp dụng trên siêu xe Artura.

 Mẫu xe này được trang bị ghế đua với 2 tông màu đen/đỏ, đi kèm các đường chỉ tương phản màu đỏ, hệ thống dây đai an toàn tiêu chuẩn 3 điểm...

Mẫu xe này được trang bị ghế đua với 2 tông màu đen/đỏ, đi kèm các đường chỉ tương phản màu đỏ, hệ thống dây đai an toàn tiêu chuẩn 3 điểm...

 Tương tự ngoại thất, các bề mặt trang trí nội thất của chiếc Elva mang số thứ tự 72 được làm từ sợi carbon, với logo Elva được dập chìm trên bảng taplo.

Tương tự ngoại thất, các bề mặt trang trí nội thất của chiếc Elva mang số thứ tự 72 được làm từ sợi carbon, với logo Elva được dập chìm trên bảng taplo.

 Siêu xe không kính chắn gió McLaren Elva được trang bị khối động cơ V8 twin-turbo 4.0L mang mã M840TR, sản sinh công suất tối đa 815 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

Siêu xe không kính chắn gió McLaren Elva được trang bị khối động cơ V8 twin-turbo 4.0L mang mã M840TR, sản sinh công suất tối đa 815 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

 Kết hợp với khối động cơ này là hộp số 7 cấp ly hợp kép. McLaren Elva có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 326 km/h.

Kết hợp với khối động cơ này là hộp số 7 cấp ly hợp kép. McLaren Elva có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 326 km/h.

 Vào tháng 6/2023, chiếc McLaren Elva này được rao bán tại một showroom siêu xe ở Áo cùng odo chỉ 20 km. Mức giá lúc bấy giờ của siêu xe này lên đến 1,65 triệu Euro (khoảng 1,8 triệu USD).

Vào tháng 6/2023, chiếc McLaren Elva này được rao bán tại một showroom siêu xe ở Áo cùng odo chỉ 20 km. Mức giá lúc bấy giờ của siêu xe này lên đến 1,65 triệu Euro (khoảng 1,8 triệu USD).

Việt Hà

Ảnh: Moteur & Sens

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/can-canh-sieu-xe-mclaren-elva-vua-gap-tai-nan-post1511944.html