Cận cảnh xe môtô Jawa 350 phân khối giá 93 triệu đồng

Mẫu xe môtô 'xã hội chủ nghĩa' Jawa 350 phân khối từng khá quen thuộc với người dân Việt Nam một thời. Mới đây, chiếc xe này đã bất ngờ được 'hồi sinh' với phiên bản hoàn toàn mới.

Từng một thời nổi tiếng với những dòng xe 2 kỳ, nhưng sau hàng chục năm hiện hãng xe máy Jawa Tiệp Khắc đã gần như "chìm vào quên lãng" trước các dòng xe máy Nhật Bản thông dụng và có mức giá rẻ hơn.

Từng một thời nổi tiếng với những dòng xe 2 kỳ, nhưng sau hàng chục năm hiện hãng xe máy Jawa Tiệp Khắc đã gần như "chìm vào quên lãng" trước các dòng xe máy Nhật Bản thông dụng và có mức giá rẻ hơn.

Tuy nhiên, không chịu "lùi vào quá khứ", mới đây mẫu xe Jawa 350 phân khối đã "hồi sinh" tại châu Âu, sử dụng động cơ 4 kỳ và được nâng cấp về nhiều mặt. Tên gọi chính thức của mẫu xe này là Jawa 350 OHC.

Tuy nhiên, không chịu "lùi vào quá khứ", mới đây mẫu xe Jawa 350 phân khối đã "hồi sinh" tại châu Âu, sử dụng động cơ 4 kỳ và được nâng cấp về nhiều mặt. Tên gọi chính thức của mẫu xe này là Jawa 350 OHC.

Dù đã được "hiện đại hóa" nhưng về thiết kế, phiên bản của mẫu xe môtô Jawa 350 OHC 4 kỳ hoàn toàn mới này cũng vẫn giữ nguyên kiểu dáng của mẫu xe 2 kỳ huyền thoại năm xưa.

Dù đã được "hiện đại hóa" nhưng về thiết kế, phiên bản của mẫu xe môtô Jawa 350 OHC 4 kỳ hoàn toàn mới này cũng vẫn giữ nguyên kiểu dáng của mẫu xe 2 kỳ huyền thoại năm xưa.

Bảng đồng hồ trên Jawa 350 OHC cũng giữ thiết kế cổ điển, nhưng đã được "hiện đại hóa" với màn hình LCD nhỏ chỉ báo thông tin về quãng đường. Ngoài ra, người dùng cũng không phải đạp nổ để khởi động như những chiếc Jawa 350 2 kỳ năm xưa, do chiếc xe đã được tích hợp hệ thống đề.

Bảng đồng hồ trên Jawa 350 OHC cũng giữ thiết kế cổ điển, nhưng đã được "hiện đại hóa" với màn hình LCD nhỏ chỉ báo thông tin về quãng đường. Ngoài ra, người dùng cũng không phải đạp nổ để khởi động như những chiếc Jawa 350 2 kỳ năm xưa, do chiếc xe đã được tích hợp hệ thống đề.

Từ bình xăng ốp mạ bóng kèm má cao su, những tấm chắn hai bên thân xe... tất cả đều được tái hiện trung thực "hình bóng" của mẫu xe Jawa 350 phân khối 2 kỳ nổi tiếng một thời. Yên xe dạng mềm thiết kế liền khá ấn tượng, hai bên thân xe được làm mới bằng logo 350 OHC.

Từ bình xăng ốp mạ bóng kèm má cao su, những tấm chắn hai bên thân xe... tất cả đều được tái hiện trung thực "hình bóng" của mẫu xe Jawa 350 phân khối 2 kỳ nổi tiếng một thời. Yên xe dạng mềm thiết kế liền khá ấn tượng, hai bên thân xe được làm mới bằng logo 350 OHC.

