Cận cảnh tàu vỏ gỗ 'khủng' của ngư dân Đà Nẵng
Tàu cá ĐNa 90685 TS có công suất 1.394CV, có thể đạt tốc độ 12 hải lý/giờ, cùng kích thước khủng với chiều dài 27m, rộng 7,2m, 28 khoang chứa với dung tích gần 150 tấn hàng hóa các loại. Đặc biệt, tàu sử dụng gần 160m3 gỗ kiền kiền với kinh phí đóng tàu gần 7 tỷ đồng.
Sáng 2/10, ngư dân Lê Văn Khánh (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng) ở Đà Nẵng đã hạ thủy con tàu hậu cần nghề cá vỏ gỗ khủng nhất từ trước đến nay.
Con tàu mang số hiệu ĐNa 90685 TS, công suất 1.394CV gồm 1 máy chính hiệu CAT công suất 814CV và máy phụ hiệu Yanmar công suất 580CV, giúp tàu có thể đạt tốc độ 12 hải lý/giờ.
Tàu có chiều dài lớn nhất từ trước đến nay đối với tàu vỏ gỗ là 27m; rộng ngang 7,2m; mớn nước hơn 4m; sức chứa gần 150 tấn hàng hóa các loại. Đặc biệt, tàu sử dụng gần 160m3 gỗ kiền kiền với kinh phí đóng tàu gần 7 tỷ đồng.
Tàu được trang bị hệ thống dò, tầm ngư hiện đại cùng hệ thống thiết bị cơ giới giúp hạn chế sức lao động của thuyền viên trên tàu.
Để vươn khơi xa, tàu được trang bị 2 bồn dầu với sức chứa 2.000 lít/bồn. Ngoài ra còn 3 bồn chứa dự phòng có thể tích 15 tấn được sử dụng để chứa nước ngọt và nhiêu liệu nếu cần thiết.
Đặc biệt, để đáp ứng yêu cầu của tàu hậu cần, tàu được thiết kế 28 hầm chứa hải sản với dung tích gần 4m3/hầm cùng hệ thống giữ hải sản bằng đá lạnh giúp tàu có thể lênh đênh trên biển đến 20 ngày mà hải sản vẫn đảm bảo chất lượng.
Một số hình ảnh về tàu cá vỏ gỗ lớn nhất Đà Nẵng:
Nguồn VietTimes: http://viettimes.vn/can-canh-tau-vo-go-khung-cua-ngu-dan-da-nang-80542.html