Cận cảnh xe ga 155cc mới siêu đẹp, kiểu dáng cổ điển, trang bị đỉnh cao, Honda SH đắt đỏ dễ bị lãng quên
Xe ga mới có thiết kế đẹp mắt, sang trọng cùng những trang bị hiện đại vạn người mê, được coi là đối thủ của SH sẽ khiến thị trường xôn xao.
Xe ga 155cc mới siêu đẹp, kiểu dáng cổ điển, trang bị đỉnh cao
Thị trường Indonesia vừa chính thức chào đón mẫu xe tay ga Vespa Sprint 2024 hoàn toàn mới.
Ngoại hình tổng thể của Vespa Sprint 2024 phiên bản Tiêu chuẩn và S tương đối giống nhau, ngoại trừ một số điểm khác biệt là bản Tiêu chuẩn có ốp pô màu chrome bóng, kính chiếu hậu chrome bóng, vnàh mâm màu chrome bóng, gọng viền màu chrome bóng, cà vạt theo màu xe…
Trong khi đó, Vespa Sprint 2024 phiên bản S lại sở hữu ốp pô màu đen, một số điểm nhấn màu đỏ, kính chiếu hậu màu đen, vành mâm màu đen, gọng viền màu đen, cà vạt màu đen…
Cả hai phiên bản của Vespa Sprint 2024 đều được nâng cấp với đèn hậu và đèn xi-nhan trước/sau mới. Nhà sản xuất đã bổ sung thêm dải đèn định vị ở cả 3 vị trí này, giúp cho Vespa Sprint trông sắc sảo, xịn sò không thua gì sản phẩm của những thương hiệu đồ chơi như Level 10 hay HD Corse.
Không chỉ có vậy, bảng đồng hồ của Vespa Sprint 2024 cũng đã được thay đổi hoàn toàn. Để tạo ra trải nghiệm “nịnh mắt’ hơn cho người lái, nhà sản xuất đã tăng kích thước màn hình LCD của mẫu xe tay ga này lên tới 3 inch.
Chưa dừng ở đó, Vespa Sprint 2024 còn có bộ vành 6 chấu kép dạng lốc xoáy hoàn toàn mới, đẹp hơn hẳn so với bộ vành đa chấu thế hệ cũ. Sự thay đổi này giúp cho dàn chân của Vespa Sprint 2024 trông đẹp mắt, thời trang hơn rất nhiều và hoàn toàn không lép vế khi đứng cạnh Honda SH 150i. Xe vẫn sử dụng hệ thống phanh đĩa trước và phanh sau dạng tang trống như đời cũ. Để gia tăng sự an toàn trong quá trình vận hành, Vespa Sprint 2024 được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS 1 kênh.
Vespa Sprint 2024 sử dụng động cơ 3 van iGet dung tích 155cc, làm mát bằng không khí với công suất tối đa 12 mã lực tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,7 Nm tại 5.750 vòng/phút.
Giá xe ga Vespa Sprint 2024
Xe được phân phối với hai phiên bản là Tiêu chuẩn và S, có giá bán tương ứng lần lượt là 57.100.000 IDR và 59.600.000 IDR (tương đương khoảng 90 triệu đồng và 94 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).
Loạt xe ga siêu đắt đỏ ở Việt Nam
Những mẫu xe tay ga có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương với ô tô đều có đặc điểm chung là sở hữu dung tích động cơ lớn và xác xe nặng, giá cũng không hề rẻ ở Việt Nam.
Yamaha X-Max 300: 4,65 lít/100km
X-Max 300 là mẫu xe tay ga phân khối lớn đến từ hãng xe Nhật Yamaha. Vào tháng 10/2021, dữ liệu về chiếc xe này đã xuất hiện ở web Cục đăng kiểm Việt Nam cho thấy X-Max sẽ chuẩn bị được bán.
Mặc dù chưa chính thức có mặt tại cửa hàng chính hãng, nhưng giới thạo tin cho rằng Yamaha X-Max 300 sẽ bán giá 110 – 130 triệu đồng, cạnh tranh với các mẫu xe ga cùng phân khúc động cơ như Honda SH 350i hay Vespa GTS 300.
Yamaha X-Max 300 có kích thước khá dài, mang đặc trưng của dòng xe maxi-scooter. Yên xe có thiết kế dài và được phân thành hai tầng, chỗ để chân rộng rãi nhằm mang đến sự thoải mái tối đa. Phần đầu xe nổi bật với cặp đèn pha lớn và kính chắn gió touring.
