Cận cảnh tàu vỏ gỗ 'khủng' của ngư dân Đà Nẵng
Tàu cá ĐNa 90685 TS có công suất 1.394CV, có thể đạt tốc độ 12 hải lý/giờ, cùng kích thước khủng với chiều dài 27m, rộng 7,2m, 28 khoang chứa với dung tích gần 150 tấn hàng hóa các loại. Đặc biệt, tàu sử dụng gần 160m3 gỗ kiền kiền với kinh phí đóng tàu gần 7 tỷ đồng.
![Tàu cá ĐNa 90685 TS có công suất 1.394CV, có thể đạt tốc độ 12 hải lý/giờ cùng kích thước khủng khi dài 27m; rộng 7,2m; 28 khoang chứa với dung tích gần 150 tấn hàng hóa các loại...](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/244d24f900bae9e4b0ab.jpg)
Tàu cá ĐNa 90685 TS có công suất 1.394CV, có thể đạt tốc độ 12 hải lý/giờ cùng kích thước khủng khi dài 27m; rộng 7,2m; 28 khoang chứa với dung tích gần 150 tấn hàng hóa các loại...
Sáng 2/10, ngư dân Lê Văn Khánh (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) ở Đà Nẵng đã hạ thủy con tàu hậu cần nghề cá vỏ gỗ khủng nhất từ trước đến nay.
Con tàu mang số hiệu ĐNa 90685 TS, công suất 1.394CV gồm 1 máy chính hiệu CAT công suất 814CV và máy phụ hiệu Yanmar công suất 580CV, giúp tàu có thể đạt tốc độ 12 hải lý/giờ.
![Tàu có chiều dài lớn nhất từ trước đến nay đối với tàu vỏ gỗ là 27m; rộng ngang 7,2m; mớn nước hơn 4m; sức chứa gần 150 tấn hàng hóa các loại](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/007b39cf1d8cf4d2ad9d.jpg)
Tàu có chiều dài lớn nhất từ trước đến nay đối với tàu vỏ gỗ là 27m; rộng ngang 7,2m; mớn nước hơn 4m; sức chứa gần 150 tấn hàng hóa các loại
Tàu có chiều dài lớn nhất từ trước đến nay đối với tàu vỏ gỗ là 27m; rộng ngang 7,2m; mớn nước hơn 4m; sức chứa gần 150 tấn hàng hóa các loại. Đặc biệt, tàu sử dụng gần 160m3 gỗ kiền kiền với kinh phí đóng tàu gần 7 tỷ đồng.
Tàu được trang bị hệ thống dò, tầm ngư hiện đại cùng hệ thống thiết bị cơ giới giúp hạn chế sức lao động của thuyền viên trên tàu.
![Sáng 2/10, ngư dân Lê Văn Khánh (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã hạ thủy con tàu hậu cần nghề cá vỏ gỗ khủng nhất từ trước đến nay.](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/cdb3e507c144281a7155.jpg)
Sáng 2/10, ngư dân Lê Văn Khánh (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đã hạ thủy con tàu hậu cần nghề cá vỏ gỗ khủng nhất từ trước đến nay.
Để vươn khơi xa, tàu được trang bị 2 bồn dầu với sức chứa 2.000 lít/bồn. Ngoài ra còn 3 bồn chứa dự phòng có thể tích 15 tấn được sử dụng để chứa nước ngọt và nhiêu liệu nếu cần thiết.
Đặc biệt, để đáp ứng yêu cầu của tàu hậu cần, tàu được thiết kế 28 hầm chứa hải sản với dung tích gần 4m3/hầm cùng hệ thống giữ hải sản bằng đá lạnh giúp tàu có thể lênh đênh trên biển đến 20 ngày mà hải sản vẫn đảm bảo chất lượng.
Một số hình ảnh về tàu cá vỏ gỗ lớn nhất Đà Nẵng:
![Sáng 2/10, tàu cá mang số hiệu ĐNa 90685 TS được hạ thủy](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/cdb3e507c144281a7155.jpg)
Sáng 2/10, tàu cá mang số hiệu ĐNa 90685 TS được hạ thủy
![Tàu đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/c64895fcb1bf58e101ae.jpg)
Tàu đang neo đậu tại âu thuyền Thọ Quang
![Tàu có chiều dài 27m; rộng ngang 7,2m; mớn nước hơn 4m...](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/007b39cf1d8cf4d2ad9d.jpg)
Tàu có chiều dài 27m; rộng ngang 7,2m; mớn nước hơn 4m...
