Vespa Việt Nam vừa giới thiệu mẫu xe tay ga có tên PicNic với giá bán đề xuất 88 triệu đồng. Không phải là một sản phẩm mới của hãng xe Italy, Vespa PicNic là phiên bản đặc biệt của Primavera 125. Vespa cho biết sẽ có 300 chiếc PicNic được sản xuất tại Việt Nam.
Trước PicNic, Vespa Primavera 125 đã có các biến thể đặc biệt gồm Yacht Club (77,5 triệu đồng), RED (82,5 triệu đồng) và Sean Wotherspoon (135 triệu đồng, giới hạn 50 chiếc). Ở tầm giá 90 triệu đồng, người dùng Việt Nam có thể lựa chọn 2 mẫu xe tay ga cao cấp khác là Piaggio Medley S 150 (93,9 triệu đồng) hoặc Honda SH 150 (87,99-95,99 triệu đồng).
So với phiên bản Primavera tiêu chuẩn giá 76,5 triệu đồng, Vespa PicNic có thiết kế tổng thể và tính năng, trang bị tương đương. Điểm khác biệt đến từ các phụ kiện được lắp sẵn theo xe, đi cùng một vài điểm nhấn để tăng tính nhận diện. Vespa PicNic đặc biệt có 2 màu tùy chọn là trắng và xám.
Bổ sung dễ nhận thấy nhất trên PicNic là baga chở đồ bố trí ở phía trước và sau, đi cùng dây cố định làm từ da màu nâu. Ngoài 2 trang bị này, người dùng có thể mua thêm các phụ kiện dã ngoại như thảm và giỏ để đồ để sử dụng đi chơi xa.
Yên xe được bọc da màu nâu với đường viền màu trắng và có một dây da trang trí. Thông số chiều cao yên vẫn ở mức 790 mm, phù hợp cho người lái cao từ 1,6 m trở lên điều khiển và chống chân.
Ở phiên bản PicNic, mâm xe trước/sau được sơn màu trắng, thiết kế vẫn là kiểu 5 chấu chữ V với kích thước 12 inch. Bánh trước trang bị phanh đĩa đường kính 200 mm và tích hợp chức năng chống bó cứng phanh ABS. Bánh sau sử dụng phanh tang trống đường kính 140 mm.
Phần cốp để đồ ở yếm trước được đính kèm thẻ kim loại ghi tên Vespa PicNic và số thứ tự sản xuất của xe, từ 001 đến 300.
Còn lại, các trang bị trên Vespa PicNic giống hệt với Primavera với đèn chiếu sáng LED dạng tròn, đèn định vị LED, đèn hậu LED kiểu bán nguyệt... Mẫu xe tay ga của Vespa vẫn sử dụng bảng đồng hồ tốc độ analog có một màn hình LCD nhỏ và chìa khóa cơ.
Động cơ của PicNic chia sẻ từ Primavera với cấu hình xy-lanh đơn, dung tích 124,5 cc và làm mát bằng quạt gió. Công suất tối đa đạt 10,6 mã lực ở 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.
- Video đánh giá Vespa Sprint S 150. Nguồn Mê Xe.
Theo Hoàng Tuấn/Zing