Cung cấp sức mạnh cho Yamaha X-Max 300 là động cơ xylanh đơn, dung tích 292cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 27,6 mã lực tại tua máy 7.250 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 29 Nm tại tua máy 5.750 vòng/phút.
Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 4,65 lít/100 km, tương đương một chiếc ô tô cỡ A trang bị động cơ 1.0 lít như Kia Morning. Với bình xăng dung tích 13 lít, đổ đầy bình xăng RON95 theo giá mới (32.870 đồng/lít) sẽ hết 427.310 đồng.
Piaggio Beverly 400HPE: 4,13 lít/100km
Beverly 400 HPE chính là đối thủ đáng gườm của BMW C400GT, nhưng hiện mẫu xe này vẫn chưa được bán chính thức dù đã xuất hiện trên cổng thông tin của Cục đăng kiểm Việt Nam.
Beverly 400 HPE có kiểu dáng cùng nhiều trang bị tương đương Beverly 150cc đang bán tại thị trường Việt Nam, nhưng kích thước lớn hơn. Chiếc xe tay ga này nặng 195 kg, trang bị động cơ dung tích 399cc cho công suất tối đa 35 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 4,13 lít/ 100 km. Dung tích bình xăng 12,5 lít của xe hiện tại đổ đầy bình RON95 sẽ hết 410.875 đồng.
Theo tiêu chuẩn Châu Âu, Beverly 400 HPE sẵn có nhiều trang bị an toàn và tiêu chuẩn như dèn Full LED, màn hình LCD 5,5 inch, hệ thống kết nối Piaggio MIA, phanh ABS...
Honda SH350i: 3,906 lít/100km
Honda Việt Nam đã ra mắt SH350i vào 25/8/2021 với giá bán chỉ dao động từ 145,9 – 147,5 triệu đồng, bằng một nửa so với xe được nhập khẩu từ Ý của các doanh nghiệp tư nhân.
SH350i được trang bị động cơ hoàn toàn mới eSP+, dung tích 329,6cc, SOHC xy lanh đơn 4 van, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 28,8 mã lực tại 7.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 31,8Nm tại 5.250 v/ph. Dữ liệu từ Cụ đăng kiểm công bố, Honda SH350i tiêu thụ 3,906 lít/100km. Với bình xăng dung tích 9,3 lít, số tiền để đổ đầy bình RON95 sẽ là 305.691 đồng.
Chính vì thiết kế Honda SH350i khá giống bản 150i nên chiếc xe này bị hạn chế dung tích bình xăng, cộng với mức tiêu hao nhiên liệu lớn dẫn đến quãng đường đi được không xa, chỉ phù hơp di chuyển trong phố, khác hẳn những chiếc scooter phân khối lớn như BMW C400GT hay Piaggio Beverly 400HPE.
Bù lại, với giá rẻ hơn nhưng SH350i vẫn có đủ các trang bị đáng tiền như phanh ABS, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), khóa thông minh, ngăn chứa đồ được trang bị cổng sạc USB Type-C, 2 màn hình LCD có khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh.
Vespa GTS Super Tech 300: 3,44 lít/100km
Dòng xe Vespa GTS Super Tech 300 ABS hiện đang bán ở Việt Nam với giá 155,4 triệu đồng được trang bị động cơ 278,3 cc, nặng 160 kg. Chính vì vậy, mẫu xe này khác biệt hẳn với những dòng Vespa máy nhỏ, khi hướng đến khách hàng nam tính và có xu hướng thích dịch chuyển đi xa.
Tuy nhiên, theo công bố từ Cục Đăng kiểm, mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa GTS Super Tech 300 là 3,44 lít/100km, trong khi dung tích bình xăng xe là 8,5 lít nên quãng đường xe di chuyển khi đổ đầy bình chỉ vào khoảng 247 km.
Vespa GTS Super Tech 300 khác hẳn so với các mẫu GTS khác khi có sẵn một số trang bị mang tính công nghệ như màn hình TFT kích thước 4,3 inch, có thể kết nối điện thoại qua bluetooth và phần mềm Vespa Mia, phanh ABS, kiểm soát lực kéo chủ động (ASR).
Sở hữu kiểu dáng cong cong đặc trưng của thương hiệu Vespa, chiếc GTS Super Tech 300 hiện có giá bán rẻ nhất và mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong nhóm xe tay ga phân khối lớn sẽ là một lợi thế khi hướng đến các khách hàng có tài chính không quá thoải mái.