Đuôi xe thiết kế cũng không thay đổi nhiều so với người tiền nhiệm trước đây với đèn hậu hình quả trắm, xi nhan tròn cùng với baga đèo hàng phía sau được sơn đen tĩnh điện... dè chắn bùn trước và sau thiết kế lớn.

Đuôi xe thiết kế cũng không thay đổi nhiều so với người tiền nhiệm trước đây với đèn hậu hình quả trắm, xi nhan tròn cùng với baga đèo hàng phía sau được sơn đen tĩnh điện... dè chắn bùn trước và sau thiết kế lớn.

Để có thể đạt những tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu cũng như khắc phục sự bất tiện, thiếu an toàn của phiên bản cũ, xe đã được cập nhật hàng loạt công nghệ mới. Cụ thể phía trước xe đã được nâng cấp lên phanh đĩa có đường kính 280 mm và trang bị hệ thống phanh ABS. Tuy nhiên hệ thống phanh sau vẫn có dạng tang trống.

Để có thể đạt những tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu cũng như khắc phục sự bất tiện, thiếu an toàn của phiên bản cũ, xe đã được cập nhật hàng loạt công nghệ mới. Cụ thể phía trước xe đã được nâng cấp lên phanh đĩa có đường kính 280 mm và trang bị hệ thống phanh ABS. Tuy nhiên hệ thống phanh sau vẫn có dạng tang trống.

Mẫu xe Jawa 350 OHC 2018 phiên bản mới này sở hữu khối trọng lượng khô 160 kg và bình xăng 12 lít. Dù vẫn mang tên gọi 350 (theo tên cũ trước đây), tuy nhiên khối động cơ của xe có dung tích thật lên tới 397cc.

Mẫu xe Jawa 350 OHC 2018 phiên bản mới này sở hữu khối trọng lượng khô 160 kg và bình xăng 12 lít. Dù vẫn mang tên gọi 350 (theo tên cũ trước đây), tuy nhiên khối động cơ của xe có dung tích thật lên tới 397cc.

Vẫn có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng nhưng do đã được nâng cấp lên công nghệ 4 kỳ, động cơ này sử dụng công nghệ xú páp đơn SOHC với 2 van trên mỗi xi-lanh. Để có thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4, Jawa 350 OHC cũng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử.

Vẫn có dạng 2 xi-lanh thẳng hàng nhưng do đã được nâng cấp lên công nghệ 4 kỳ, động cơ này sử dụng công nghệ xú páp đơn SOHC với 2 van trên mỗi xi-lanh. Để có thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4, Jawa 350 OHC cũng sử dụng hệ thống phun xăng điện tử.

Khối động cơ của xe tạo ra công suất tối đa 27,73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 30,6 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua xích tải và hộp số 5 cấp côn tay. Hệ thống làm mát của xe bằng gió.

Khối động cơ của xe tạo ra công suất tối đa 27,73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 30,6 Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua xích tải và hộp số 5 cấp côn tay. Hệ thống làm mát của xe bằng gió.

Tại Séc - thị trường "quê nhà" của hãng xe máy Jawa, phiên bản 350 OHC thế hệ mới sẽ được bán với giá 99.930 CZK (tương đương 93 triệu đồng). Được biết, Jawa cũng đang dự định mở rộng thị trường bằng cách đưa dòng xe của mình ra các quốc gia khác như Nga và Anh Quốc...

Tại Séc - thị trường "quê nhà" của hãng xe máy Jawa, phiên bản 350 OHC thế hệ mới sẽ được bán với giá 99.930 CZK (tương đương 93 triệu đồng). Được biết, Jawa cũng đang dự định mở rộng thị trường bằng cách đưa dòng xe của mình ra các quốc gia khác như Nga và Anh Quốc...

Video: Cận cảnh xe môtô Jawa 350 phân khối mới.

Nguyễn Anh

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: http://kienthuc.net.vn/lan-banh/can-canh-xe-moto-jawa-350-phan-khoi-gia-93-trieu-dong-1053825.html