![Tàu được làm từ gần 160m3 gỗ kiền kiền](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/686d2dd9099ae0c4b98b.jpg)
Tàu được làm từ gần 160m3 gỗ kiền kiền
![Khu vực nghỉ ngơi của thuyền viên](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/9276d3c2f7811edf4790.jpg)
Khu vực nghỉ ngơi của thuyền viên
![...](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/919ddc29f86a1134487b.jpg)
...
![Tầng phía trên là cabin lái với bảng điều khiển hiện đại và gọn gàng](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/9e5dd4e9f0aa19f440bb.jpg)
Tầng phía trên là cabin lái với bảng điều khiển hiện đại và gọn gàng
![...](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/af67dad3fe9017ce4e81.jpg)
...
![Tàu sở hữu 2 động cơ khủng với tổng công suất gần 1.400CV](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/6b941c203863d13d8872.jpg)
Tàu sở hữu 2 động cơ khủng với tổng công suất gần 1.400CV
![Thiết bị động cơ mới 100% từ hãng CAT](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/126363d74794aecaf785.jpg)
Thiết bị động cơ mới 100% từ hãng CAT
![Mũi tàu nhìn từ cabin lái](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/a26ed1daf5991cc74588.jpg)
Mũi tàu nhìn từ cabin lái
![Mạn tàu](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/4fad3319175afe04a74b.jpg)
Mạn tàu
![Cabin tàu được thiết kế 3 tầng linh hoạt](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/a38ade3efa7d13234a6c.jpg)
Cabin tàu được thiết kế 3 tầng linh hoạt
![Tàu sở hữu 28 khoang chưa với tổng sức chứa lên đến 150 tấn](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/601c1ea83aebd3b58afa.jpg)
Tàu sở hữu 28 khoang chưa với tổng sức chứa lên đến 150 tấn
![Mỗi khoang chứ có sức chứa gần 4m3/khoang](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/84cdfb79df3a36646f2b.jpg)
Mỗi khoang chứ có sức chứa gần 4m3/khoang
![Trái tim của tàu nằm bên dưới khoang máy](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/ece69452b011594f0000.jpg)
Trái tim của tàu nằm bên dưới khoang máy
![Hai động cơ khủng là Yanmar và CAT](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/eefd9749b30a5a54031b.jpg)
Hai động cơ khủng là Yanmar và CAT
![Động cơ chính CAT C18 có công suất 814CV, mới 100%](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/633b198f3dccd4928ddd.jpg)
Động cơ chính CAT C18 có công suất 814CV, mới 100%
![Được điều khiển bằng bảng điều khiên điện tử](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/f17f8acbae8847d61e99.jpg)
Được điều khiển bằng bảng điều khiên điện tử
![Sản xuất năm 2015](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/1a887e3c5a7fb321ea6e.jpg)
Sản xuất năm 2015
![Bên cạnh là động cơ phụ Yanmar 580CV mạnh mẽ](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/35ab501f745c9d02c44d.jpg)
Bên cạnh là động cơ phụ Yanmar 580CV mạnh mẽ
![Cả hai cùng nhịp đập đưa ĐNa 90685 TS vươn khơi](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/c856aee28aa163ff3ab0.jpg)
Cả hai cùng nhịp đập đưa ĐNa 90685 TS vươn khơi
![Thợ máy hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để ĐNa 90685 TS thẳng tiến biến Hoàng Sa](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/8917eea3cae023be7af1.jpg)
Thợ máy hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để ĐNa 90685 TS thẳng tiến biến Hoàng Sa
![Tàu được lái bằng hệ thống thủy lực](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/8e44eef0cab323ed7aa2.jpg)
Tàu được lái bằng hệ thống thủy lực
![Tàu sở hữu 2 bồn dầu 2.000 lít/bồn](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/f899992dbd6e54300d7f.jpg)
Tàu sở hữu 2 bồn dầu 2.000 lít/bồn
![Nhà vệ sinh trên tàu](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/de57bce398a071fe28b1.jpg)
Nhà vệ sinh trên tàu
![Theo anh Lê Văn Khánh, tàu sẽ mở biển lấy may trong vài ngày tới](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2016_10_03_309_34053008/f4c69772b3315a6f0320.jpg)
Theo anh Lê Văn Khánh, tàu sẽ mở biển lấy may trong vài ngày tới
Nguồn VietTimes: http://viettimes.vn/can-canh-tau-vo-go-khung-cua-ngu-dan-da-nang-80542.html